Pages

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

“SÁNG KIẾN” MỚI GIÚP TĂNG THU NGÂN SÁCH

“Nhà nước ta” đang bị thất thu ngân sách, đang bị lạm phát đến 2 con số. Khi tiền của chính phủ in ra lưu thông trong xã hội thì nhiều mà hàng hóa thì ít, nếu mang tiền đó mua hết hàng hóa trong xã hội sẽ còn dư ra một số tiền (hơi bị nhiều) không thể xài vào chổ nào được (chẳng khác nào tiền giả), tình trạng này gọi là lạm phát. Do đó, các vị “quân sư máy lạnh” đã “tham mưu” cho “nhà nước ta” tăng thêm ngân sách bằng cách đè đầu cái bọn dân nghèo đi xe máy mà thu phí đủ thứ; tăng thuế các bà, các chị tiểu thương; thu thuế tiền từ nước ngoài chuyển về Việt Nam;

Hậu quả, dân tình phản ứng quá xá, tiền không thu được mà càng làm cho “nhà nước ta” mang tiếng với dân là tận thu, không biết nghĩ đến lợi ích người nghèo, v.v.. và v.v…

Hôm nay, đọc báo Pháp Luật TPHCM (07/04/2011 ) thấy đăng tin ngôi sao bóng đá Rooney bị Coca Cola chấm dứt hợp đồng quảng cáo vì nói bậy trước công chúng: “Tới thời điểm hiện tại, khi cây săn bàn của Tam sư lại một lần nữa tự phá huỷ đi hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ với màn văng tục ngay trước ống kính camera trong trận đấu gặp West Ham vào ngày thứ Bảy tuần trước, Coca Cola đã buộc phải chọn giải pháp cứng rắn”, khiến cho Rooney mất đi 600.000 bảng/năm.

Đọc xong, tui bỗng nảy ra một “sáng kiến” nhằm tăng thu ngân sách cho “nhà nước ta” mà chắc chắn khi thi hành thì 100% người dân Việt Nam vô cùng nhiệt liệt hưởng ứng chớ chẳng ai kêu ca chi hết (Tui nhấn mạnh chữ “dân”). Hổng tin cứ tổ chức trưng cầu ý dân thì biết liền!

Đó là bắt chước cách làm của hãng Coca Cola: Ban hành quy định nói bậy là cắt hợp đồng (hoặc cách chức) và phạt tiền thiệt nhiều cho tởn mà hết dám nói bậy.

Sơ sơ đã thấy có mấy vụ tầm cỡ “lưu hành nội bộ” cóc nhái nhưng có thể phạt tiền khoảng 100 triệu đồng/vụ vì “làm xấu mặt cơ quan tư pháp” như sau:

- Ngày 21/2/2009: Đại tá Bùi Hoàng Bào – Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang- rút súng ngắn chỉa vào anh Lý Thới Trung và nói: “Tao bắn chết mẹ mày” (Tầm Nhìn 05/4/2011);

- Ông bà ta nói không sai, quả là “Rau nào sâu nấy”, ngày 20/3/2011 Thiếu tá Bùi Minh Thắng (con Bùi Hoàng Bào) đã quát tháo đòi cán bộ CSGT trạm Cửa Ô phải “quỳ xin lỗi” anh ta và đòi bắn chết ông cán bộ kia nếu không chịu “xin lỗi”;

- Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính- Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Cù Huy Hà Vũ ngày 4/4/2011) khẳng định trong bản án: “Bất cứ công dân nào cũng thấy việc bị cáo viết bài, trả lời phỏng vấn đăng tải trên các trang tin nước ngoài như vậy là vi phạm” (Dân Trí 4/4/2011). Khẳng định này rõ ràng là nói bậy lớn tầm cỡ quốc gia. Bởi lẽ ông Nguyễn Hữu Chính có tổ chức hỏi ý kiến người dân cả nước Việt Nam này đâu mà dám trơ tráo dùng từ “Bất cứ công dân nào…”?-

Tin mới nhất: Trong buổi phát sóng trực tiếp lúc 7 giờ sáng 6/4/2011 bản tin Tài chính – Kinh doanh, tại phút thứ 5’14 của bản tin, khán giả đã chứng kiến BTV Lê Bình cau mày, phẩy tay và buột miệng: “Cái bọn điên này…”. (Dân Việt 7/4/2011). Vụ này có thể phạt 50 triệu đồng vì tội cẩu thả, xem thường khán giả;

Đây là vài kiểu nói bậy liệt vào hàng “ít nghiêm trọng” và phạm vi tầm cỡ vùng miền, trong nước thôi. Còn những kiểu nói bậy “đặc biệt nghiêm trọng” vượt ra ngoài biên giới quốc gia, làm mất thể diện quốc gia… thì cần phải phạt mỗi vụ ít nhất vài tỷ đồng, kèm theo hình thức phạt bổ sung là “treo mỏ” vĩnh viễn không còn cơ hội nói bậy. Ví dụ như:

- Đại biểu (ĐB) Trần Tiến Cảnh (Hà Nam) với câu nói “nổi đình nổi đám” nghe qua là “sửng lông đầu”: “Những nơi có chỉ số IQ cao thì nơi đó có ĐSCT như Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ý, Thụy Điển, Hà Lan, Anh, Hàn Quốc, Bỉ… Brazil, Nga, Indonesia thì đang triển khai. Việt Nam ta cũng có chỉ số IQ cao. Với tinh thần Việt Nam không còn là nước nghèo, với quyết tâm chính trị của cả dân tộc, đề nghị Quốc hội tán thành chủ trương xây dựng dự án trong kỳ họp này”.

Nick lanhthanhthu bày tỏ trên trang Hỏi đáp- Quốc Hội rằng anh ta “rất băn khoăn về tố chất và tư cách của Đại biểu” sau khi nghe ông Cảnh nói câu trên. Nói như thế là cố gắng giữ lịcxh sự, chẳng lẽ nói toạc ra rằng ông Trần Tiến Cảnh phát biểu “ngu bỏ mẹ” và không đủ tư cách đại biểu(?!). “Câu nói của ngài làm tôi nhớ đến hình ảnh một người “Khoác lác”, không làm nổi trò chống gì và lúc nào cũng vỗ ngực khoe ta tài giỏi”.

lanhthanhthu hỏi: “Xin ngài nhớ cho rằng GDP mới có hơn 80 tỷ USD thôi. Ngài hãy so sánh con số này với các nước quanh ta như: Thái Lan, Indonesia, Singapore… để xem thực lực của mình đến đâu? Mà ngài thử nhìn nền sản suất của VN mình xem. Xem nền công nghiệp của mình là cái gi? Xin thưa với ngài VN mình toàn bán sức lao động rẻ mạt (nông nghiêp). Còn công nghiệp thì đa phần đi gia công thuê cho nước ngoài. Xin hỏi ngài thế VN là có ngành công nghiệp nào được coi là có hàm lượng chất xám cao chưa? Vì vậy tôi mong ngài đừng bao giờ bảo VN mình có IQ cao nữa. Mong ngài nhớ rằng GDP VN mình còn thấp thì điều nên làm nhất lúc này là phát triển nền sản xuất đi đã, còn các món cao cấp kia có thì tốt rồi, nhưng liệu đã cần ngay chưa thì phải nghĩ một tí và có trách nhiệm một tẹo. Lần sau vấn đề có tính tầm nhìn dài hạn thế này tôi mong ngài suy nghĩ thật kỹ hãy phát biểu. Các vấn đề này là của cả quốc gia, dân tộc đó ngài ạ. Tôi sợ các Đại biểu như ngài quá làm ảnh hưởng đến cả dân tộc, đất nước. Nếu tôi có gì sai, mong được ông góp ý để sửa sai”.

- Ông Nguyễn Sinh Hùng – Phó Thủ tướng phát biểu trong phiên chất vấn của Quốc hội sáng 12-06-2010: “Hôm nay thấy sai một chút chỗ này xử lý, “cách chức đi, kỷ luật đi”, ngày mai thấy sai chỗ kia, “cách chức đi, kỷ luật đi”, lấy ai mà làm việc các đồng chí?” (Tuổi Trẻ 13/6/2010). Câu này có thể hiểu:

1- Theo ý ông Hùng thì toàn bộ máy cán bộ “nhà nước ta” đều làm bậy tất tần tật nên cứ làm bậy mà kỷ luật thì chẳng còn cán bộ làm việc,

2- Nhà nước XHCN Việt Nam công khai dung túng và sử dụng bọn cán bộ làm bậy,

3- Khinh thường 80 triệu người Việt Nam đều là hạng ngu dốt, bất tài, trừ 5 triệu người của “nhà nước ta” ra không ai biết làm công việc quản lý hành chính??? Hiểu theo nghĩa nào thì phát biểu của Phó thủ tướng cũng là mất uy tín “nhà nước ta” với người dân trong nước và thế giới;

- Bà Nguyễn Phương Nga- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam trả lời báo chí: “Việt Nam là một Nhà nước pháp quyền. Việt Nam xử lý các hành vi vi phạm pháp luật theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Quốc tế về các quyền dân sự, chính trị. Tại Việt Nam, các quyền tự do, dân chủ của công dân, trong đó có quyền tự do ngôn luận, được quy định rõ trong Hiến pháp và trong các văn bản pháp luật khác, được tôn trọng và thực thi trên thực tế” (Tuổi Trẻ 05/04/2011).

Không cần nói đâu xa, vậy bà Nguyễn Phương Nga giải thích thế nào về trường hợp cá nhân tui (Tạ Phong Tần) liên tục bị “người nhà nước” của bà cướp giấy tờ, tài sản, xâm phạm quyền tự do thân thể, quyền tự do tôn giáo? Bà giải thích thế nào về Điều 214 BL TTHS đã bị vi phạm nghiêm trọng trong vụ xét xử sơ thẩm ông Cù Huy Hà Vũ ngày 4/4/2011??? Căn cứ vào phát biểu của bà Nga, người ta có thể hiểu 2 trường hợp:

1-Bà Nga là kẻ nói láo trơ trẽn không biết ngượng,

2- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam không biết chút gì về pháp luật Việt Nam lẫn luật pháp quốc tế??? Hiểu theo cách nào thì bà Nga cũng đã nói bậy làm mất thể diện quốc gia, cần phải bị xử phạt làm gương.



Quý vị nào có phát hiện khác xin mời bổ sung thêm để góp phần tăng nguồn thu ngân sách quốc gia đang hồi “bỉ cực”!

Tạ Phong Tần

Không có nhận xét nào: