Pages

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Ba ngàn công nhân Long An đình công ngày 8/4/2015

Ảnh chụp lúc 9h30 tại công ty Shin Sung Vina (Long An). Nguồn: FB Nguyễn Thiện Nhân
Sáng ngày 8/4/2015, hơn 3000 công nhân công ty SHINSUNG VINA ở xã Đức Lập Hạ, Huyện Đức Hoà, Tỉnh Long An tiếp tục đình công, bỏ việc ra về. Toàn bộ công nhân đã ra về lúc 9h30 sau khi không đồng ý với bà Tổng Giám đốc công ty về lương, thưởng, chấm công, chế độ khác... Ngoài ra, nhiều công nhân còn phát hiện công ty đóng bảo hiểm chậm trễ, hoặc chưa đóng bảo hiểm đầy đủ cho công nhân.

Việc đình công kéo dài đã một tuần, từ ngày 31/3 đến 3/4 là đình công phản đối luật BHXH mới, 4/4 đến nay (8/4) là đình công phản đối công ty chèn ép công nhân trong việc tính lương, thưởng, chấm công, chế độ khác... và đóng BHXH không đầy đủ cho công nhân.
Ảnh chụp lúc 9h30 tại công ty Shin Sung Vina (Long An). Nguồn: FB Nguyễn Thiện Nhân
Theo FB Nguyễn Thiện Nhân Cho biết:
"Khi tôi đến gặp gỡ công nhân để phỏng vấn tình hình, bảo vệ và "kẻ lạ" với gương mặt sắc lạnh, ngang tàng mặc thường phục ra ngăn cản tôi, sau đó họ bám theo tôi để ngăn các công nhân khác trả lời tôi."
"Tôi sẽ tiếp tục phản ánh tình hình chi tiết lên dư luận."

Không có nhận xét nào: