Pages

Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

Công an thông báo tạm giữ ông Nguyễn Đan Quế vì có dấu hiệu “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”


Dân Làm Báo – Công an đã họp báo để thông báo việc bắt giam Bác sĩ Nguyễn Đan Quế với lý do là “có dấu hiệu hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Bản tin ngắn gọn được đăng trên TTO đã có nhiều điểm bịa đặt, chụp mũ và vu khống.
Theo công an còn đảng còn mình thì cơ quan an ninh điều tra phát hiện trong máy tính của ông Quế lưu trữ hơn 60.000 đầu tài liệu kích động, kêu gọi chống Nhà nước cùng “lời kêu gọi toàn dân” xuống đường biểu tình lật đổ chế độ. Trong khi cả cộng đồng mạng đều đã biết và đọc lời kêu gọi (và chỉ là 1 tài liệu duy nhất) thì an ninh làm gì mà cho đến bây giờ mới “phát hiện” đến hơn 60.000 đầu tài liệu phản động từ 1 người mà ai cũng biết là 1 nhà dân chủ đối kháng với đảng cầm quyền?. Đồng thời làm thế nào trong một thời gian ngắn ngủi vài tiếng đồng hồ mà CA có thể đọc hơn 60.000 tài liệu, đóng vai quan tòa và tuyên án nó là phản động?

Công an còn theo bài bản xưa cũ là tiếp tục gán ghép mọi hoạt động cá nhân của công dân VN vào những tổ chức đảng phái mà tuyên giáo của đảng đã ra sức chụp lên đầu cái mũ khủng bố, trong khi ai cũng biết B.S Nguyễn Đan Quế là người thành lập và đứng đầu tập hợp Cao Trào Nhân Bản mãi từ năm 1990.

Trở lại luận điệu vu khống và lý do bắt giữ Bác sĩ Nguyễn Đan Quế vì”có dấu hiệu hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”:

Nếu ông trung tá Nguyễn Sỹ Quang, phó chánh Văn phòng Công an TP.HCM, người chủ trì họp báo, đánh vần lại Lời Kêu Gọi Toàn Dân Xuống Đường Cứu Nước của Bs Nguyễn Đan Quế thì sẽ thấy rằng:

1. Bs. Nguyễn Đan Quế kêu gọi “đồng bào xuống đường dứt điểm độc tài nhũng lạm quyền thế: đòi việc làm, đòi cơm áo, đòi nhà ở, đòi được học hành; đòi được chăm sóc y tế; chống áp bức bất công, nông dân chống cướp đất canh tác, công nhân chống bóc lột sức lao động“. Đây là những kêu gọi đấu tranh chính đáng của mọi công dân và không có nội dung nào trong đó kêu gọi “lật đổ chính quyền nhân dân“.

2. Bs. Nguyễn Đan Quế bày tỏ khát vọng “Chúng ta muốn một xã hội công bằng, ai cũng được hưởng những Nhân Quyền căn bản như tự do thông tin, tự do phát biểu, tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do internet, tự do tôn giáo, tự do đi lại, tự do buôn bán, tự do nghiệp đoàn, tự do hội họp, tự do sinh họat chính trị đa nguyên đa đảng để người dân chọn người tài đức lãnh đạo quốc gia“. Khát vọng này đối với công an là lật đổ chính quyền nhân dân?

3. Bs. Nguyễn Đan Quế đã nêu đích danh Bộ Chính Trị Đảng CSVN là thủ phạm của tình trạng phá sản đất nước, mất đất, mất biển. BCT đảng CSVN không phải là chính quyền nhân dân.

(Và một “chính quyền nhân dân” mà thủ tướng, chủ tịch nước đã được 14 người trong BCT sắp xếp, 90% Đại biểu Quốc hội là đảng viên thì nó có còn đúng nghĩa là 1 chính quyền nhân dân?)

Dĩ nhiên đảng độc tài sẽ bắt giam B.S Nguyễn Đan Quế. Chỉ cần 1 câu “Hãy đứng thẳng người hiên ngang tuyên bố: Tự Do hay sống nhục!” là BCT đảng phải ra lệnh bắt giam. Bất kỳ ai tuyên bố và kêu gọi nhân dân đứng thẳng đều đi ngược lại chính sách khom quỳ của BCT đảng CSVN.

Chỉ nhớ một điều, chính sách khom quỳ này đã, đang và sẽ tiếp tục dưới danh nghĩa NHÂN DÂN.

Dân Làm Báo

*

TTO – Chiều 27-2, cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM và Văn phòng Công an
TP.HCM đã gặp gỡ báo chí để thông báo về việc tạm giữ ông Nguyễn Đan Quế vì có dấu hiệu “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.


Ông Nguyễn Đan Quế ký vào biên bản bắt quả tang về hành vi “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” – Ảnh: Hoàng Khương chụp lại qua video

Trước đó, chiều 26-2, cơ quan an ninh điều tra phối hợp Công an Q.5 (TP.HCM) bắt quả tang ông Nguyễn Đan Quế (còn có tên khác là Nguyễn Châu, sinh năm 1942) đang lưu trữ, phát tán nhiều tài liệu có nội dung kêu gọi lật đổ chế độ, lật đổ chính quyền nhân dân.

Khám xét khẩn cấp tại nhà riêng của ông Quế trên đường Nguyễn Trãi, P.3, Q.5, cơ quan an ninh điều tra phát hiện trong máy tính của ông Quế lưu trữ hơn 60.000 đầu tài liệu kích động, kêu gọi chống Nhà nước cùng “lời kêu gọi toàn dân” xuống đường biểu tình lật đổ chế độ.

Trong quá trình bị tạm giữ, ông Quế thừa nhận những tài liệu trên được ông soạn thảo từ ngày 24-2 và đã phát tán cho một số tổ chức, cá nhân phản động trong và ngoài nước. Bước đầu, đã có hai hai tổ chức phản động, khủng bố “Việt Tân” và “Đảng Dân tộc” hưởng ứng lời “hiệu triệu” của ông Quế bằng một số hành động cụ thể.

Thông tin với báo chí, trung tá Nguyễn Sỹ Quang, phó chánh Văn phòng Công an TP.HCM, cho biết ông Quế là người từng có 3 tiền án, tiền sự về tội xâm phạm an ninh quốc gia. Mặc dù đã được Đảng, Nhà nước khoan hồng nhiều lần, nhưng sau mỗi lần được trả tự do ông Quế tiếp tục hoạt động lật đổ chính quyền.

Theo ông Quang, hành vi của ông Quế là rất nguy hiểm và đã xâm phạm trực tiếp đến sự ổn định và vững mạnh của chính quyền nhân dân, việc phát hiện, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật và xử lý ông Quế là cần thiết nhằm đảm bảo ổn định chính trị, góp phần cho sự phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn TP.HCM.

Hiện cơ quan an ninh điều tra đang tiếp tục củng cố chứng cứ để làm rõ dấu hiệu “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” của ông Quế để xử lý trước pháp luật.

HOÀNG KHƯƠNG

Không có nhận xét nào: