Pages

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

TV tại Việt Nam bắt đầu ngừng chiếu phim Trung Quốc

VIỆT NAM (NV) Ít nhất hai đài truyền hình Việt Nam đã ngừng chiếu phim bộ xuất xứ từ Trung Quốc, kể cả Ðài Loan và Hồng Kông cho thấy, hệ thống tuyên truyền của Việt Nam đã bắt đầu chịu lắng nghe tiếng nói của công chúng.



Hình quảng cáo phim Trung Quốc “Quái Hiệp Nhất Chi Mai.” (Hình: Internet)

Theo nguồn tin riêng của Người Việt, băng tần SCTV4 ở Sài Gòn đã ngừng chiếu bộ phim “Vòng Xoáy Cuộc Ðời” kể từ ngày 18 tháng 5, 2014. Ngoài ra, băng tần Giải Trí TV cũng ngừng chiếu một số phim truyện Trung Quốc như “Hoa Hồng Có Gai,” “Quái Hiệp Nhất Chi Mai,” “Kim Ngọc Lương Duyên”...

“Vòng Xoáy Cuộc Ðời” là phim bộ Trung Quốc dài 60 tập, đã được chiếu khoảng 2/3 nội dung trên đài VTV9. Ðây là bộ phim tâm lý xã hội quy tụ các ngôi sao màn bạc Trung Quốc như Lưu Tùng Nhân, Miên Kiều Vỹ... Còn bộ phim “Hoa Hồng Có Gai” dài 68 tập cũng do Trung Quốc sản xuất có sự hiện diện của các tài tử màn bạc Trung Quốc như Trịnh Diệc Ðồng, Trí Soái...
Bộ phim “Quái Hiệp Nhất Chi Mai” dài 30 tập do đạo diễn Lý Quốc Tập thực hiện với sự thủ diễn của các tài tử Trung Quốc Hoắc Kiến Hoa, Lưu Thi Thi, Mã Thiên Vũ, Thích Thành Vũ... Mỗi tập của bộ phim này dài khoảng 45 phút đồng hồ.


Tờ quảng cáo phim “Vòng Xoáy Cuộc Ðời.” (Hình: Internet)
Bộ phim “Kim Ngọc Lương Duyên” là bộ phim kiếm hiệp do Trung Quốc sản xuất có sự góp mặt của hai tài tử đại lục là Hoắc Kiến Hoa và Ðường Yên, cùng với các diễn viên khác là Ô Quân Mai, Vương Dương, Cống Mễ, Hoàng Minh... Trừ bộ phim này bạn có thể xem trên Youtube, các bộ phim kể trên đều cũng đã không còn được chiếu trên mạng xã hội.
Theo dư luận, các băng tần chuyên chiếu phim bộ Trung Quốc “tràng giang đại hải” từ trước đến nay đã bị khán giả Việt Nam chỉ trích kịch liệt, cho rằng đài truyền hình Việt Nam “tiếp tay truyền bá văn hóa Tàu trong giai đoạn căng thẳng này.”
Dư luận cho rằng có lẽ vì bị chỉ trích ồn ào, hai băng tần nói trên vội vã ngừng chiếu các bộ phim vừa kể. Dư luận cũng cho hay, sau khi giàn khoan Hải Dương 981 xuất hiện tại biển Ðông thuộc chủ quyền của Việt Nam, một số đài truyền hình Việt Nam xóa gần hết các phim Trung Quốc.

Ðây là những phim bộ có thể mua khắp thị trường thế giới với giá rẻ, nhằm mục đích vừa chiếu vừa quảng cáo, giúp các đài truyền hình thu được lợi nhuận đáng kể. (PL)

Không có nhận xét nào: