Pages

Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Ông Nguyễn Phú Trọng sắp đi Mỹ



Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh (Danlambao) - Ông Nguyễn Phú Trọng, TBT của đảng CSVN được Tổng Thống Obama mời sang thăm nước Mỹ. Ông sẽ ngã theo Mỹ hay ông tiếp tục đu dây giữa Mỹ và Trung Quốc là chuyện của ĐCSVN và của chính phủ Hoa Kỳ nhưng mỗi lần có một phái đoàn của chính phủ Việt Nam cọng sản đến thăm Hoa Kỳ là một lần báo chí Việt và Mỹ ở Hoa Kỳ cố tìm cho ra những sơ hở nhỏ nhặt để châm biếm làm trò cười. Tôi nghĩ rằng giới truyền thông ở đây không công bình mà còn tạo ấn tượng không tốt trong lòng những vị khách của nước Mỹ từ đó họ lại càng ghét nước Mỹ, càng ghét khúc ruột ngàn dặm, không mặn mà với chuyện xây dựng nền dân chủ trong nước, không có lợi cho việc bang giao của 2 nước nên tôi xin trình bày vài khuyết điểm trước đây của các phái đoàn của CSVN theo bài viết này nếu ai đó đọc được thì xin "remind" cho Ông Nguyễn Phú Trọng để ông chuẩn bị tránh mắc phải trong chuyên du hành của ông.

1,- Không hy răng... cười với những chuyện không đáng cười. Đây là khuyết điểm xảy ra vừa đây khi phái đoàn thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm Úc Đại Lợi. Các đối tác Phương Tây thường không có cảm tình với cấp lãnh đạo các quốc gia cọng sản. Có thể có những cá nhân thừa dịp để buông vài lời châm biếm mỉa mai. Tiếng Anh của những người trong phái đoàn không rành không hiểu thì cách hay nhất là không nên cười để khỏi gây cơ hội cho những tờ báo lá cải làm đề tài để câu độc giả.

2.- Học thuộc lòng lời phát biểu, nhất là những chữ tiếng ngoại quốc cần phải tập đọc cho đúng nếu muốn dùng. Đây là khuyết điểm của phái đoàn thủ tướng Phan Văn Khải lúc vào nhà trắng cầm một bài viết sẵn bằng tiếng Việt mà đọc chữ Apec thành chữ A BÉT để cho vài tờ báo lá cải chọc quê ông muốn BÉT cái gì. Và khuyết điểm của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi qua Pháp mà bập bẹ nói tiếng Tây (Ninh) để cho đài truyền hình Pháp đem ra giễu cợt... Chuyện cấp lãnh đạo cọng sản đi đến đâu cũng moi trong túi áo một tờ giấy ra mà đọc khi được mời phát biểu là chuyện thường ngày ở huyện. Đi sang nước khác nhất là các quốc gia Tây Phương mình có thể dùng ngôn ngữ của quốc gia mình không ai dám chê nhưng đọc bài viết sẵn thì họ rất ngạc nhiên và sẽ đánh giá trình độ thấp của cấp lãnh đạo, nhất lại tập tành nói vài chữ nước tiếng Anh tiếng Pháp mà nói không đúng chỉ tổ làm cho họ cười. 

3.- Không đem vẻ đẹp của con gái Việt Nam ra mà khoe và kêu gọi đầu tư. Đây là khuyết điểm của phái đoàn của chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã mở miệng đề cập đến con gái Việt Nam đẹp 2 lần trong cuộc viếng thăm Hoa Kỳ. Việc hình ảnh các người con gái Việt Nam ở truồng từng đoàn cho các tên Kim Chi tuyển vợ, bị rao bán trên E Bay, ngồi trần truồng trong các nhà kính ở các khu đèn đỏ khắp 5 châu là một việc nhục nhã và nhức nhối lòng đạo đức cho cộng đồng Người Việt Hải Ngoại. Chủ tịch nước là quốc phụ phải biết thương dân như con, đã không thấy được cái đau của con mà lại còn mở miệng đem con ra mời bán. Nghĩ mãi cũng không ra hiểu người lãnh đạo cọng sản là hạng người nào. Cha già dân tộc thì mang tiếng dâm ô, chủ tịch nước ra nước ngoài gào lên mại dô gái nước Việt. 

4.- Không nghe lời báo cáo láo của thuộc cấp nhất là lời báo cáo của thằng Thanh Sơn và con mụ Thị Ninh. Đây là khuyết điểm của phái đoàn chủ tịch nước Trương Tấn Sanh cứ ngỡ thuộc cấp mình đã thành công với nghị quyết 36 đã hòa hợp hòa giải được với Người Việt Hải Ngoại và nắm chắc được phần dưới của khúc ruột ngàn dặm nên khi vào nhà Trắng ông ta đã mở lời cám ơn tổng thống Obama và nước Hoa Kỳ đã giúp người dân Việt chạy trốn ông hội nhập được vào nước Mỹ trong lúc đó có hàng ngàn người dân Mỹ gồc Việt cầm cờ vàng chửi ông vang động bên ngoài. Cũng may mà ông lặng lẽ đến rồi ông lầm lũi về không dám đi thăm dân của ông để nghe chữi thêm nữa. Có lần tôi nhìn thấy ông Trương Tấn Sang ôm ông Putin chặt cứng mừng rỡ trên một tờ áo ở Việt Nam nên tôi cũng muốn nhắc nhở thêm việc ôm hôm thắm thiết là cái trò của các nhà lãnh đạo cọng sản không nên áp dụng ở Hoa Kỳ và các nước Phương Tây: Phạm luật, tòa có thể tuyên án nếu người bị ôm hôn kiện. tội trạng là sex abuse dù cho người ôm và bị ôm đó có cùng giới tính

Khuyết điểm của người cọng sản thì nói hoài không hết. Chỉ mong rằng trước khi đi thăm nước Mỹ ông Nguyễn Phú Trọng cần có cái nhìn thực tế hơn về nước Hoa Kỳ để tạo ra những chính sách phù hợp đem lại lợi ích cho đất nước. 

Nước Hoa Kỳ này bị điểu khiển bởi các tập đoàn đại tư bản tài chánh thông qua các hội như câu lạc bộ Diderberg, cơ quan dự trữ liên bang Hoa Kỳ FED, tập đoàn tư bản tài chánh gốc Do Thái v.v... Mục tiêu tối hậu của họ là kiếm cho ra tiền cho họ cho dân Mỹ và cho nước Mỹ. Chính phủ Hoa Kỳ được tổ chức bên ngoài theo các các lý thuyết chính trị nhưng bên trong khó mà cưỡng lại ý muốn của các tập đoàn tư bản tài chánh này,

Việc Hoa Kỳ bán đứng MNVN vào năm 1975 để cho các nhà tư bản chiếm lĩnh thị béo bở Trung Quốc cho chúng ta thấy sức mạnh của các tập đoàn này đã đặt đồng tiền cao hơn danh dự một quốc gia. 

Trong những năm gần đây các đại công ty của Hoa Kỳ ào ạt rút chạy khỏi Trung Quốc, Chính phủ Hoa Kỳ xoay trục sang Châu Á Thái Bình Dương, cho chúng ta biết các tập đoàn từ bản tài chánh đang chuyển hướng đầu tư sang Châu Á Thái Bình Dương với hiệp ước TPP làm nòng cốt và chính phủ Hoa Kỳ đang đem lực lượng của mình đến bảo vệ an toàn vùng đất đầu tư mới để cho các nhà đầu tư kiếm tiền về là giàu nước Mỹ. 

Các tập đoàn tư bản tài chánh này không đem tiền mình đầu tư vào các quốc gia hồi giáo vì sợ người dân nước đó có liên hệ với khủng bố hồi giáo cực đoan làm thiệt hại tài sản của họ mà lại nhắm vào 3 nước Đông Dương theo đạo Phật nơi có giá lao động còn thấp để dùng 3 nước này làm đầu cầu thâm nhập vào thế giới hồi giáo. Yêu cầu của các nhà tư bản tài chánh này là cổ phần hóa các doanh nghiệp địa phương, minh bạch tài chánh kinh tế luật pháp và tự do thông tin nên chính phủ Hoa Kỳ phải áp lực chính quyền Việt Nam cộng sản trên hồ sơ Nhân Quyền.

Trước khi đi thăm nước Mỹ ông nguyễn Phú Trọng sẽ họp các vị đồng nhiệm hay cả bộ chính trị để tham khảo và ông sẽ được nghe các ý kiến như: Đừng chọc giận Trung Quốc, giữ trung lập, nên du dây giữa hai cường quốc, Trung quốc sẽ tấn công nếu theo Mỹ, theo Mỹ là mất đảng v.v...

Những ý kiến này đều sai ở điểm:

- Chiến tranh ở Biển Đông và Biển Hoa Đông sẽ không bao giờ xảy ra

- Cấp lãnh đạo Trung Quốc đủ khôn ngoan để biết rằng nếu gây chiến thì sẽ bị mất 80 tỷ đô lợi nhuận hằng năm từ số nợ 1.300 tỷ đô hoặc có thể mất luôn cả số tiền nợ đang nằm trong tay của Hoa Kỳ.

- Hoa Kỳ không có chủ trương làm hại Trung Quốc vì tài sản của Hoa Kỳ còn nằm rất nhiều bên Trung Quốc.

- Nếu có chiến tranh Hoa Kỳ cũng không cần tấn công Trung Quốc mà chỉ cần phong tỏa Ân Độ Dương và eo biểm Malacca thì Trung Quốc phải đầu hàng vì không có dầu chạy máy và thực phẩm cho 1.6 tỷ miệng ăn. 

Các tập đoàn tư bản tài chánh đã làm ăn tại nước cọng sản Trung Quốc, chính phủ Hoa Kỳ đã không làm nguy hại chính phủ cọng sản Trung Quốc. Luật pháp Hoa Kỳ không cho công dân của mình tham gia vào các hoạt động lật đổ chính quyền một nước khác. Nói chung các tập đoàn tư bản này và cả chính phủ Hoa Kỳ không khe chế độ chính trị của các quốc gia khác họ chỉ khe "money". Họ đang chờ đợi phía Việt Nam tạo một sân chơi công bằng và minh bạch để họ có thể đem từng núi đô la vào làm ăn.

Ông Trọng ơi! nếu ông đi Mỹ thì đừng nên làm thầy giáo như khi đi Cu Ba, ông nên biểu Đại Sứ của ông chở đi thăm vài thành phố lớn của nước Mỹ để nhìn cho thấy cách họ sinh sống và làm ăn để thay đổi bớt cái tư duy xơ cứng lạc hậu của ông hay nói cách khác là để cho ông bớt Lú. Ông cũng có thể đến thăm những vùng có nhiều Người Việt Hải Ngoại đang sinh sống nhưng ông nên đi bằng xe bít bùng và hóa trang bởi Người Việt Hải Ngoại biết rất rõ cái bản chất lưu manh của người cọng sản nên họ đã cấm cửa các phái đoàn cọng sản, họ không Welcome ông mà có thể họ sẽ cho ông vài quả cà chua trứng thúi và cả c... nữa ông ạ.

Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh
danlambaovn.blogspot.com

_________________________________________

Bạn đọc nào muốn đi sâu vào vấn đề Wall Street chuyển hướng đầu tư sang Châu Á Thái Bình Dương xin đọc thêm 2 bài viết đăng trên DCV năm 2000 và DLB trong tuần qua.

Không có nhận xét nào: