Pages

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Nhật, Mỹ, Úc đến Việt nam diễn tập phòng thiên tai tại biển Đông

RFA

Lá cờ của lực lượng tự vệ Hàng hải Nhật Bản (MSDF) phất phới trên các tàu hộ tống Kurama (phải) và Hyuga (trái) đang di chuyển khỏi Vịnh Sagami, tỉnh Kanagawa của Nhật Bản vào ngày 14 Tháng 10 năm 2012
Lá cờ của lực lượng tự vệ Hàng hải Nhật Bản (MSDF) phất phới trên các tàu hộ tống Kurama (phải) và Hyuga (trái) đang di chuyển khỏi Vịnh Sagami, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản ngày 14 Tháng 10 năm 2012
AFP

Nhật bản Yomiuri Shimbun trích nguồn tin từ Cục phòng về Nhật bản cho hay là Nhật bản sẽ phái tàu vận tải mang tên Kunisaki đến tham gia cuộc diễn tập phòng chống thiên tai tại biển Đông.
Tàu Kunisaki sẽ chở 140 binh sĩ thuộc lực lượng Mỹ và Úc đến diễn tập cứu nạn tại Việt nam, Kam Pu Chia, và Philippines. Dự tính là con tàu sẽ rời Nhật bản vào ngày mai và đến Việt Nam vào ngày 6/6.

Một viên chức cao cấp của Cục phòng vệ Nhật cho hay đây không phải là cuộc thao diễn quân sự mà là phòng chống thiên tai, cứu trợ nhân đạo. Ông nói thêm đây là sáng kiến của hải quân Hoa Kỳ và được thực hiện hàng năm.
Tuy nhiên tờ báo nói thêm là dường như những cuộc diễn tập như thế được lên kế hoạch để chứng tỏ cho Trung quốc thấy sự đoàn kết giữa Nhật, Úc, Mỹ và các quốc gia Đông Nam Á, trong bối cảnh Trung quốc đang tăng cường thực lực hải quân của họ trong vùng châu Á TBD.

Không có nhận xét nào: