Pages

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Chuyên gia Trung Quốc: suy đoán về xung đột có thể xảy ra với CHND Trung Hoa, các chính khách Mỹ không hiểu họ nói gì

Китайский эксперт: рассуждая о вероятном столкновении с КНР, американские политики не представляют, о чём они говорят


Người đứng đầu Hiệp hội Nghiên cứu quốc tế của Trung Quốc Victor Gao đã bình luận cho kênh RT về những kế hoạch của Washington tăng cường sự hiện diện quân sự tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, và nhấn mạnh việc tăng cường các mối quan hệ Trung-Nga.

Phát biểu về ý định của Hoa Kỳ tăng cường sự hiện diện quân sự tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Gao nói:

"Hoa Kỳ trong chính sách đối ngoại của mình, đang định hướng sang châu Á một cách hoàn toàn rõ ràng. Từ quan điểm của Trung Quốc, điều này được xem như nỗ lực của Washington nhằm kiềm chế Trung Quốc, còn một số nhà nghiên cứu thậm chí còn nhìn thấy ở đây ý đồ phá hoại sự phát triển hòa bình của Trung Quốc. Mặt khác, Trung Quốc và Hoa Kỳ, nói một cách khách quan, đã hội nhập sâu sắc vào nhau. Trung Quốc - chủ nợ lớn nhất của Hoa Kỳ. Khối lượng thương mại song phương giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc vượt quá $ 550 tỷ. Thêm vào đó, cả hai quốc gia đều ược trang bị  vũ khí hiện đại,  và bất kỳ cuộc xung đột nào giữa hai nước sẽ có thể dẫn đến sự hủy diệt lẫn nhau. Vì vậy, tôi muốn khuyến nghị ban lãnh đạo của Mỹ, bao gồm bộ trưởng quốc phòng, suy đoán cẩn trọng về xung đột có thể xảy ra giữa hai nước của chúng ta - họ hoàn toàn không hiểu là họ đang nói gì".

Theo ý kiến của ông, tình hữu nghị giữa CHND Trung Hoa và LB Nga được tiền định bởi nhiều yếu tố, cả hai nước cần tình hữu nghị này vì những hiện thực địa chính trị và không lệ thuộc vào ý kiến của các quốc gia khác. 

"Hoa Kỳ có quyền bất kỳ ý kiến ​​nào về vấn đề này, nhưng đối với Trung Quốc, Nga - một trong những đối tác quan trọng nhất. Từ quan điểm ngoại giao của các quan điểm, tình hữu nghị Nga-Trung Quốc có một sự cần thiết khách quan. Chúng tôi  với Nga có đường biên giới trên bộ rất lớn. Ngoài ra, chúng tôi chia sẻ nhiều lợi ích chung về phương diện ngoại giao, địa chính trị và kinh tế. Khối lượng thương mại giữa Nga và Trung Quốc đang gia tăng: dự báo rằng trong thời gian sắp tới nó sẽ đạt $100 tỷ và tiếp tục tăng lên. Điều cơ bản, bất kể quan điểm của Washington về vấn đề này như thế nào, Trung Quốc và Nga sẽ  là bạn bè, là đối tác đáng tin cậy và láng giềng tốt. Và cho dù bất  kỳ thế lực nào mưu toan gây cho hai nước hiềm khích, chúng tôi sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết và hợp tác. 

Trong điều kiện hiện nay, tình hữu nghị Trung-Nga sẽ là một yếu tố rất quan trọng trong việc duy trì hòa bình và ổn định trên thế giới", 
chuyên gia kết luận. 

Kichbu theo topwar.ru

(Blog Kichbu)

Không có nhận xét nào: