Pages

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

VN điều tra tin 'máy bay rơi trên biển'

Ông Lại Xuân Thanh cho biết Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đang xác minh thông tin về máy bay rơi trên vùng biển Trường Sa
Nhà chức trách Việt Nam đang điều tra thông tin về việc một máy bay rơi trên vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa, theo quan chức trong nước.
Trả lời BBC ngày 1/4, Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh cho biết việc tìm kiếm vẫn được tiến hành, nhưng chưa xác định được thông tin mà các ngư dân đã đưa ra.

"Chúng tôi cũng chỉ mới nhận được thông tin trên. Cho đến nay chúng tôi vẫn chưa xác định được thông tin này", ông nói.
Tuy nhiên, ông cho biết "trong vùng điều hành của hàng không dân dụng thì không có gì bất thường trong những ngày vừa qua."
Cũng theo ông Thanh, Cục hàng không dân dụng "chưa được triển khai bất cứ gì về kế hoạch tìm kiếm".
"Việc phụ trách trên biển hiện do Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đảm nhiệm", ông nói.
Trước đó, báo điện tử của đài VTC dẫn thông tin từ Đài thông tin duyên hải Nha Trang cho biết "lúc 21:00 ngày 30/3, một tàu cá phát hiện một máy bay rơi ở tọa độ 10.25N - 113.57E", trên vùng biển Trường Sa.
"Trước khi máy bay chìm, bị nổ ở phần đuôi, phần đầu máy bay vẫn còn đèn sáng, máy bay đã chìm ngay," cơ quan này dẫn lời ngư dân trên tàu cá cho biết thêm.
Sáu tàu cá Việt Nam ở gần đó đã tìm kiếm ở khu vực hiện trường nhưng không phát hiện ra gì khác ngoài vết dầu loang, Đài thông tin duyên hải Nhà Trang cho hay.
Hiện các tàu đã dừng tìm kiếm và quay về bờ, theo VTC.
Hôm 31/3, báo Thanh Niên dẫn lời Thiếu tướng Ngô Ngọc Thu, Tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam cho biết sau khi nhận được thông tin trên, "lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã tích cực xác minh" nhưng chưa có kết quả.
"Đến chiều tối [ngày 31/3] vẫn chưa có nước nào lên tiếng về vụ việc", ông cho biết thêm.
Theo thông cáo của Cục hàng không Việt Nam đăng trên các báo trong nước, cơ quan này đã liên lạc với các trung tâm kiểm soát đường dài và các trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không của Singapore, Philippines, Malaysia để yêu cầu trợ giúp.

Không có nhận xét nào: