Pages

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Pakistan: Sẽ xử bác sĩ giúp Mỹ hạ sát bin Laden

Không trao lại cho Hoa Kỳ

ISLAMABAD (ABC) - Pakistan đang xét đến số phận của một bác sĩ ở Pakistan, người bị họ cáo buộc đã giúp CIA thu thập tin tức về nơi ẩn náu của trùm khủng bố Osama bin Laden, bằng cách bày ra chương trình đi chích ngừa để lấy mẫu DNA. Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Leon Panetta tuần qua công khai xác nhận công trạng của bác sĩ này, theo tin của ABC News.

Lực lượng an ninh Pakistan canh gác bên ngoài căn nhà trùm khủng bố bin Laden từng cư ngụ và bị Mỹ hạ sát hồi tháng năm 2011. Người bác sĩ Pakistan từng giả đến đây chích ngừa để lấy mẫu DNA của bin Laden có thể bị truy tố tội phản quốc. (Hình: Aamir Qureshi/AFP/Getty Images)

Giới chức thuộc ủy ban điều tra vụ biệt kích Mỹ đột kích ở Abbottabad hôm 2 Tháng Năm, cho tờ báo The News của Pakistan biết, họ vừa yêu cầu đem BS Shakeel Afridi ra xử về tội phản quốc, và rằng ông sẽ không được trao cho Hoa Kỳ. Thủ Tướng Pakistan Yousaf Gilani hôm Chủ Nhật cũng cho biết là ông Afridi có thể sẽ bị đem ra xử tội.
Tuy nhiên một giới chức Pakistan cao cấp khác lại nói rằng, ủy ban chưa có quyết định tối hậu về số phận của BS Afridi, và ngay cả chính quyền Pakistan cũng chưa dứt khoát có nên đem ông Afridi ra xét xử hay không.
Trong phần duyệt chương trình “60 Minutes” của đài truyền hình CBS hôm Thứ Sáu, Bộ Trưởng Panetta trả lời phỏng vấn rằng ông “rất quan ngại” cho ông Afridi. (TP)

Không có nhận xét nào: