Pages

Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

WB 'cấm cửa' công ty Mỹ vì nghi án tham nhũng tại Việt Nam

Vì liên quan tới tham nhũng trong hai dự án tại Việt Nam mà công ty Louis Berger Group của Mỹ đã bị Ngân hàng Thế giới 'cấm cửa', không cho phép tham gia vào các dự án sử dụng vốn của WB. 


Louis Berger bị World Bank "cấm cửa" vì tham nhũng tại Việt Nam. 



Ngày 4/2, trên website chính thức của mình, World Bank công bố cấm Louis Berger Group, Inc (LBG). của Mỹ tham gia các dự án có sử dụng vốn của WB trong một năm vì hành vi tham nhũng trong hai dự án do ngân hàng này tài trợ tại Việt Nam. Thậm chí, WB còn áp đặt một "án treo" cũng kéo dài một năm với Berger Group Holdings, Inc (BGH) - công ty mẹ của Louis Berger Group, vì không giám sát LBG và để công ty con này thực hiện hành vi sai trái. 


Hai dự án được WB nêu tên là Giao thông Nông thôn 3 và Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên ở thành phố Đà Nẵng. 


Trước đó, WB đã yêu cầu LBG tự tiến hành một cuộc điều tra nội bộ theo như những cam kết với WB khi thực hiện các dự án do WB tài trợ. Cuộc điều tra nội bộ LBG đã phát hiện ra những vi phạm và báo cáo lên WB. 


Ông Leonard Frank McCarthy, Phó giám đốc quản lý vấn đề liêm chính của WB khẳng định: "Sau quá trình điều tra, kết quả cho thấy hành vi sai trái của công ty và họ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn và có hành động khắc phục hậu quả".

Không có nhận xét nào: