Pages

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

HÃY LẬT HẾT ĐI!

Nhật báo Người Việt online hôm nay có đăng bản tin như sau:

“PHỞ BÒ KOBE, HƠN $40 MỘT TÔ VẪN HÚT KHÁCH

HN 28-3 (TH) – Trong khi dân lao động và ngay cả giới ‘trung lưu’ ở Việt Nam kêu rên vì vật giá gia tăng, khách hàng ‘đại gia’ đến ăn phở Kobe ơ Hà Nội lại ngày một đông hơn dù giá đắt hơn trước.
Theo báo Sàigòn Tiếp Thị hôm thứ Hai 28-3 năm 2011, 1 tô phở bò Kobe trong khách sạn “Vườn Thủ Đô” do một Việt kiều làm chủ “vẫn hút khách” chứ không phải mất khách vì phở của họ bây giờ là 850,000 đồng một tô, chứ không phải chỉ có 750,000 một tô như hồi tháng 2 vừa qua. Tính ra thành đô-la theo hối suất chính thức 20,890/$1US ngày 28 tháng 3 năm 2011, một bát phở bò Kobe hôm nay là $US40.69. Đại đa số người Việt Nam không kiếm nổi số tiền này trong 1 tháng.

“Theo anh Phạm Văn Sơn, bếp trưởng khách sạn, những ngày qua, khách đến ăn phở không giảm, mà có phần đông hơn”. Báo SGTT kể như vậy và thuật tiếp lời của anh Sơn: “Giá mỗi tô phở cũng vừa tăng thêm 100,000 đồng với 2 mức giá hiện có là 650,000 đồng và 850,000 đồng mỗi tô.

Theo bản tin của “bee net.vn” ngày 27-2-2011, thực đơn tiệm phở nói trên “Ngoài bát phở đặc biệt với giá cao ngút trời (phở bò Kobe với giá 750,000/1bát, còn có lại phở bò Nhật, Mỹ, Úc với giá 500,000/bát, 220,000/bát, 120,000/bát, 80,000/bát. Phở bò Cali thấp nhất”. Bây giờ chắc phải lên giá tất cả các loại phở.

Giá một bát phở bò Kobe ở Hà Nội đắt gần chục lần 1 tô phở ở khu vực quận Cam, nơi quy tụ đông đảo người Việt Nam sinh sống”.

Khi cuộc cách mạng hoa Lài nổ ra ở Tunisia, nhà bình luận thời sự Tuệ Vân đã có nhận xét như sau:

“Đọc tin Tunisia mà nhớ tới đất nước Việt Nam cũng đang trong tình trạng khốn khó tương tự: đại đa số người dân thất nghiệp, bị bóc lột, và giá thực phẩm cao, trong khi một thiểu số người thì sống sung túc, xa hoa trong sự hối lộ, tham nhũng. Bao nhiêu công nhân Việt Nam nghèo khổ bị tư bản ngoại quốc bóc lột ngay chính trên đất nước mình với sự thông đồng của chính quyền bản xứ. Bao nhiêu nông dân Việt Nam phải mất nhà cửa, ruộng vườn, gia đình tan nát. Những người cộng sản vô cảm chỉ biết có mình và đảng mà không đoái hoài đến quyền lợi của dân tộc. Người dân Việt Nam xét ra cũng không đến nỗi nào hèn kém lắm so với Tunisia và các nước Bắc Phi khác. Cho nên chế độ này rõ ràng không thể tồn tại, mà sớm muộn gì cũng phải chấm dứt, để người dân Việt Nam trong và ngoài nước cùng nhau xây dựng đất nước.”

Đến nay, tình trạng đất nước ngày càng thê thảm hơn. Cứ vài ngày lại có tin Công An đánh chết dân vì “không đội mũ an toàn”, vì không nghe lời chạy vượt đèn đỏ (sic!). Vụ án Vinashin làm thất thoát bao nhiêu tiền bạc lại được xử chìm xuồng. Trong khi đó thì Đảng và Nhà Nước ta lại cố tình làm lớn chuyện vụ án của luật sư Cù Huy Hà Vũ.

Và, không biết bao nhiêu chuyện trái tai, gai mắt xảy ra nhan nhản trên đất nước như vụ án hai cháu Thúy, Hằng trong vụ án mua, bán dâm của tên Hiệu trưởng súc vật Sầm Đức Xương.

Chuyện các “đại gia đỏ” ngay tại thủ đô Hà Nội ngày ngày vẫn hả to họng nuốt những tô phở bò Kobe mà giá mỗi tô phở một người dân bình thường làm trong 1 tháng chưa chắc đã có được.

*

Sau 36 năm cai trị đất nước của “những đỉnh cao trí tuệ” đất nước ngày càng lụn bại, tang thương. Phụ nữ được “xuất cảng” ra các nước để làm nô lệ tình dục. Đàn ông thì được xuất khẩu để đi làm lao công. Đất đai, sông, biển thì được sang nhượng cho ngoại quốc. Dân chúng lên tiếng phản đối thì bị trù dập, tù đày. Các nhà tranh đấu cho tự do, dân chủ cho đất nước thì bị bắt bớ, tù đày. Các nhà tu Phật giáo lên tiếng thì bị quản thúc tại chùa, các nhà tu Thiên Chúa giáo lên tiếng bị trục xuất đi nước ngoài chữa bệnh.

Vậy phải làm sao bây giờ?

*

Ba mươi sáu năm trước, nhà thơ VC Nguyễn Đình Thi kêu gọi trong bài thơ “Cách Mạng” của ông ta và “những Biến Khúc” của tác giả Nguyễn Trọng Nghĩa như sau:

“Cái ác của kẻ mạnh

Cái hèn của kẻ yếu

Cái tham của kẻ thừa

Cái thèm của kẻ thiếu

Dân Tộc thù Dân Tộc

Con người sợ con người.

Biến khúc I:

Cái mạnh của kẻ ác

Cái yếu của kẻ hèn

Cái thừa của kẻ tham

Cái thiếu của kẻ thèm

Dân Tộc sợ Dân Tộc

Con người thù con người.

Biến khúc II:

Cái lý của kẻ mạnh

Cái nhục của kẻ hèn

Cái thiếu của kẻ tham

Cái đau của kẻ thiếu

Dân Tộc khinh Dân Tộc

Con người hại con người.

Biến khúc III:

Cái nhục của kẻ nghèo

Cái khổ của kẻ yếu

Cái hèn của kẻ tham

Cái thiếu của kẻ thừa

Dân Tộc hại Dân Tộc

Con người khinh con người

v.v…

KHÔNG SAO CHỊU NỔI

LẬT HẾT ĐI!”

Đây là lời của phe “Cách Mạng” tức phe Cộng sản trong thời kỳ hoạt động để lật đổ phe Cộng Hoà.

Ba mươi sáu năm sau khi nền Cộng Hoà bị Đổ Lật, NHỮNG CÁI THAM, CÁI HÈN, CÁI NHỤC, CÁI THIẾU, CÁI THỪA, CÁI KHỔ, CÁI ĐAU của dân tộc Việt Nam tràn ngập như nước đại dương, nó chất ngất tận trời xanh… thì người Cộng sản kêu gọi ĐỪNG LẬT ĐỔ, làm vậy là cực đoan, là quá khích, hãy từ từ HOÀ HỢP, HÒA GIẢI! Bọn bạc đầu, đen óc, bọn trí thức cục phân, bọn tay sai nằm vùng, nằm vũng ở hải ngoại cũng vâng theo lời chủ mà kêu gọi “HÃY TÌM MỘT ĐỒNG THUẬN CHO DÂN TỘC.”

Có thằng “trí thức bạo dâm chính trị” nó còn khốn nạn kêu gọi TỔ QUỐC ĂN NĂN! Có những thằng “tiến sĩ Bác Hồ” nó còn mất dạy ngạo mạn thách thức cả cộng đồng khi viết bài khoe là đã xúc động khi đi dự Đại hội Việt kiều và đã VÔ CÙNG XÚC ĐỘNG khi hát bài “Tiếng quân ca”, khi hát bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” trong ngày khai mạc “Đại hội Việt kiều yêu nước”!

Khi cuộc cách Mạng hoa Lài xảy ra ở Trung Đông, Bắc Phi khiến bọn “Thập tứ Thái Bảo” đang say sưa bên bữa tiệc đầu lâu xương máu của hàng triệu dân oan trong nước HOANG MANG, HOẢNG SỢ thì bọn “cộng sản lão thành phản tỉnh cuội” liên kết với bọn “truyền thông chàng hảng” tìm mọi cách ngăn cản cuộc xuống đường để lật đổ chế độ VC bạo tàn đã ngự trị Việt Nam suốt hơn 60 năm qua. Những tờ báo điện tử nhân danh tranh đấu cho tự do, dân chủ tìm cách gây rối bằng cách đăng tải những bài viết gây tranh cãi vô ích như chuyện Cờ VàngBa Sọc Đỏ, Cờ Đỏ Sao Vàng, chuyện chế độ Việt Nam Cộng Hoà nên lùi vào dĩ vãng…

Mới đây, những tờ báo này đã công khai ra mặt đánh phá Phong trào 8406 khiến ông Đỗ Nam Hải, một trong những người đại diện Khối 8406 đã phải công khai lên tiếng phản đối.

Cá nhân chúng tôi đã viết những bài báo công khai phê phán việc làm phá hoại phong trào tranh đấu cho tự do, dân chủ, tìm mọi cách ngăn cản cuộc xuống đường để lật đổ chế đổ thì ông “Thằng Hèn” Tô Hải “lại giở giọng du côn vu cáo mạ lỵ tôi là gián điệp 2,3 mang tìm cách phá hoại đất nước” . Và “bọn tên ma, tuổi quỷ” dùng những lời lẽ của bọn đầu đường, xó chợ nhao nhao góp ý bậy bạ như ruồi bu… – nói theo cách nói của tác giả Lu Hà.

Nhưng chắc chắn những kẻ cầm bút vì Lẽ Phải và Sự Thật chẳng ai đi quan tâm đến những tiếng chó sủa trăng của bọn âm binh!

*

Đất nước Việt Nam dưới sự lãnh đạo của CSVN đã suy kiệt cùng cực về tất cả mọi mặt chính trị, văn hoá, kinh tế, xã hội và đang có nguy cơ Bắc thuộc lần thứ 5.

KHÔNG SAO CHỊU NỔI!

HÃY LẬT HẾT ĐI!

LÃO MÓC

Không có nhận xét nào: