Pages

Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

Thể chế độc tài Cộng Sản Việt Nam phải sụp đổ là tất yếu lịch sử

Nhân loại đã bước vào thập niên thứ 2 của thế kỷ XXI trong một làn sóng “ Bão nổi lên rồi – từ Bắc Phi lan qua Trung Đông. Từ Iran vang lên tiếng nói căm thù, diệt trừ độc tài. Từ Bắc Kinh cho tới Sài Gòn và cả Hà Nội. Giờ vùng lên sục sôi muôn triệu người. Cờ Tự Do – Dân Chủ phấp phới bay ngang trời cùng toàn dân nổi dậy quyết phá tan bạo quyền. Cùng vùng lên hỡi các đô thị, làng xóm thân thương, ta quyết xuống đường diệt lũ tham quan, tiếng thét vang dội khắp nơi, bão nổi lên rồi” …

Cả thế giới như bừng thức qua cuộc cách mạng “Hoa Nhài” đã làm rung chuyển Bắc Phi – Trung Đông vang tới Bắc Kinh, Thượng Hải trong công cuộc nổi dậy của toàn dân xuống đường chống tham nhũng, độc tài toàn cầu đã thành công rực rỡ từ Tunisie chuyển qua Ả rập, Lybia… những kẻ cướp hôm qua đang ngồi trên ngai vàng với hàng trăm tỷ Dollar, nay đang chạy tháo thân, trốn chui, trốn nhủi. Nhưng, lưới trời lồng lộng chúng sẽ khó thoát. Làn gió Tự Do – Dân Chủ đang thổi rất nhanh, mạnh đến các vùng đất hoang hoá đội lốt “Thánh chiến” hay còn mang theo cái đuôi khỉ chưa thành người như “định hướng XHCN”. Và, thời gian không xa nữa sẽ cũng quyét sạch tận gốc rễ bọn bạo quyền cùng những đám âm binh khắp nơi trên địa cầu này. Xu thế và quy luật ấy là không thể đảo ngược.

Quy luật gần như bất hủ là tất cả bọn bạo chúa ( độc tài, cộng sản, quân chủ, cuồng tín, quá khích…) luôn tìm mọi mánh khoé quỷ quyệt nhằm cướp đoạt quyền sống căn bản, quyền làm người chính đáng của mỗi con người mà Tạo Hoá đã ban thưởng để chúng thoả chí phè phỡn, nhảy múa trên mồ hôi, nước mắt, máu xương của đồng loại.

BIẾN ĐỘNG TẠI VIỆT NAM?

Chính trị: Đại hội XI của đảng CS VN đã diễn ra khá suông sẻ dưới sự chỉ đạo, bảo kê, theo dõi chặt chẽ của Cs Bắc Kinh. Sự kiện Hoàng Bình Quân, bí thư TW đảng phụ trách đối ngoại “bay vòng” qua Cambodia để hạ cánh xuống Bắc Kinh vừa được đích thân trùm CS thiên triều phương bắc, Hồ Cẩm Đào nhận bản báo cáo, tường trình và giao cho huấn thị mới, hành vi đó không thể lọt qua được giới quan sát tinh tường về những biến động Việt Nam trong tương lai. Những cuộc họp khẩn cấp để đối phó với tình hình bất ổn, giá, lương. tiền, an ninh, quốc phòng. Những cuộc triệu tập khẩn trong “giao ban” để quán triệt chỉ thị, nghị quyết tối mật cho các cán bộ trung, cao cấp, chuyên viên bộ, ngành, địa phương theo từng thuộc cấp về sự kiện toàn dân những quốc gia Bắc Phi – Trung Đông đang nổi dậy, vùng lên lật đổ các chế độ độc tài, toàn trị khiến cho các ngôi vị độc đảng từ Bắc Kinh đến Hà Nội đang rúng động. Cả Bắc Kinh và Hà Nội đều tiến hành họp khẩn, tuyệt mật “Ban Nội Chính” để theo dõi và “nắm chắc” tình hình diễn biến, lập ra phương án đối phó.

Kinh tế: Chỉ vài tuần lễ gần đây mà nhà cầm quyền CS Hà Nội đã phải phá giá đến 2 lần đồng tiền giấy Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng đang đòi giảm thiểu ngân sách hành chánh 5%, Giấy bạc có thể in và phát hành tờ 1 triệu trong một ngày gần đây, nếu không sẽ phải tiến hành đổi tiền. Đồng tiền mất giá và nhập siêu phi mã như hiện nay khiến chế độ này sẽ không thể đứng vững trong vòng 1 tháng nếu Trung Cộng “sao nhãng” quan tâm. Tuy nhiên, số ngoại tệ, vàng, đá quý lại đang tiềm tàng trong túi tư nhân có giá trị đến hàng trăm tỷ USD, mà nhà nước CS tham nhũng vô độ này hoàn toàn không đủ khả năng, uy tín để huy động vào công việc phục hồi kinh tế, xây dựng đất nước. Hiện trạng điện lực đang bị cắt giảm như chưa từng xẩy ra hàng chục năm qua. Các chủ thầu, chủ doanh nghiệp đầu tư tư nhân luôn phụ thuộc vào cơ chế: XIN – CHO của hệ thống chính trị CS độc quyền, tàn bạo. Nhưng các công ty, xí nghiệp quốc doanh thì tha hồ “vung tay” khuynh đảo các nguồn kinh tài bất kể từ đâu đến và bất chấp lời, lỗ …

„ Muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội thì phải có con người Xã hội chủ nghĩa“. Chỉ cần hiểu rõ „định lý“ này đã biết dã tâm và sự lừa đảo của lũ tư bản đỏ (Vậy thì, muốn đi theo kinh tế thị trường (Tư Bản) ắt phải có con người Tư Bản chủ nghĩa. Sự phản mệnh đề này đã đủ sự kết luận: Ðảng cộng sản Việt Nam trước, sau vẫn là một bọn phản động, phản dân, hại nước khôn lường.

Hiện tại CHXHCN Việt Nam đang nhập siêu của Trung Cộng gần 30 tỷ USD/ năm mà xuất khẩu qua Trung Quốc không đạt 5 tỷ USD và đang là một bãi rác thải công nghiệp của các nền kinh tế, khoa học, kỹ thuật, truyền thông của Trung Quốc. Do đó, kế hoạch hiện đại hoá – công nghiệp hoá của đảng CSVN là một trò đại bịp. Và, cũng chỉ là một trò hề kệch cỡm trước nhân loại tiến bộ.

Xã hội – Cộng đồng: Vấn đề bất ổn do những hành vi bất nhân, bất công, phi lý cùng sự xuống cấp nghiêm trọng của một nền giáo dục, y tế với những sa đọa trong đạo lý, luân thường xã hội đã đánh mất văn hoá Dân Tộc Việt và đang đẩy tư tưởng, lối sống, hành xử giữa cá nhân, con người với cộng đồng xã hội Việt Nam vào đường cùng của sự bế tắc. Hiện tại, chỉ cần một vài triệu tù nhân hình sự của Trung Cộng được thả vào nước Việt Nam hay vài triệu tội phạm khác của chúng “được phép“ sinh hoạt tự do trên vùng hải phận hay biên giới giáp gianh 6 tỉnh Việt – Trung thì Cộng Ðồng – Xã hội Việt Nam tương lai sẽ đi về đâu ?…

Thể chế độc tài Cộng Sản Việt Nam phải sụp đổ là tất yếu lịch sử:

Đó là quy luật vận hành lịch sử chung của nhân loại, riêng Việt Nam đã được kiểm chứng qua hàng ngàn năm hưng, suy và xin được minh định từ thí dụ trong khoa học tự nhiên: “Một cây mà gốc không „tin“ lá, lá không „tin“ rễ, rễ không „tin“ thân…Cây đó sẽ chết hay phải chết là tất yếu”. Trong khoa học lịch sử: Các triều đại phong kiến Việt Nam ở vào thời điểm suy vong đều có sự tổng hợp tình hình đang diễn ra như Việt Nam hiện nay: Bọn cầm quyền chỉ tính chuyện bán nước + buôn dân + vơ vét của cải, vàng, tiền + tàn phá thiên nhiên + hãm hại dân lành. Tội ác của bạo quyền CS VN đang vượt qua tội ác của Hitler. Ngoài những sự kiện chủ động gây ra chiến tranh để giết chóc và hãm hại hàng chục triệu con người, chúng còn khủng bố tinh thần, lũng đoạn trí tuệ, bức tử thể xác, giết chết các tài năng của đất nước, biến cả nước thành nhà tù khổng lồ để cai trị, biến con người thành bất nhân, vô cảm và ngay cả “nguyên thủ” chủ tịch nhà nước CSVN , Nguyễn Minh Triết cũng bị biến thành nhân vật chí phèo của thời đại cùng một bộ phận không nhỏ trong cộng đồng dân tộc thành hoang thú, dã thú và mạt nhược trước ánh sáng Sự Thật.

Tương lai Việt Nam:

Các cuộc nổi dậy lật đổ độc tài sẽ không ngừng lại ở bất cứ vùng đất, khoảng trời nào trên khắp thế gian này bởi “bất công với dân chúng và mâu thuẫn không thể giải quyết bằng tình người của bọn bạo quyền tham nhũng chuyên cướp của, giết người”

Hiện tình Việt Nam đã và đang từng bước hội đủ những yếu tố cần thiết để ánh sáng Tự Do tràn vào và làn gió Dân Chủ lướt tới . Khác với các quốc gia Bắc Phi – Trung Đông, nhân dân Việt Nam phải chịu đựng ách độc tài đảng trị của bạo quyền CSVN hại dân, bán nước đã gần 66 năm. Bộ mặt thật hại dân bán nước của tập đoàn CS Ba Đình đã phơi bày trước ánh sáng công lý và sự thật.

CHXHCN Việt Nam là một chế độ độc tài tàn bạo đã cướp đoạt mọi quyền tự do căn bản và quyền sở hữu đất đai, tài sản của mỗi con người Việt Nam.

- 65 năm, đất nước vẫn nghèo nàn, lạc hậu không theo kịp đà văn minh của nhân loại.

Nhân dân Việt Nam đang bị đẩy đến tận cùng của bất công, oan khuất đói nghèo, hiện tình không còn gì để mất nữa, không còn sợ hãi nữa khi tất cả sẽ đồng loạt xuống đường. Tất cả đang hội đủ những điều kiện cần thiết để bùng nổ một cuộc “cách mạng Xanh” trong nay mai. Một cuộc cách mạng của quần chúng tự đứng lên đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình, giành lại quyền tự do, dân chủ và quyền làm chủ thực sự của đất nước.

Bài học lịch sử của Việt Nam nói riêng và các nước chậm tiến nói chung, tiếng nói của giới trí thức, giới trẻ và lãnh đạo tinh thần các tôn giáo được nhân dân tôn trọng. Chính vì vậy mà hàng ngũ sinh viên học sinh luôn luôn là những người dũng cảm đứng lên tranh đấu, họ là đội quân tiên phong đốt lên ngọn lửa cách mạng sát cánh với lãnh đạo tinh thần các tôn giáo cùng các sĩ phu, nhân sĩ yêu nước như Đại Lão HT Thích Quảng Độ đến Linh mục Nguyễn văn Lý, Mục sư Nguyễn Công Chính, Nguyễn Trung Tôn, cụ Lê Quang Liêm… đều đã kêu gọi và tất cả sẵn sàng xuống đường đấu tranh cương quyết bất hợp tác với nhà cầm quyền CS Hà Nội như đình công, bãi thị, bãi trường, bãi khoá để biểu dương ý chí, quyết tâm của toàn dân Việt Nam.

Lịch sử Việt Nam đã chứng minh rằng, quân đội là những người con yêu quý của nhân dân sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ Tổ Quốc chống giặc ngoại xâm, luôn luôn đứng về phiá nhân dân, sẵn sàng bảo vệ nhân dân trước bất cứ thế lực độc tài, tàn bạo hay bọn nội, ngoại xâm nào. Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay dù đang bị sự khống chế của các chính trị viên hay quân ủy, nhưng một khi bão táp cách mạng đổi đời xảy ra, chắc chắn họ sẽ đủ sự bình tĩnh, mưu lược, sáng suốt để nhận ra kẻ thù của nhân dân đang ở đâu hay những « người lạ », « kẻ lạ », « tổ chức lạ », « lực lượng an ninh, quân sự lạ » đang xuất hiện ở bất cứ nơi đâu trong đất nước Việt Nam để những nòng súng luôn nêu cao cảnh giác hướng về “Trung với Nước, Hiếu với Dân”. Bởi một nhóm cầm quyền độc tài đảng trị không thể được coi là TỔ QUỐC – bọn QUAN THAM chỉ nhất thời – Và NHÂN DÂN mới thực sự là Vạn Đại.

Cuộc cách mạng vũ bão của truyền thông đã chuyển giao cho thế hệ trẻ cùng giới trí thức một loạt vũ khí mới hiện đại bách chiến, bách thắng, vượt cả không gian, thời gian và có sức công phá hữu hiệu gần như tuyệt đối vào các thành trì cố thủ của bọn độc tài, tham nhũng : Quyết « Không cho chúng nó thoát «

Bài học Tunisie, Ai Cập, Lybia…lực lượng vùng dậy đang tận dụng tối đa ưu thế của internet, emailgroups, những Facebook, Bloger, điện thoại di động để truyền bá tin tức, nhắc nhở anh em trong tất cả các lực lượng vũ trang cần thiết và chọn đúng thời điểm hiệu quả nhất đứng về phiá nhân dân, vận động lớp trẻ tập hợp sẵn sàng trên mạng để chờ thời cơ sẽ đến do những tác động khách quan, vật giá leo thang, đồng tiền mất giá, kinh tế khủng hoảng, không việc làm đang lan tràn, hay những người bị công an bắt bớ đánh đập, dân oan, lực lượng an ninh khủng bố trấn áp công nhân …

Sự kiện Bắc Phi – Trung Đông còn là bài học quý báu cần được rút tỉa kinh nghiệm đấu tranh với độc tài CS suốt gần 36 năm của các tổ chức chính trị, đảng phái, tôn giáo hội đoàn ở cả trong và ngoài nước : Yếu tố bí mật, bất ngờ, đoàn kết, quyết tâm cao và chọn điểm « tử huyệt », lựa nơi phát hoả, cùng phương châm, sách lược phù hợp với thực tiễn… Lúc đó, chỉ cần một hiệu lệnh được thông báo tất cả đồng loạt xuống đường khắp mọi nơi trên cả nước vào cùng một thời khắc để tranh đấu đòi hỏi những mục tiêu thiết thực của cuộc sống, buộc các cơ quan công quyền phải đáp ứng, giải quyết cùng sự kiên trì đấu tranh không lùi bước trước những đàn áp, những hứa hẹn nhượng bộ nhất thời để giành thắng lợi từng bước một, từ thắng lợi nhỏ dẫn đến thắng lợi hoàn toàn và mục tiêu cuối cùng là : TỰ DO – DÂN CHỦ cho mỗi con người và cho toàn thể nhân dân Việt Nam.

Hệ thống cai trị của đảng cộng sản Việt Nam hiện nay với trên 3 triệu đảng viên. Nhưng, không có sự tin cẩn lẫn nhau bởi những mạng lưới theo dõi chằng chịt như mạng nhện, như thiên la, địa võng vì sự bất tín trên, dưới, trong, ngoài luôn bất nhất, khó kiểm soát chặt chẽ và một bộ máy an ninh dày đặc với biện pháp khủng bố trấn áp từ bao lâu nay đã tạo ra cả xã hội nghi kỵ, e dè, sợ sệt lẫn nhau. Vợ, chồng cha, con luôn e dè lẫn nhau, bạn bè, thân tộc nghi ngờ lẫn nhau. Bà con phố, chợ, xóm, làng sợ sệt lẫn nhau nên tâm trí dân chúng luôn bất ổn, bất an, hoang mang, ly tán đến cao độ.

Tuy nhiên, một khi ngọn lửa cách mạng được phát hoả từ một điểm bất công nào đó bùng lên thì sự hiệu triệu nhân tâm con người được hội tụ sẽ có hàng vạn, triệu người đồng loạt xuống đường tạo thành một đợt sóng thần cuốn trôi tất cả những bất công, những rác rưởi tàn dư của chế độ CS xuống lòng đất trong một sớm một chiều.

Lời kêu gọi xuống đường của Bs Nguyễn Đan Quế trong thời điểm này đối với toàn thể nhân dân Việt Nam là để dứt điểm độc tài nhũng lạm quyền thế: đòi việc làm, đòi cơm áo, đòi nhà ở, đòi được học hành; đòi được chăm sóc y tế; chống áp bức bất công, nông dân chống cướp đất canh tác, công nhân chống bóc lột sức lao động.
Chúng ta muốn một xã hội công bằng, ai cũng được hưởng những Nhân Quyền căn bản như tự do thông tin, tự do phát biểu, tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do internet, tự do tôn giáo, tự do đi lại, tự do buôn bán, tự do nghiệp đoàn, tự do hội họp, tự do sinh họat chính trị đa nguyên đa đảng để người dân chọn người tài đức lãnh đạo quốc gia.
Quan tham quá giầu, đa số dân chúng quá nghèo; sinh họat đắt đỏ leo thang từng ngày; giá điện, nước lên, giá xăng dầu lại vừa tăng vọt; đồng tiền Việt Nam mất giá nặng, trong khi lương không tăng. Đầu tắt mặt tối suốt ngày vẫn không đủ sống, nhất là anh chị em lao động!
Nông dân bị cướp đấtt đai,ruộng vườn ,đền bù không thỏa đáng họ khiếu kiện dai dẵng nhiều năm vẫn chưa giải quyết dẫn đến tình trạng bất mãn,họ biểu tình đòi hỏi công bằng rồi bị đàn áp, bị bỏ tù.

Chóp bu đảng Nguyễn Phú Trọng và chóp bu bạo quyền Nguyễn Tấn Dũng triển khai tối đa công an trị và ngoan cố ngụy biện những sai lầm phản dân hại nước ngày càng chồng chất.
TỰ DO – DÂN CHỦ là xu thế tất yếu của thời đại đồng thời là tương lai Độc Lập – Ấm No – Hạnh Phúc và Phát Triển toàn diện cho Việt Nam mãi trường tồn. Khẩu hiệu trong đấu tranh : Tự Do cho Việt Nam – Dân Chủ cho Việt Nam – Việt Nam Tự Do muôn năm – Việt Nam Tự Do Dân Chủ muôn năm…

Việt Nam Tự Do – Dân Chủ bất diệt !!!

Minh Phương tổng hợp

Không có nhận xét nào: