Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Giữa đêm mưa lạnh, sinh viên Cao Đẳng Sư phạm Vinh thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân


Tin Ls Lê Quốc Quân bị bắt giữ trái pháp luật về đến GP Vinh quê hương, đã làm rung động nhiều con tim tín hữu Vinh. GP Vinh luôn quan tâm, chia sẻ và lo lắng đến những người con của quê hương xa xứ và theo dõi từng bước đi của họ.


Một phong trào thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân và kêu gọi nhà cầm quyền thả ngay, vô điều kiện Ls Lê Quốc Quân bị bắt giữ trái pháp luật đã được khởi động từ cộng đoàn sinh viên.

Vinh- Tối ngày 7/4/201, tại Thành Phố Vinh, đứng trước phiên toà bất công và ô nhục của chính quyền Hà Nội kết tội Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ và sự bắt bớ trái phép đối với một số người tham dư phiên toà xét xử “công khai ”. Trong đó, có luật sư Giuse Lê Quốc Quân, môt thành viên của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, là một người con của Giáo phận sinh ra và lớn lên tại giáo xứ Vĩnh Hoà. Đồng thời, để đáp lại lời mời gọi cầu nguyện của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội và Cha linh huớng Cộng đoàn Gioan Lưu Ngọc Quỳnh Cssr cho anh Giuse Lê Quốc Quân.

Chính vì thế, Cộng đoàn sinh viên Cao Đẳng Sư Phạm tại Thành Phố Vinh đã tổ chức một buổi thắp nến Cầu nguyện để hiệp thông với Luật sư Giuse Lê Quốc Quân, gia đình và cộng đoàn Vinh tại Hà Nội.

Mặc dù tiết trời Vinh những ngày qua vẫn còn đang lạnh và mưa, nhưng đã không ngăn cản được nỗi lòng khao khát đi tìm công lý của các bạn trẻ và đã quy tu đông đảo sinh viên trong một nhà nguyện nhỏ bé chan chứa đầy tình Chúa và tình người. Qua buổi cầu nguyện, các bạn trẻ cũng đã bày tỏ nỗi bất bình với nhà cầm quyền Việt Nam, trước những trò hề hết sức đê tiện với kịch bản bắt giữ một tín hữu công giáo là luật sư Giuse Lê Quốc Quân một cách trái pháp luật.
Buổi cầu nguyện cũng thể hiện niềm tin, sự hiệp nhất của các bạn trẻ để yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội thả ngay luật sư Giuse Lê Quốc Quân.

Theo tin chúng tôi nhận được, đây là một trong những buổi thắp nến đầu tiên của các bạn sinh viên tại Vinh. Sẽ có những buổi cầu nguyện tiếp theo với tính chất và quy mô lớn hơn để mời gọi mọi người hiêp thông cầu nguyện và yêu cầu nhà cầm quyền thả ngay Luật sư Giuse Lê Quốc Quân.


Cộng đoàn sinh viên Cao Đẳng Sư Phạm Vinh với tổng số hơn 150 thành viên, là một cộng đoàn sinh viên có tinh thần mạnh mẽ và luôn bị nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An trấn áp khi tham gia sinh hoạt tôn giáo trong thời gian qua.
Cũng cần nói thêm, Sinh viên công giáo Cao Đẳng Sư Phạm là một cộng đoàn trong tổng số 14 cộng đoàn Sinh Viên Công giáo với hơn 2000 sinh viên đang học tập trên địa bàn Thành Phố Vinh.


Tại Hà Nội, lúc 19h 30 ngày hôm nay 8/4/2011, Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân và những người bị bắt giữ trái pháp luật như Bác sỹ Phạm Hồng Sơn sẽ được tổ chức tại Thái Hà.


Tinh thần Lê Quốc Quân đã được khởi động.


Vinh, ngày 8/4/2011
Joseph Nguyễn Hưng An.
NuVuongCongLy

Không có nhận xét nào: