Pages

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

Công chức ta đang sống bằng... lậu cho đến năm 2020


Dân Làm Báo - Đồng chí xếp sòng chuyện trong bếp của đảng ta - Trần Văn Tuấn tuyên bố: “Đến năm 2020, tiền lương của cán bộ, công chức được cải cách cơ bản, bảo đảm được cuộc sống của cán bộ, công chức và gia đình ở mức trung bình khá trong xã hội”.

Đồng chí không thèm nói thêm từ giờ đến đó công chức ta sống ra mần răng, chuyện thường tình dưới huyện ai cũng biết, nói làm gì!. Đồng chí ta chỉ sơ sài kiểu “Công tác cải cách tiền lương triển khai còn chậm, tiền lương chưa thực sự là động lực thúc đẩy cán bộ, công chức thực thi công vụ”. Nhưng đọc kỹ thì cũng biết đồng chí ấy muốn nhắn nhủ anh em ta từ giờ cho tới 2020 động lực thúc đẩy cán bộ vẫn là chuyện ấy ấy.

Trong phần kết thúc hội nghị phá hoại hành chính nước nhà, dượng Ba cũng đăng đàn phán rằng thì là: "trong mười năm qua, diện mạo của nền hành chính nước ta đã có những thay đổi theo hướng tích cực, và chính những thay đổi đó đã góp phần quan trọng vào những thành tựu trong phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.".

Chà, diện mạo thay đổi, thành tựu phát triển... mà mãi đến gần 10 niên nữa thì cán bộ ta mới hết sống bằng lương... lậu. Vì thế-cho-nên... dượng Ba lại theo rặt khuôn... vì-thế-cho-nên sau mỗi câu tự ca tự sướng: "Tuy nhiên... một số mục tiêu, kết quả chương trình cải cách mười năm đã không đạt. Chức năng, nhiệm vụ của một số cơ quan hành chính vẫn còn chồng chéo, thủ tục hành chính mặc dù đã được chú trọng cải cách, đơn giản hoá nhưng nhìn chung vẫn phức tạp, chưa tạo được thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp".

Tình hình thiệt là... tiếng kêu ca, phàn nàn của người dân, doanh nghiệp về cơ quan hành chính, về thái độ của cán bộ, công chức, về chất lượng, thời gian giải quyết công việc… vẫn còn khá phổ biến. Sự hài lòng của xã hội về hoạt động phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước vẫn còn ở mức độ thấp.

Câu này không phải Dân Làm Báo nói à nghe. Dượng Ba phán đó!.

Dân Làm Báo

*

Năm 2020, công chức sống được bằng lương?

SGTT.VN - “Đến năm 2020, tiền lương của cán bộ, công chức được cải cách cơ bản, bảo đảm được cuộc sống của cán bộ, công chức và gia đình ở mức trung bình khá trong xã hội”. Đó là nhận định của bộ trưởng bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn tại hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 – 2010 và chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 giữa Chính phủ với 63 tỉnh, thành phố ngày 5.4. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị này.

Ông Tuấn nói rằng, theo chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 – 2010, đến năm 2005, tiền lương của cán bộ, công chức được cải cách cơ bản, trở thành động lực của nền công vụ, bảo đảm cuộc sống của cán bộ, công chức và gia đình. Còn hiện nay, ông Tuấn giải thích: “Công tác cải cách tiền lương triển khai còn chậm, tiền lương chưa thực sự là động lực thúc đẩy cán bộ, công chức thực thi công vụ”. Ngoài ra, chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 – 2010 cũng đề ra mục tiêu là đến năm 2010, đội ngũ cán bộ công chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, chuyên nghiệp, hiện đại.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cho biết, trong mười năm qua, diện mạo của nền hành chính nước ta đã có những thay đổi theo hướng tích cực, và chính những thay đổi đó đã góp phần quan trọng vào những thành tựu trong phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhìn nhận, một số mục tiêu, kết quả chương trình cải cách mười năm đã không đạt. Chức năng, nhiệm vụ của một số cơ quan hành chính vẫn còn chồng chéo, thủ tục hành chính mặc dù đã được chú trọng cải cách, đơn giản hoá nhưng nhìn chung vẫn phức tạp, chưa tạo được thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

“Tiếng kêu ca, phàn nàn của người dân, doanh nghiệp về cơ quan hành chính, về thái độ của cán bộ, công chức, về chất lượng, thời gian giải quyết công việc… vẫn còn khá phổ biến. Sự hài lòng của xã hội về hoạt động phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước vẫn còn ở mức độ thấp. Cần nhận thức rõ vấn đề này để sớm có biện pháp khắc phục”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Đoàn Quý

http://sgtt.vn/Thoi-su/142802/Nam-2020-cong-chuc-song-duoc-bang-luong.html

Không có nhận xét nào: