Pages

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Nghĩa trang Long Bình đã ký bán cho Trung Cộng 75 năm…

Bài:Tuổi Trẻ Yêu Nước

Theo nghị định CP/813/BH2011 mới nhất của các tên bán nước CSVN vừa ký nghị quyết bán nghĩa trang Long Bình cho trung cộng “TC” với một số tiền khổng lồ lên đến hàng trăm triệu DOLA cho Trung Cộng thuê mướn 75 năm, và việc kể từ ngày 1 tháng 11 csVN không có luật xử bắn và sẽ thay cho tiêm thuốc độc, thành phố nào thi hành án sẽ chịu trách nhiệm cung cấp đất.


Khi chúng tôi nhận được tin thì chúng tôi có tiến hành cuộc hành trình đến nghĩa trang Long Bình để tìm hiểu thêm vụ việc, và được biết vụ csVN bán cho TC là sự thật.
Nghĩa trang Biên Hoà sẽ là bước kế tiếp khi nghĩa trang Long Bình hoàn tất, chúng tôi sẽ cho tìm hiểu thêm về nghĩa trang Biên Hoà với hình ảnh cập nhật gửi đến quý vị bản tin kế tiếp.
Trường bắn Long Bình trước ngày bị ‘bắn’ Những ngôi mộ khuất dưới cỏ tranh, tấm bia xiêu vẹo tại trường bắn Long Bình sắp bị xóa sổ do quy định mới về thi hành án tử hình, nơi tội ác bị trừng trị khiến chúng tôi mang nhiều ám ảnh.
Trước một ngày mới…
Một buổi sáng cuối tháng 9 trời đất âm u do ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới, chúng tôi đến trường bắn Long Bình (quận 9, TP.HCM) trong khung cảnh cô tịch, cỏ tranh chập chùng cao ngập đầu.
Trước giải phóng, ở đây là khu đất khá cằn cỗi. Sau 1975, toàn khu vực rộng hơn 7 hecta trở thành trường bắn, thi hành án tử hình phạm nhân. Trong khung cảnh vắng lặng đến rợn người, chúng tôi may mắn được gặp ông Tư Cao, một lão nông hơn 70 tuổi nhưng vẫn còn khá tráng kiện sống trên vùng đất này từ nhỏ.
Ông kể cho chúng tôi nghe, từ ngày có pháp trường này ít nhất cũng đã có hơn 500 tử tù nhận án. Pháp trường nằm trên một khoảng đất rộng khoảng 5000m2 phía sau là mô đất cao.

Lẫn trong đám cỏ tranh có hàng trăm nấm mồ tử tội.
Đêm trước ngày xử bắn, đội mai táng của phường Long Bình đã có mặt tại đây. Họ sẽ thực hiện việc dựng cột sát mô đất, đào sẵn huyệt rồi khoanh vùng. Sau đó lực lượng an ninh cũng có mặt suốt đêm để đến bảo vệ pháp trường.
Lão nông kể tiếp, khi mặt trời vẫn chưa lên, đoàn xe thi hành án chở tử tội đã có mặt tại pháp trường. Từ trên xe bít bùng, tử tù bị bịt mắt đưa xuống “dựa cột” .
Hội đồng thi hành án công khai đọc bản án, chỉ vài phút sau tổ thi hành án tử hình gồm 5 cảnh sát đồng loạt nổ đạn. Phát đạn ân huệ do người đứng đầu tổ thi hành án thực hiện bắn vào màng tai.
Sau đó anh em đội mai táng phường tháo dây đưa xác nằm xuống để pháp y kiểm tra lần cuối. Thi thể được đặt vào quan tài và người phụ trách tẩm liệm vuốt mắt người chết rồi chuyển ngay đến huyệt gần đó lấp đất. Một tấm bia bằng ván ép ghi tên tử tội ngày sinh ngày mất nguyên quán . . . được cắm trước ngôi mộ.
Cuộc thi hành án vừa được thực hiện xong cũng là lúc ánh mặt trời bừng sáng.
Những nấm mồ không khói hương
Theo chân ông Tư chúng tôi vào sâu bên trong khu trường bắn. Cả một vùng rộng lớn ngập trong cỏ tranh. Có rất nhiều nấm mộ chỉ được nhận ra từ những mô đất vì theo thời gian những tấm bia bằng ván ép đã bị mục nát.
Ông Tư cho biết, đa số những ngôi mộ chưa bao giờ được người thân thăm viếng. Có rất ít ngôi mộ dựng bia đá là do người nhà làm mang đến cắm. Hầu hết đều xiêu vẹo, hoang lạnh đến rợn người.

Phước tám ngón (Nguyễn Hữu Thành) sau một thời làm mưa làm gió…
Khi qui định thi hành án tử hình bằng cách tiêm thuốc độc thay cho xử bắn vừa được ban hành và có hiệu lực từ 1/11/2011. Sự kiện này cũng đồng nghĩa với việc trường bắn và nghĩa trang tử tội sẽ được xóa sổ. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết khu đất này hiện đã được giao cho một đơn vị ngừơi trung quốc kinh tế lập dự án.
Rời nơi đây sau khi tìm được nấm mồ của Phước tám ngón (tức Nguyễn Hữu Thành), cũng không khói hương, những nấm mồ hoang lạnh ám ảnh chúng tôi suốt đường về

Không có nhận xét nào: