Pages

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Báo Chí Trong Nước Cũng Kêu Gọi Chống Trung Cộng

Tin tổng hợp - Ngày càng nhiều những lời kêu gọi chống Trung cộng trên các diễn đàn ở Việt Nam, kể cả các đài truyền thanh và báo chí những ngày qua đã được phép đăng tải nhiều bài bình luận phân tích và chỉ trích việc Trung cộng vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Tuy nhiên đó chỉ là những tờ báo không chính thức của đảng, còn những cơ quan ngôn luận của Đảng như Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, Công an Nhân Dân thì lại im bặt không có một lời bình luận.
Từ trước đến nay báo chí Việt Nam bị nhà nước kiểm soát, nếu không có sự chấp thuận của nhà cầm quyền thì không thể liên tiếng mạnh mẽ như vậy được vì Hà Nội không muốn quan hệ với nước lớn láng giềng phương Bắc bị ảnh hưởng. Tuy nhiên cho tới lúc này thì sự phẫn nộ của dư luận xã hội Việt Nam trước các hành động ngày càng mạnh bạo của Trung cộng đã làm cho người dân hết sức bất mãn, nhà nước không thể nào làm ngơ mà đành phải để cho dân chúng bày tỏ ý kiến của mình.

Theo một nguồn tin trong nước, một công ty du lịch tại Vũng Tàu cho hay gần một tuần nay, công ty này đã từ chối nhận đặt tour du lịch cho người Trung Hoa. Công ty này đăng ngay trên website của mình rằng họ không nhận tour đối với những người mang quốc tịch Trung Cộng, và nói đó là quyết định của lãnh đạo công ty.

Không có nhận xét nào: