Pages

Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2011

Hiện Tại, Cuộc Biểu Tình Ngày Quốc Hận Đang Diễn Ra Tại Úc Châu

Theo thư mời của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu, đông đảo đồng bào, khoảng 2000, ở khắp nơi đã tụ tập về Canberra, hôm nay đúng ngày thứ bảy 30 tháng tư năm 2011, trước Tòa Đại Sứ của VC tại Canberra để biểu tình đòi hỏi Nhà Cầm Quyền VN phải giải thể ngay lập tức vì những tội phạm tham nhũng, buôn dân, bán nước, đã làm cho đa số nhân dân Việt Nam bị nghèo khổ và một thiểu số đảng viên ĐCSVN giàu có, sống trên xương máu của nhân dân Việt Nam. Ngay tại hiện trường, chúng ta đã nghe những lời hô vang dội đất trời của đồng bào Việt Nam:

- Đả Đảo VC

- Human Rights For Vietnam

- Freedom For Vietnam
- Democracy For Vietnam

- Nhân Quyền Cho Việt Nam
- Giải Thể Nhà Cầm Quyền Việt Nam
- Giải Thể Đảng Cộng Sản Việt Nam
- Tự Do Cho Việt Nam
- Dân Chủ Cho Việt Nam
- Đả Đảo Bọn Cộng Sản Bán Nước Cho Tàu
- Đả Đảo Bọn Việt Cộng Bán Nước
- Đả Đảo Bọn VC Giết Hại Dân Lành
- Đả Đảo Hồ Chí Minh Phản Quốc

- …

Cuộc biểu tình đã bắt đầu vào lúc 11:30 sáng bên Úc Châu. AnhThưVN đã có mặt tại hiện trường để tường thuật cho phóng viên LạcViệt để được truyền âm vào Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ, thuộc hệ thống www.paltalk.com. Trong cuộc biểu tình đã có người lên án việc buôn người của cái gọi là “xuất khẩu lao động” của Nhà Cầm Quyền Hà Nội, có người lên án việc làm giàu bất chính của đám cầm quyền, có người lên án việc bán nước cho Tàu Cộng, nhưng có lẽ đặc biệt nhất là sự lên tiếng của cô Đỗ Thị Kiều Oanh là Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Tại Úc Châu đã phát biểu với chủ đề “Nhân Phẩm Con Người Dưới Chế Độ Cộng Sản” nguyên văn như sau:

- … Hơn 65 năm chiếm đoạt miền Bắc, và 36 năm xâm chiếm miền Nam, chủ nghĩa gian manh và phi dân tộc của những người CS đã phá nát những gía trị đạo đức của dân tộc Việt Nam, đã đưa đất nước từng bước tới bờ vực thẳm và có nguy cơ bị diệt vong. Muốn cứu nguy đất nước, hơn lúc nào hết, chúng ta, quốc nội và hải ngoại, hãy xiết chặt tay nhau, đẩy mạnh cao trào đấu tranh để giải thể tận gốc chế độ độc tài CSVN. Cao trào lật đổ bạo quyền độc tài đảng trị trên đà thuận lợi trên thế giới. Đây cũng là cơ hội, thuận tiện cho dân tộc chúng ta quyết giành lại quyền tự chủ và các quyền tự do căn bản của con người. Đã đến lúc toàn thể người dân chúng ta phải hành động để giải thể chế độ CSVN. Một chế độ thực chất chỉ là một bọn cướp, một lũ hèn hạ, chỉ biết đàn áp dân lành, coi dân như nô lệ, còn đối với ngoại bang thì ươn hèn khiếp nhược, chỉ biết gục mặt vâng lời, làm nô lệ và sẵn sàng dâng đất dâng biển cho ngoại bang… Chúng ta không thể tiếp tục chờ đợi sự phản tỉnh của tập đoàn VC, chúng ta hãy đứng lên đấu tranh để giải thể chế độ CS ngay từ bây giờ. Đất nước VN là của người VN, đất nước VN không thuộc quyền sở hữu riêng của bất cứ ai, dân tộc VN phải có quyền tự do dân chủ, dân tộc VN phải có quyền tự do căn bản của con người…

Kế đến, các bạn trẻ Việt Nam tại Úc Châu đã khẳng định bài thơ của anh hùng Lý Thường Kiệt chính là bài Tuyên Ngôn Độc Lập của nước Việt Nam ta:

“Nam quốc sơn hà nam đế cư
Tiệt nhiên định phận tại thiên thư
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
Nhữ đẳng hành khang thủ bại hư.

(Sông núi nước Nam vua Nam ở,
Rành rành định phận tại sách trời.
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm,
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời!)”

Rồi Bài Ca Đại Việt (phổ từ thơ của Bắc Phong) đã được hát vang dội tại hiện trường:

“…

Gặp nhau từ khởi nghĩa Mê Linh
Đứa giữ voi trận, đứa tiền binh
Cùng đứng trên bờ ôm nhau khóc
Khi Nhị Trưng sông Hát trầm mình



Vì hòa bình là ước mơ chung

Phải kiên gan chiến đấu không ngừng

Để lịch sử giở qua trang mới
Trang bắt đầu cho cuộc phục hưng “

Tiếp theo sau đó, bài Một Cánh Tay Vươn Lên được tất cả mọi người tham dự đều đồng ca:

“Một cách tay đưa lên

Hàng vạn cánh tay vươn lên

Quyết đấu tranh cho nền hòa bình công chính



Thề quyết chiến, quyết chiến

Để mai này về sau con cháu ta sống còn…”

Ngoài ra còn có sự phát biểu của bạn trẻ Nguyễn Bá Vương đại diện cho Tổng Hội Sinh Viên phát biểu và hô to nhiều lời đả đảo. Đặc biệt có bé Cường, chắc chỉ vừa hơn 10 tuổi đã hăng hái hô to nhiều lời đả đảo làm mọi người nhưng có thêm sức mạnh hô vang lên lớn lên gấp bội.

Ngoài ra, còn có phần đặt vòng hoa tưởng niệm cho những quân nhân thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và những Quân Nhân Úc đã hy sinh cho lý tưởng bảo vệ tự do cho Việt Nam. Tiếp theo sau, tất cả mọi người đã đồng ca bài nhạc Đáp Lời Sông Núi của nhạc sỹ Trúc Hồ:

“Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi,

Tổ quốc lâm nguy, xương máu này ta nguyện hiến dâng.
Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi,

Quyết bảo vệ giang sơn, ta thề chết cho quê hương…”

Kế đến người bạn trẻ Khánh Vân đã phát biểu:

- Chúng ta mất nước đã 36 năm, cộng sản đã ngự trị trên quê hương 57 năm, tính từ năm 1954, đã là một thời gian qúa dài. Họ đã hành xử như một đám giặc cướp vô nhân tính, tự xưng Đảng là tổ quốc…

Phải nói rằng, cuộc biểu tình tại Tòa Đại Sứ VC tại Canberra rất hào hùng và đầy khí thế của tất cả các bạn trẻ tham dự, tất cả nhưng muốn thổi ngọn lửa đấu tranh bay liền về Việt Nam, để tiếp nối cao trào đòi tự do dân chủ sau sự sụp đổ của nhiều chế độ độc tài trên thế giới như sự sụp đổ của chế độ độc tài Ben Ali ở Tunisia, chế độ độc tài Hosni Mubarak tại Ai Cập, và sự đấu tranh vẫn còn đang tiếp diễn tại Libya, Yemen, Jordan, Bahrain, Iran, Bắc Hàn, Trung Quốc..

Được biết, sau cuộc biểu tình này, sẽ có nhiều cuộc biểu tình nhỏ tại các địa phương sẽ xảy ra tại Brisbane thuộc tiểu bang Queensland, tại Adelaide thuộc South Australia, tại Pert thuộc West Australia.

Tổng Nổi Dậy Xuống Đường Bà Con Ơi,

Giải Thể Chế Độ Cộng Sản Việt Nam.

Ngày 30 tháng 4 năm 2011 (11:30 sáng giờ VN)

Mylinhng@aol.com

http://mylinhng.wordpress.com

Xin phổ biến tự do

Không có nhận xét nào: