Pages

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Mỹ ngưng viện trợ Việt Nam tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

Thượng nghị sĩ Jim Webb
Hình: VOA Chinese - Yan Qing
Thượng nghị sĩ Jim Webb, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á -Thái Bình Dương,
nhấn mạnh Quốc hội Mỹ dành 1 triệu đô la tài trợ cho công tác tìm kiếm
hài cốt của quân nhân cả hai miền Nam-Bắc Việt Nam
Một thượng nghị sĩ Hoa Kỳ loan báo Bộ Ngoại giao Mỹ đồng ý ngưng tài trợ dự án tìm kiếm các binh sĩ Việt Nam bị mất tích trong cuộc chiến Việt Nam cho tới khi nào chính phủ Hà Nội chịu đưa các liệt sĩ của quân lực Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975 vào danh sách tìm kiếm.

Trong thông cáo mới đây, Thượng nghị sĩ Jim Webb, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á-Thái Bình Dương, nhấn mạnh Quốc hội Mỹ dành 1 triệu đô la tài trợ cho công tác tìm kiếm hài cốt của quân nhân cả hai miền Nam-Bắc Việt Nam.

Tuy nhiên, đơn vị quản lý dự án là Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID) cho biết có chỉ dấu cho thấy chính phủ Hà Nội không dùng khoản tiền trong dự án do Mỹ tài trợ này để tìm kiếm các liệt sĩ trong quân lực Việt Nam Cộng hòa.

Tuần rồi, chính Thượng nghĩ sĩ Webb là người kêu gọi Cơ quan USAID ngưng dự án cho tới khi nào chính phủ Việt Nam đồng ý sử dụng tiền tài trợ để tìm kiếm liệt sĩ của cả quân đội Bắc Việt và quân lực Việt Nam Cộng hòa, theo đúng đúng mục tiêu công bằng và hòa giải dân tộc.

Nguồn: VOA

Không có nhận xét nào: