Pages

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Phong trào cứu giúp đồng bào vùng lũ Quảng Ngãi lan rộng tới Sài Gòn

Với thông điệp “giải cứu dưa hấu”, “mỗi quả dưa một tấm lòng”. phong trào cứu giúp đồng bào vùng lũ Quảng Ngãi được các bạn trẻ hưởng ứng rất đông đảo và mạnh mẽ. Không chỉ làm tình nguyện viên bán dưa, các bạn trẻ còn vận động bạn bè, người thân của mình chung tay mua dưa giúp bà con trong lúc khó khăn, và chia sẽ những hình ảnh đầy ý nghĩa lên các trang mạng xã hội để kêu gọi mọi người hưởng ứng chiến dịch này.
Cảm thông với sự mất mát của bà con vùng lũ Quãng Ngãi, người dân Sài Gòn đã hưởng ứng tích cực chiến dịch “giải cứu dưa hấu” nhằm giúp đỡ người nông dân nghèo vùng lũ miền Trung.

Được biết, từ ngày 18 – 20/4 đã có hàng chục tấn dưa hấu được các bạn trẻ, cũng như người dân Sài Gòn cùng nhau chung tay mua để giúp bà còn vùng lũ với ý nghĩa chung “một trái dưa là một tấm lòng”.
Điểm bán dưa đợt này tập trung ở trường trung học Lam Sơn ( 2A Phan Văn Trị - quận Gò Vấp) và cùng hơn 5 địa điểm khác trong khu vực Sài Gòn.
Đơn vị tổ chức cho chiến dịch lần này do tổ chức thiện nguyện The Maple, bao gồm rất nhiều thành viên, lực lượng tình nguyện viên đa dạng như: các bạn trẻ nhân viên văn phòng, các bạn sinh viên và các bạn học sinh của trường Lam Sơn – Gò Vấp.
“Tôi là dân văn phòng, từng tham gia nhiều đợt tình nguyện về các tỉnh miền Trung. Vùng sâu vùng xa. Nghe đài báo đưa tin bà con nông dân Quảng Ngãi, Quảng Nam đang trắng tay vì dưa bị ngập úng lại bị thương lái Trung Cộng ép giá, tôi nghĩ mình và mọi người phải làm một cái gì đó chung tay chia ngọt sẽ bùi với người dân Quảng Nam, Quảng Ngãi,” anh Vũ Tiến Dũng, Ban điều hành dự án cho chiến dịch lần này chia sẻ. 
Như chúng ta đã biết, những ngày trong trận lũ tháng 3 vừa qua, hàng ngàn hec ta diện tích dưa hấu của bà con 2 tỉnh Quãng Nam và Quãng Ngãi chìm trong biển nước. Thương lái Trung Cộng lại ép giá với mức thu mua dưa giá rẻ (chỉ 300-500 đồng/kg).
Cảm thông với những khó khăn mà bà con vùng lũ đang trải qua, các bạn trẻ ở Sài Gòn đã không quản ngại đường xá xa xôi cùng chung tay với nhóm thiện nguyện The Maple vận chuyển hàng trăm tấn dưa vào Sài Gòn để bán giúp, chia sẻ một phần khó khăn cùng nông dân vùng lũ.
Đợt vận chuyển số dưa lần này cũng gặp nhiều khó khăn, nguyên nhân do kẹt đường trên tuyến quốc lộ 1A (QL 1A). “Chúng tôi dự kiến đưa hơn 100 tấn dưa vào Sài Gòn, nhưng kẹt xe ở QL 1A, khiến dưa vào Sài Gòn chậm một ngày. Trước tình huống đó nhóm đành để một xe quay ngược lại, cung ứng cho các tỉnh lân cận, vì vậy mà phí vận chuyển, khấu hao dưa bị hư hỏng đã đội lên cao, để bù lỗ cho chương trình tụi mình buộc phải tăng lên 7,000 đồng/kg dưa trong ngày 19/4” anh Duy kể lại.
Đủ mọi thân phận, tầng lớp trong xã hội đã cùng đồng hành chiến dịch “một quả dưa một tấm lòng”. Nhiều người lao động phổ thông, người bán vé số, người đi xe đạp, đi xe máy...tất cả đều vì bà con nông dân nghèo vùng lũ miền Trung.
“Em thấy rất vui khi làm những điều có ích cho người nông dân. Lần đầu tiên đi bán dưa nên lúc đầu em cũng hơi lúng túng, nhưng sau đó nhanh chóng quen dần. Dưa bán được, em thấy hạnh phúc lắm. Đây cũng là cơ hội để tụi em trải nghiệm, chung tay vì cộng đồng."Em Trần Tử Mai Khanh học sinh trường Lam Sơn vui vẻ nói.
Với việc làm đầy ý nghĩa và mang đậm tình người, một lần nữa những người nông dân nghèo vùng lũ lại thêm cơ hội để hy vọng. Chỉ có người dân mới là người hành động. Còn phía chính quyền thì làm ngơ, bất lực trong lúc người dân gặp khó khăn nhất.
Huỳnh Quốc / SBTN

Không có nhận xét nào: