Pages

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Hiến Pháp sửa đổi: Bản án cáo chung chế độ cộng sản


David Thiên Ngọc (Danlambao) - Nhìn vào cái tập đoàn gọi là Quốc Hội qua kỳ họp thứ 6 khóa 13 lần này với kịch bản tồi tệ, trơ trẽn cùng bầy diễn viên ô hợp, thiểu năng trí tuệ, bại não, ngờ nghệch như “thằng Bờm” đứng trên sân khấu thấy thừa thãi tay chân không biết giấu vào đâu? 486 con cừu cố chịu đấm ăn xôi không biết nhục. Bản thân chúng không có gì để bàn vì cốt khỉ thoát khỏi rừng xanh về ngồi chởm chệ trên những chiếc ghế đêm, ghế xoay… thì kể từ khi oe oe chào đời đến nay có lúc nào được vênh mặt bằng những lúc này cho nên chữ “nhục” chúng không hề biết là đúng. 

Chỉ tội có một điều là con cháu của chúng sẽ không cất đầu lên nổi, cả thế hệ của chúng được hưởng cái di sản tinh hoa ưu việt, cái văn hóa che nắng che sương không phải đội bằng nón, mũ như người ta mà đội bằng “quần đàn bà” như tên “D” chánh án tòa án Tp Quy-Nhơn, Bình-Định vừa qua. Bởi kiếp làm nô lệ, thiên lôi chủ bảo đánh đâu thì búa đó. Đó là cái “gen” mà cả tập đoàn CS Ba Đình từ thời HCM truyền lại với bản năng cúi đầu trước CS Bắc Kinh, tuân lệnh quan thầy mà giết hại dân mình. Nay một “bản án treo cổ nhân dân” được thông qua.

Đây chính là một bức màn được hạ xuống kết thúc một chương hồi đen tối và bắt đầu mở ra một trang sử mới, một thời đại mới trước tình hình chính trị VN đang bước vào những giờ phút ảm đạm nhất của buổi tà dương qua các sự kiện mà người dân và các tổ chức chính trị, hội đoàn tôn giáo, đội ngũ nhân sĩ trí thức, sinh viên thanh niên và nhất là hàng vạn dân oan…cùng với làn sóng Dân-Chủ, Nhân-Quyền, đa nguyên, đa đảng… đã cùng lúc tung ra những đòn chí tử về phía đảng CSVN đang hồi co giật trong cao trào sửa đổi HP hiện hành mà mục tiêu là hủy bỏ điều 4, phi chính trị hóa quân đội, tam quyền phân lập, tháo gỡ chính sách đất đai để thuộc về quyền tư hữu của nhân dân và mở rộng các quyền căn bản khác của con người.

Toàn dân mà nhất là đội ngũ nhân sĩ trí thức trước đây đã đưa ra kiến nghị 72 rồi tiếp tục nỗ lực ngăn cản không cho QH thông qua bản dự thảo sửa đổi HP năm 1992 mà đảng đã chỉ đạo vẽ nên hòng duy trì chế độ. Tuy nhiên tất cả đều hoài công. Ngày 28/11/2013 một bầy 486/488 con cừu đã ngoan ngoãn vẫy đuôi bấm nút gật theo sự sai khiến của chiếc đũa nhạc trưởng mà 16 con cáo Ba Đình đã bày ra để mạo danh toàn dân mà hợp thức hóa “bản án treo cổ toàn dân”. Trong số này chỉ có 2 con cừu mê ngủ quên nhiệm vụ. Sau khi giải tán “cuộc tụ tập đàn đúm” nói trên chắc 2 con cừu đó sẽ được đưa lên “lò quay” để làm mồi nhậu liên hoan mừng cho vở kịch đến hồi kết thành công tốt đẹp.

Thật không biết xấu hổ khi Hùng hói trưởng đoàn chăn dắt đàn cừu nói “Bản HP sửa đổi thể hiện được ý đảng, lòng dân”! Trong khi gần thế kỷ qua đảng CSVN luôn đi ngược lại chứ chưa nói là tước đoạt mọi nguyện vọng và lợi ích của toàn dân! Ông nói thêm “ Bản HP là kết quả của quá trình làm việc cần mẫn, tâm huyết, tận tụy của các ĐBQH được đồng bào cả nước, đồng bào VN ở nước ngoài và các ngành, các cấp cả hệ thống chính trị tham gia nên chắt lọc được tinh hoa trí tuệ của toàn dân…” Ngày hôm nay mà CSVN còn nói lên được những điều này, nhất là đề cập đến người Việt hải ngoại quan tâm, tham gia và đồng tình với ý đảng thì thật là một bầy bại não, không biết xấu hổ là gì! Nói được cứ nói còn ý nghĩa ra sao là một việc khác.

Trước sự kiện CSVN đã mượn tay các con cừu mạo danh toàn dân để thông qua “bản án treo cổ toàn dân” nói trên mà nhiều người, nhiều tổ chức trong và ngoài nước đã có phản ứng và phẩn nộ. Nhưng theo tôi nghĩ đàn cừu tuân lệnh cáo để thông qua bản án nói trên sẽ là giọt nước tràn ly, ép sức nén của chiếc “lò xo” đến tận cùng thì nước sẽ mau tràn và sức bật của chiếc lò xo càng mãnh liệt để cáo chung chế độ và đảng CSVN mãi mãi là tội đồ ngàn thu của dân tộc. Nếu đảng CSVN có chút thay đổi nào thì đó cũng chỉ là một chút gió của chiếc quạt nan giữa trưa hè nóng bức… với sự điêu ngoa, gian trá xảo quyệt của đảng CS thì cuối cùng “lửa hạ” (chế độ CS) vẫn chói chang thiêu đốt và nhân dân vẫn luôn nằm trên giàn hỏa để chờ ngày thụ án gia hình… Mà mục tiêu của toàn dân là cáo chung chế độ độc tài CS vô luân chứ không phải đổi thay một vài khía cạnh để rồi vẫn ngụp lặn nổi chìm trong bể khổ?

Đảng CSVN hiện nay như một tên cướp bị truy bức đến bước đường cùng… đến nỗi quờ quạng rối tung, xử sự không còn kiểm soát được, trong ngoài bất nhất, thượng hạ bất minh, hành xử vô thức như kẻ mù đi trong đêm mưa bão.

Trong lúc hồ sơ nhân quyền vô cùng tồi tệ. Mọi hành động chà đạp nhân quyền một các dã man và trắng trợn. Qua biết bao hình thức… hết lời kêu gọi cải thiện đến đe dọa rẻ khinh từ thế giới nhưng nhà cầm quyền CSVN như bị chứng nan y câm điếc. Thế giới xem thường đến độ không còn hơn được nữa. Và cuối cùng là trò hề thế giới bày ra… thật mỉa mai… trao cho CSVN chiếc ghế trong HĐNQLHQ. Với bản chất kiêu ngạo, tự mãn nhưng lùn trí. CSVN ngồi trên chiếc ghế đó mà múa may như một tên hề rẻ tiền đốn mạt trước trò đùa của thế giới mà chính bản thân mình không nhận ra được nổi nhục vì cái tầm quá ư thấp kém mà ngược lạo oang oang sủa như loài 4 chân một cách vô tư.

Thế giới đưa mình vào tròng để mình tự thấy hình ảnh của chính mình trước tấm gương nhân quyền Quốc Tế. những hành động chính quyền CSVN đã và đang làm trái ngược với tôn chỉ, mục đích của HĐNQLHQ đã đề ra mà chính mình là một thành viên.

Đây là một biện pháp đầy thú vị mà loài người tiến bộ trên thế giới đặt ra để dạy cho đám “ngu mà lì” một bài học nhục nhã! Không biết đến bao giờ CSVN mới chịu mở mắt ra để nhìn vào tấm gương phản chiếu bộ mặt thật của chính mình?

Nay “cuốc hội” lại diễn thêm một trò hề lố bịch cuối của màn kịch. Những điều như thế tôi thấy đã quá đủ để cho ly nước tràn ra, cho chiếc lò xo bật tung lên hết cỡ và mở ra một khoảng trời xanh trong trang sử Việt Nam.

Ngày 28/11/2013

Không có nhận xét nào: