Pages

Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Cộng đồng người Việt quốc gia Bắc Cali biểu tình chống Tàu Cộng

Cuối tuần qua là những ngày bận rộn cho cộng đồng VN chúng ta ở San Jose, hôm thứ Bảy 10-5 thì có Lễ hội Văn hoá Á châu, hôm sau Chủ Nhật 11-5 thì có Đại nhạc hội Tình Hè do đài Việt nam Bắc Cali tổ chức.
 Cali Today News - Cả hai đều diễn ra ở khuôn viên và sân cỏ trường Trung Học Yerba Buena. Cũng chiều ngày Chủ Nhật, nhiều người phải tạm rời buổi văn nghệ để đến Trung Tâm Văn Hóa Việt Mỹ tham dự cuộc gặp gỡ với đồng hương San Jose của ông Nguyễn văn Tánh trong Ban Tổ chức Diễn Hành Văn Hóa Di Dân hàng năm tại NewYork do Ban Đại Diện Cộng Đồng Ngưòi Việt Bắc Cali tổ chức.
Cuộc họp mặt diễn ra trong thân tình, ông Nguyễn Văn Tánh và cô Tara Thu Nguyễn trình bày sự cần thiết phải góp mặt của chúng ta trong cuộc diễn hành qui mô hàng năm do Liên Hiệp Quốc tổ chức. Cộng Đồng người Việt Nam tỵ nạn cộng sản với sự điều hợp của BĐD CĐVN New York đã tham dự 14 năm qua nhờ được sự giúp đỡ của mạnh thường quân là ông Trần đình Trường, đã hãnh diện rước lá đại kỳ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ cùng với 1 rừng cờ cầm tay đi trên đại lộ Madison của NewYork hoa lệ.
 
Bản thân chúng tôi đã tham dự vào đúng lần xảy ra cuộc khủng bố kinh hoàng 11-9-2001. Được biết cộng sản VN đã nhiều lần kiện cáo với Ban Tổ Chức đòi được dự phần, nhưng sự kiên quyết của Cộng Đồng Việt Nam với sự tham gia rất đông đảo của đồng hương khắp nơi đổ về, đã chặn đứng được âm mưu phô bày cờ đỏ. Bây giờ ông Trường đã quá cố không còn giúp được nữa nên ai tham dự phải lo thuê phòng khách sạn. Mặc dù người Việt ở San Jose hiện nay đang phải yểm trợ tài chánh, tham gia những buổi gây quỹ cho các ứng viên mà CĐ ủng hộ, tuy vậy các đại diện hội đoàn và một số đồng hương tham dự đã cố gắng đóng góp một số tiền là 2,600 Mỹ kim. 
 
BIỀU TÌNH CHỐNG TÀU CỘNG XÂM LĂNG VN
Hôm sau, thứ Hai 12-5 một cuộc biểu tình trước Lãnh sự quán Trung cộng đường Laguna thành phố San Francisco đã được tổ chức bởi Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali phối hợp với các hội đoàn quốc gia như Liên Đoàn Cử Tri, Lương Tâm Công Giáo, Hội Phụ Nữ VN Hải Ngoại, Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị , Hội Cao Niên Diên Hồng Oakland, Hội Nhân Sĩ Diên Hồng Bắc Cali, Khối 8406 Bắc Cali, Hội Biệt Động Quân, Hội HO SF, Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị, Uỷ Ban Liên Kết Đấu Tranh cho DC/NQ VN, Đại gia đình Nguyễn ngọc Huy .v…v để lên tiếng tố cáo và kết án nước láng giềng to xác xấu tính phương Bắc lúc nào cũng lăm le xâm lăng nước ta.
Dù tổ chức gấp rút chỉ trong 3,4 hôm và vào ngày thư Hai đi làm nhưng đồng hương đã tích cực tham gia, ngoài 1 xe bus lớn do Ban Đại Diện thuê mướn còn có rất nhiều đồng hương đến tự túc, từ em sinh viên , các bạn trẻ đến các vị đang đi làm phải xin nghỉ cùng sát cánh bên cạnh các cụ ông cụ bà tuy già yếu nhưng cũng gắng sức có mặt để bày tỏ sự phẫn uất trước hành động ngang ngược của kẻ thù phương Bắc nhằm mục đích cưỡng đoạt đất biển của VN ta.
 
Đã có một nhóm nhỏ người Tàu thuộc Pháp Luân Công đang biểu tình ở đó hàng ngày.
Đoàn biểu tình lúc đầu đã đứng ở cửa hông của Lãnh Sự quán Trung Cộng vì người ra vào xin visa khá đông gồm nhiều sắc dân, họ phải đối diện với hàng chục biểu ngữ đủ loại và tiếng hô vang lên án sự ngang ngược và thâm hiểm của Tàu cộng, có cả biểu ngữ viết bằng tiếng Tàu. Quý ông Tony Đinh, Trung Như ở San Jose ,Trần hồng Phúc của Phòng Thương Mại Oakland và một số đồng hương dù đang giờ làm việc cũng đến nhập đoàn biểu tình. 
 
Với sự điều hợp của ông Trưong thành Minh Chủ Tịch Cộng Đồng, đại diện các đoàn thể đã lần lượt phát biểu ý kiến, một bạn trẻ trình bày bằng tiếng Anh cho người ngoại quốc qua lại hiểu mục đích của cuộc biểu tình. Xen kẽ là những lời hô vang đả đảo quân Tàu cướp nước và Việt cộng bán nước.
 
Sau đó mọi người vòng ra phía trước lãnh sự quán để biểu tình tiếp, tại đây đã có các cụ cao niên thuộc Hội Đền Thờ Quốc Tổ giăng cả một tấm bảng lớn hình nước Việt Nam và bài thơ của danh tướng Lý thường Kiệt. Sau đó cả đoàn lên đường đi bộ hướng về Lãnh sự Việt cộng ở đường California, đường thì dốc và trời nắng chang chang nhưng đến trước building có văn phòng lãnh sự quán Việt cộng thì hầu như mọi người quên hết mệt nhọc tiếp tục hô vang lời tố cáo tập đoàn Ba Đình buôn dân bán nước, tiếp tay đồng lõa với Tàu cộng nên mới có đại họa mất nước như hôm nay. 
 
Như thường lệ họ ở trên lầu cao đóng kín cửa nhưng chắc chắn những tiếng hô đả đảo bọn bán nước haị dân vẫn vang đến tận tai.
 
Lúc 1:30 chiều cuộc biểu tình chấm dứt.

Không có nhận xét nào: