Pages

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

#40 NĂM: chúng tôi phản động? (Bảo Ngọc)

Xin gửi những ai bảo rằng chúng tôi đang phản động

Hãy bắt đầu đọc thay vì lướt coi bài viết ngắn hay dài
Thấy trên những bài viết của page, có rất nhiều bạn viết bình luận kêu chúng tôi phản động, núp bóng Mỹ rồi to mồm, và v.v. Vậy theo các bạn yêu đảng mới được gọi là yêu nước sao? Chính phủ là do người dân đề cử và tín nhiệm để điều hành một đất nước tốt hơn.
Tôi không nói Đảng đã làm được những gì, mà cái tôi đang nói là chính phủ Việt Nam đã là được những gì? Đảng Cộng Sản, Đảng Cộng Hoà, Đảng Dân Chủ, Đảng Tự Do,... cũng chỉ là một tập thể lớn mà trong đó những người có cùng tư tưởng chính trị tập hợp lại.

Và cái mục đích chính của 1 đảng được lập ra là đề suất những chính sách có lợi cho người dân và đất nước nhất. Từ đó nhân dân sẽ là người quyết định xem Đảng nào thật sự đem lại phúc lợi nhất để đề cử. . Cho tôi hỏi Việt Nam sau năm 1975 đã làm được những gì? Phát triển thế nào? Để mà nhân tài bị vùi dập đến mức muốn ra nước ngoài làm. Đừng nghĩ là những người giỏi không muốn cống hiến cho đất nước, họ muốn nhưng không ai tạo điều kiện cho họ cả.
Chẳng lẽ sức họ cày cấy học hành bao lâu lại nhận được những thứ không đáng. Các bạn nói Việt Nam mình còn nghèo, làm sao có điều kiện, thế các bạn có bao giờ nghĩ là chính phủ không tạo điều kiện mà còn bóc lột sức lao động không?  Việt Nam từng được các nước Châu Á rất nể và ước ao được phát triển như nước mình. Đi ra nước ngoài và có thể vỗ ngực tự hào bảo rằng tôi là người Việt Nam và nhận lại được những ánh mắt ngưỡng mộ, cảm giác đó các bạn có thích không?
Thế tại sao Việt Nam không phát triển tiếp mà lại thụt lùi và tụt hậu, chẳng phải là do tổ chức lãnh đạo kém sao? . Hối lộ, tham nhũng, nghèo đói, tệ nạn, tất cả những thứ đó các bạn chẳng phải đang chứng kiến hằng ngày đó sao? Vậy những thứ ấy từ đâu ra? Từ ba mẹ không dạy con cái, từ trường kỉ luật không nghiêm, từ những đứa trẻ đầu đường xó chợ không có chỗ ở, từ những người nghèo túng quẩn kiếm miếng cơm ăn.
Họ bần cùng nên họ làm liều, và người nọ bắt chước người kia kéo theo cả 1 hệ luỵ. Nhìn xa hơn 1 chút nữa, các bạn sẽ thấy vì không ai trợ cấp giúp đỡ nên họ mới như thế. Các bạn bảo tại ít nhà hảo tâm. Nhưng đây rõ ràng là trách nhiệm của nhà nước mà. Dân đói thì cho dân no chứ! Còn nhà hảo tâm chỉ là tấm lòng người thương người thôi, có thì tốt không thì thôi. Còn nhà nước có trách nhiệm và bổn phận giải quyết những vấn đề của dân.
Và họ đã giải quyết bằng cách tham nhũng sao?  Chúng tôi giờ ở Mỹ sướng lắm, đói cái là có trợ cấp chính phủ, an nhàn sống cuộc sống bên đây. Nhưng chúng tôi cứ mãi lo chuyện ở VN, chi vậy bạn? Vì chúng tối xót khi nhìn đồng bào mình, dân tộc mình phải chịu đói chịu khổ, những cái chết oan ức, những nỗi đau và sự mất mát.
Chúng tôi, những con người chỉ đọc tin qua báo đài mà còn thấy thương dân mình. Thì các bạn là những con người chứng kiến hằng ngày mà các bạn không cảm thấy gì sao?  Tôi rất coi trọng lòng yêu nước của các bạn, nhưng xin các bạn hãy đặt lòng yêu nước đúng chỗ. Hãy vì những con người mà bạn yêu thương, những người xung quanh bạn mà bại trừ hệ thống nhà nước đang mục ruỗng đất nước đi.
Tôi không nói Đảng Cộng Hoà tốt hơn Cộng Sản, tôi cũng không nói Đảng Cộng Hoà lên cầm quyền thì Việt Nam sẽ phát triển. Tôi, cũng như những con người Việt Nam, sẽ ủng hộ Đảng-chính phủ nào có thể giúp đất nước đi lên. Nếu bạn giỏi thì bạn lập riêng cho mình 1 Đảng đi, chỉ cần bạn hết lòng vì dân vì nước, chúng tôi sẽ ủng hộ bạn! .
Chính phủ CSVN hiện nay không làm tròn được trách nhiệm, thì chắc có lẽ đến lúc bị bãi bỏ để thay vào cái mới rồi phải không nhỉ? Đừng nói với tôi là cho nhà nước thời gian sửa sai, vì chúng ta đã bỏ ra 40 năm để trải nghiệm sự điều hành của nhà nước.
Kết quả là tình trạng suy yếu của Việt Nam hiện giờ chứng tỏ hệ thống nhà nước yếu. Nhiêu đó là quá đủ và người dân Việt không thể tiếp tục chờ đợi sự thay đổi tích cực của nhà nước trong vô vọng được nữa, không thể lấy cả 1 quốc gia với hàng nghìn hàng triệu mạng người ra chỉ để làm phép thử như vậy được. Đến lúc phải thay đổi cục diện chính trị rồi.
Hãy để Đảng khác điều hành Việt Nam thời gian tới, và nếu muốn chứng minh Cộng Sản là chế độ tốt, thì hãy đấu tranh bằng chính trị đi, xem Đảng nào được lòng dân hơn.
Các Đảng sẽ phải tranh đấu nhau bằng những chính sách tốt để được lòng dân, vậy chẳng phải sự tranh đấu này làm đất nước phát triển hơn sao?
Bảo Ngọc
SBTN

Không có nhận xét nào: