Pages

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Hà Nội: gần 30 người đến nghe thân nhân blogger Điếu Cày chia sẻ


VRNs (29.07.2013) – Hà Nội – Thông tin Blogger Điếu Cày tuyệt thực nay đã gần 40 ngày khiến rất nhiều người quan tâm. Được biết chị Dương Thị Tân vợ anh Điếu Cày và Nguyễn Trí Dũng con trai anh đang ở Hà Nội đòi công lý cho anh, những người yêu mến blogger Điếu Cày đã mong được gặp để nghe chị Tân chia sẻ về Anh và những gì anh đã làm trước đây và những cái anh đang phải trải qua trong ngục tù.

Buổi gặp mặt sáng hôm qua, Chúa Nhật 28/7/2013, diễn ra ở một quán cafe cạnh Hồ Gươm có sự xuất hiện Ts Nguyễn Quang A, nữ văn sĩ Thuỳ Linh, các anh em trong nhóm NoU ước tính khoảng 30 người đến chia sẻ với thân nhân của Blogger Điếu Cày. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của một phóng viên nước ngoài AP để phỏng vấn Nguyễn Trí Dũng và Cô Dương Thị Tân, với mong muốn sự ủng hộ của các nhân sĩ trí thức Hà Nội kêu gọi trả tự do cho Điếu Cày ngay lập tức. Sắp tới sẽ có thông cáo báo chí sau buổi gặp mặt hôm nay về tính Công Lý, Nhân Đạo và Nhân Quyền cho trường hợp của Điếu Cày.
An ninh mặc thường phục cũng đến theo dõi và yêu cầu chủ quán không cho mọi người quay phim chụp hình nhưng bị chất vấn té tát nên biến mất. Một bạn trẻ NoU cho biết an ninh vẫn ngồi đầy xung quanh quán và thậm chí nấp trong cả nhà vệ sinh.
Buổi gặp gỡ đã gây được sự thân thiện giữa các nhân sĩ trí thức và các bạn trẻ NoU với thân nhân blogger Điếu Cày. Mọi người hứa sẽ luôn quan tâm đến blogger Điếu Cày và vụ việc của anh, một người tiên phong dũng cảm trong việc dấn thân cho một đất nước Việt Nam đổi mới.

Phóng viên AP phỏng vấn thân nhân blogger Điếu Cày
An ninh theo dõi
PV.VRNs

Không có nhận xét nào: