Pages

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Cầu Nhật Tân - Tân Hoa Xã mát xa tinh thần khi bác nhà mình chưa hạ cánh xuống Bắc Kinh

Rời Hà Nội, mặc dù còn chưa tới Bắc Kinh, bác nhà mình cùng bầu đoàn đã được họ chào đón bằng màn mát xa tinh thần với những chiêu rất sảng khoái nhưng chứa đầy vi khuẩn bệnh tật. Ngay từ sáng sớm (7/4), Tân Hoa Xã đã tung trên trang nhất bài viết tiêu đề “Không có chỗ cho sự chia rẽ quan hệ Trung Việt”. Không biết gần đây Bắc Kinh đã quan hệ với những động nào mà kéo về Tân Hoa Xã toàn gái mát xa khéo thế.

Ai ai hiện đều biết về đường chín đoạn rất vô lý của Trung Quốc, trong đó phần lớn lãnh hải Việt Nam bị nuốt trọn và họ đang ngày đêm biến Trường Sa thành cứ điểm quân sự cực mạnh đe dọa trực tiếp toàn bộ Việt Nam. Thế mà ngay từ đầu bài viết, các ông chủ Bắc Kinh đã điều khiển gái mát xa lái bác nhà mình khỏi những căng thẳng bấy lâu trên Biển Đông bằng tuyên bố rất lạc quan rằng hai nước may mắn lắm mới có được cơ hội tuyệt vời thế này (chuyến thăm của bác) nhằm làm bền chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị đã được lịch sử tôn vinh. Chỉ chiêu mát xa đầu tiên này thôi thì viên đại tướng họ Phùng chắc đã sướng rên vì giữa lúc căng thẳng nhất năm ngoái, chính đại tướng vẫn khăng khăng quan hệ hai nước rất tốt. Có thể gái phải tung ngay cú tuyệt chiêu này khi mới vào cuộc nhằm hy vọng bác nhà mình lên đỉnh sớm và quên đi lúc năm ngoái bác gọi khản cổ xin vào mà nhà Tập không cho. Tiếp thêm cho khách một phút đê mê nữa, gái lại đưa bác nhà mình lạc vào cái vụ 65 năm quan hệ hữu nghị hai nước. Rất tinh vi, gái vẫn không quên tẩm tí thuốc độc: quan hệ hai nước bấy lâu vẫn theo đúng hướng hợp tác và hữu nghị, không trật ray tí nào.
Vậy những vụ giết hại ngư dân Việt Nam, bắn chết hải quân Việt Nam, chiếm đảo và lãnh hải của Việt Nam đã và đang diễn ra mấy chục năm qua vẫn là hữu nghị hợp tác?
Đến đây, chẳng biết đã được tí tiền bo đầu tay nào chưa mà gái đã vội khoe hàng: chuyến thăm này (của bác) diễn ra sau khi hai nước nỗ lực đã vượt ra khỏi những chương rất khó khăn trong lịch sử tranh chấp trên biển Nam Trung Hoa (chữ của gái). Ý là gái đã dày công thả câu, giờ mới vớ được khách sộp, đừng can thiệp nữa, bọn thối mồm bên ngoài.
Ngừng tay mát xa, gái thủ thỉ với khách rằng tới đây có thể lần đầu bác nhà mình được chở sang Hoa Kỳ trong chuyến đi lịch sử, song lần này khách đưa chân vào bổn tiệm thì gái muốn cài mấy điểm trong thông điệp nhắn ra bên ngoài như sau: khách tới đây cứ gọi là xả hơi đi và chỉ được làm đẹp thêm 16 chữ vàng, tuyệt không được làm trái đạo hiếu đó. Mớ chữ tương lân, tương thông, tương đồng, tương trợ ... được thiết kế đều nhằm để dụ khách không đi hoang ra ngoài, phải đắm đuối với những chiêu trò ngày càng quỷ quái của gái. Đến đoạn này, gái thẽ thọt giả vờ nai tơ và dùng lại chữ của Phùng đại tướng rằng anh em trong nhà còn có lúc xô xát.
Song, sự từng trải của một kẻ du côn đội lốt gái mát xa cũng chẳng giấu được lâu. Gái giở giọng lưu manh không biết nhằm dọa nạt hay ve vãn bác nhà mình: Bắc Kinh và Hà Nội không cho phép kẻ nào chia rẽ quan hệ song phương; rằng nếu coi chuyến đi của Chọng (nguyên chữ xách mé mà Bắc Kinh dùng) tới Hoa Kỳ là đòn cân bằng quyền lực với Trung Quốc thì nặng mùi lắm và cần quẳng vào thùng rác. Không biết thòng thêm câu này là có ý gì với bác, gái mách bác: các thế lực bên ngoài đang lợi dụng mọi cơ hội để gây chia rẽ, mất đoàn kết giữa gái với khách đã đành, đằng này bên trong bộ máy (của bác) cũng có một số kẻ ăn bánh vẽ, a tòng a rua.
Phút cuối, Bắc Kinh thoát xác khỏi một gái mát xa và giở giọng giáo huấn rất trịch thượng của ông bố: đề nghị bác nhà mình nhìn vào lợi ích mà gái vẽ ra nhằm chơi tiếp (nào là cùng có lợi, nào là tin cậy lẫn nhau), đồng thời chỉ ra một số chiêu chấn chỉnh bọn nhẹ dạ, bọn rắp tâm ngoan cố trong và ngoài nước.

Không có nhận xét nào: