Pages

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Thủ đoạn của Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội XII

Hiện nay, trong danh sách "Tứ trụ triều đình" chỉ còn mỗi tên ông Nguyễn Phú Trọng. Rất nhiều đại biểu lấy đó làm thắc mắc nhưng không nhận được câu trả lời, vì ông Trọng cho rằng mình đã trả lời trước đó, không muốn nhắc lại nữa. Câu trả lời trước đó mà ông Trọng muốn nói, đó chính là chức Tổng Bí thư phải là "người miền Bắc và có lý luận". Cả 3 nhân vật còn lại, một là người miền Trung (Nghệ An), còn hai người kia là người miền Nam (ông Sang gốc Long An, ông Dũng gốc Cà Mau).

 
Tài liệu về diễn biến bên trong Đại hội đảng CSVN lần thứ XII được tung lên trên blog Anhbasam. Ảnh: blog Anhbasam.
 
Cali Today News - Sau khi đã có chiến thắng lẫy lừng tại Hội nghị Trung ương 14, như để chắc chắn phần thắng phải thuộc về mình và kiên quyết loại Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Đại hội lần thứ XII này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cùng bè cánh đề ra rất nhiều thủ đoạn để chiếc ghế Tổng Bí thư trong nhiệm kỳ XII không thuộc về Nguyễn Tấn Dũng. Tập tài liệu được đăng tải trên blog Anhbasam đã tiết lộ điều đó.
 
Cũng như lần trước, người tiết lộ tài liệu tối mật, chuyện cung đình bí sử này do người có nickname "Người Cấp Tiến" cung cấp. Chính "Người Cấp Tiến" đã gửi 9 trang tài liệu lá thư của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho blog Anhbasam. Trong tập tài liệu lần này, "Người Cấp Tiến" tiết lộ cho độc giả biết rất nhiều thủ đoạn mà Nguyễn Phú Trọng đã sử dụng để tiêu diệt người đồng chí của mình là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
 
Những tin nhắn có tên các ông: Trọng, Sang, Hùng đều không gửi được. Chỉ có tên ông Dũng là được gửi đi để tiện cho việc gạch tên ông Dũng. Ảnh: Facebook.
 
"Người Cấp Tiến" cho biết rằng, máy bay Trung cộng liên tục xâm phạm bầu trời Việt Nam, không chỉ ở ngoài biển khơi mà còn cả trên vùng trời Hà Nội. Sở dĩ có điều này là do trước khi Đại hội XII khai mạc, Nguyễn Phú Trọng đã mở lời nhờ vả "mẫu quốc" bảo vệ an ninh cho Đại hội. Do đó, Trung cộng đã thực hiện các biện pháp khủng bố tinh thần cụ thể nhất. Chưa hết, phía ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, giàn khoan HD 981 lăm le xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
 
Để loại Nguyễn Tấn Dũng, trong Đại hội lần này mỗi đại biểu tham dự sẽ được phát một thước nhựa để gạch tên các ứng viên trong danh sách đề cử. Để giải thích điều lạ đời này, ông Tô Huy Rứa - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, một người bảo thủ thuộc phe nhóm của Nguyễn Phú Trọng, nói: "Đó là để các đồng chí nhìn kỹ tên người sẽ gạch".
 
Hiện nay, trong danh sách "Tứ trụ triều đình" chỉ còn mỗi tên ông Nguyễn Phú Trọng. Rất nhiều đại biểu lấy đó làm thắc mắc nhưng không nhận được câu trả lời, vì ông Trọng cho rằng mình đã trả lời trước đó, không muốn nhắc lại nữa. Câu trả lời trước đó mà ông Trọng muốn nói, đó chính là chức Tổng Bí thư phải là "người miền Bắc và có lý luận". Cả 3 nhân vật còn lại, một là người miền Trung (Nghệ An), còn hai người kia là người miền Nam (ông Sang gốc Long An, ông Dũng gốc Cà Mau).
 
Tập tài liệu còn cho biết, những thủ đoạn của Trọng đã khiến rất nhiều ủy viên Trung ương không bằng lòng. Trong số đó đáng kể nhất là ông Nguyễn Thiện Nhân -ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc. Ông Nhân "đứng lên chỉ rõ việc Trọng đã phản bội lại Điều lệ Đảng bằng những quy định để "độc quyền" chức danh Tổng bí thư. Trong khi các ủy viên Trung khác như Lương Ngọc Quyến, Ksor Phước... thì nêu ra những yếu kém và sai lầm của ông Trọng, cùng với đó là đề nghị ông Trọng về hưu.
 
Nói về diễn biến Đại hội XII, "Người Cấp Tiến" cho biết:
 
"Cho đến thời điểm này diễn biến của Đại hội có thể tóm tắt như sau: Ngày đầu Đại hội đã thông qua quy chế bầu cử. Ngày thứ hai và ngày thứ ba chỉ thảo luận nhóm. Các đoàn cấm được giao lưu trao đổi. Điện thoại các đại biểu bị tịch thu. Nhà mạng chặn tin nhắn có tên Trọng, Sang, Sinh Hùng nhưng để mở tên Dũng để tiện chỉ đạo gạch tên. Không khí khủng bố trên tạo tâm lý chán nản để các đại biểu không quan tâm Đại hội. Đội trưởng Vương Đình Huệ và Trần Quốc Vượng trở thành "chó săn" đi rình mò thông tin các đoàn".
 
Việc các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động chặn không cho gửi tin nhắn sms có những tên, như: Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng. Trong khi đó tin nhắn ghi Nguyễn Tấn Dũng lại được gửi đi một cách bình thường là điều đã xảy ra từ chiều ngày 21 kéo sang đến tận ngày 22. Trên mạng xã hội (Facebook), rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. 
 
Qua điều này cho thấy, Nguyễn Phú Trọng đã được đặt đi trên con đường chắc chắn tiến đến chiếc ghế Tổng Bí thư. "Người Cấp Tiến" cho biết, đạo diễn cho toàn bộ vở kịch nói trên không ai khác chính là từ "mẫu quốc".
 
Chưa bao giờ trong lịch sử Đại hội đảng CSVN lại nổi lên hai xu hướng đối lập đến như vậy. Một bên là phe theo Nguyễn Phú Trọng, đại diện cho đường lối bảo thủ, thân và muốn lệ thuộc vào Trung cộng. Chiêu bài mà Trọng đưa ra là chiến dịch "đả hỗ diệt ruồi" hô hào chống tham nhũng như cách mà Tập Cận Bình đang làm. Một bên là Nguyễn Tấn Dũng đại diện cho việc hội nhập sâu với quốc tế nhằm bù đắp những điểm yếu do cơ chế đã tích tụ bấy lâu nay.
 
Tài liệu mà "Người Cấp Tiến" cung cấp còn cho biết, nếu Nguyễn Phú Trọng vẫn tiếp tục làm Tổng Bí thư thì chiến dịch "đả hỗ diệt ruồi" chắc chắn sẽ xảy ra để thanh trừng phe thất bại, như cách mà Trung cộng đang làm. Để làm được việc này, quân đội phải là lực lượng trợ thủ đắc lực nhất. Cũng chính vì điều này, trước những tin xấu liên tục đến với ông Dũng từ Hội nghị Trung ương 14 đến nay, giá thị trường chứng khoán liên tục sút giảm, thiệt hại lên đến vài tỷ Mỹ kim.
 
Với tất cả những thủ đoạn mà Trọng đưa ra từ kịch bản của "mẫu quốc", Nguyễn Tấn Dũng chỉ còn biết trông chờ vào "lòng can đảm" của những đảng viên tham dự Đại hội XII lần này.
 
Người Quan Sát
Cộng tác viên từ Việt Nam

1 nhận xét:

Hồng Hà nói...

Trong khi Đại hội Đảng diễn ra, rất nhiều thông tin được lan truyền trên mạng, phát tán với lời lẽ thiếu thiện chí. Thế nhưng thực hư như thế nào thì còn phải đợi chờ kết quả đã. Chứ nói trước kiểu này đến khi xong đại hội lại bẽ mặt vì trót ăn gian nói điêu.