Pages

Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Ông Kerry được Thượng viện phê chuẩn



Thượng nghị sỹ John Kerry
Thượng nghị sỹ John Kerry được Thượng viện nhất trí thông qua vào cương vị tân Ngoại trưởng Hoa Kỳ
Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua đề cử Thượng nghị sĩ John Kerry là Ngoại trưởng, sau khi ông thu được sự nhất trí ủng hộ của Ủy ban đối ngoại.
Việc xác nhận đối với ông Kerry sau một cuộc bỏ phiếu với tỷ lệ 94-3 đã được đón nhận bằng một tràng vỗ tay lớn tại Thượng viện.

Từng là một cựu binh trong cuộc chiến Việt Nam và trở thành thượng nghị sĩ từ năm 1985, ông Kerry còn được biết đến khi làm ứng viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ vào năm 2004.
Tổng thống Barack Obama đã chọn nghị sỹ đảng Dân chủ thuộc tiểu bang Massachusetts làm người kế vị bà Hillary Clinton, người từ nhiệm sau bốn năm nắm cương vị, làm tân Ngoại trưởng trong nội các nhiệm kỳ mới của ông.

Thượng nghị sỹ Kerry, năm nay 69 tuổi, lần đầu tiên thu hút sự chú ý của quốc gia khi ông tham gia phong trào Cựu binh cuộc chiến Việt Nam chống chiến tranh.
'Ứng viên sáng giá'
Ông làm việc trong Ủy ban Đối ngoại Thượng viện với thời gian 28 năm, và bốn lần chủ trì Ủy ban này.
Việc đề cử ông Kerry là một phần của cuộc cải tổ nội các trong nhiệm kỳ hai của ông Obama.
Thượng nghị sỹ Kerry trở thành một ứng viên sáng giá sau khi đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hiệp quốc, bà Susan Rice, rút khỏi danh sách dự kiến hồi tháng 12/2012.
Đảng Cộng hòa đã chỉ trích quyết liệt phản ứng của bà trong vụ tấn công chết người hồi tháng Chín năm ngoái nhắm vào lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Benghazi, Libya.
Một thành viên nội các được đề cử khác, cựu Thượng nghị sĩ Chuck Hagel, được ông Obama chọn vào ghế Bộ trưởng Quốc phòng, sẽ phải ra điều trần trước Quốc hội vào cuối tuần này trước khi được phê chuẩn hay không.

Không có nhận xét nào: