Pages

Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

CÙ HUY HÀ VŨ…..CÚ ĐÁNH DƯỚI THẮT LƯNG

Ở một góc khác, khôi hài và lố bịch hơn , người ta nhìn vụ xét xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ giống như một cuộc tĩ thí quyền anh mà Tiến Sĩ Hà Vũ là người thách đấu. Cả một hệ thống lãnh đạo và chính quyền cũa đãng CSVN đã dùng đũ mọi thủ đoạn giang hồ lẫn chuyên nghiệp đễ hà hơi tiếp sức chuẫn bị trước cho cuộc “so găng” . Công luận vô hình chung làm người thưỡng lãm, cứ ngỡ sẽ chứng kiến một cuộc so tài ngoạn mục về đĩnh cao chân lý cũa “Luật Pháp” , nhưng bất ngờ thay , dù trọng lượng hơn gấp nhiều lần , trang bị võ công “Búa Liềm” thượng thừa và ngay cã “võ” tiến sĩ HÀ VŨ buột phãi ( trói hay còng tay ) chấp đối phương ra đòn trước, nhưng hỡi ơi, ai cũng ngỡ ngàng phẫn nộ , bỡi võ sĩ Đảng , nhà nước CSVN lợi dụng ra đòn trước “xuất chiêu” một cách hèn hạ– Đánh một cú dưới thắt lưng Cù Huy Hà Vũ – bất chấp luật lệ , bất chấp trọng tài ( Nhân Dân ) , một cú ra đòn rất đáng xấu hỗ , chỉ có ở Việt Nam !! khôi hài hơn sau khi đánh phũ đầu bẫn thĩu lại ra lệnh cho đối thủ không được trã đòn và tuyên dừng trận đấu,công bố đối phương phạm luật phãi thua trận ?? .

Đó là góc khuất , rất đen tối thuộc về bãn chất cũa mọi chế độ độc tài, nhất là Cộng Sãn mà nhân loại đang nguyền rũa.

Hơn một lần cả thế giới cũng đã bàng hoàng tỡm lợm trước tấm ảnh Linh Mục Lý , một người đấu tranh không mệt mõi cho nhân quyền bị Công An VN bịt miệng trước vành móng ngựa ngay tại phiên tòa xét xử mình , thì nay Tiến Sĩ Hà Vũ bị đưa ra kết án mà không được trã lời biện hộ cho chính mình là điều không lạ dù công luận, nhân dân tiếp tục phĩ nhỗ , có chăn là một chút khác biệt bỗng lướt qua như vết sao băng trong đêm dưới đây :

Trên trang Blog “ THíCH LÀM TOÁN” cũa mình, giáo sư NGÔ BÃO CHÂU Không rào đón mà thẳng thốn điềm đạm ngõ lời trong bài viết có tựa “ VỀ SỰ SỢ HÃI”. Fields Toán Học Ngô Bão Châu khẵn khái nói về Tiến Sĩ Hà Vũ “ một con người không tầm thường”….giống như Kinh Kha người nước Vệ , ông Vũ không hề sợ hãi khi đối mặt với số phận cũa mình trong phiên tòa vừa qua .Giáo Sư Ngô Bão Châu cũng chê trách quan tòa đã “ từ chối thực hiện thủ tục tố tụng đễ tránh tranh luận về nội dung những bài viết ,chứng cứ về những việc được cho là vi phạm pháp luật cũa ông Hà Vũ” ( lời giáo sư Châu ) .

Giáo Sư Ngô Bão Châu đã viết tiếp : “Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này . Nghĩ mãi tôi cũng chỉ tìm ra hai lý giải. Khã năng thứ nhất là họ muốn làm nhanh cho xong việc .Trong trường hợp này, họ rất xứng đáng bị truy cứu trách nhiệm . Khã năng thứ hai là ông quan tòa sợ phãi đối mặt với lý lẽ cũa ông Hà Vũ . Trong trường hợp này, rất nên tạo điều kiện cho ông ta chuyễn sang công tác khác phù hợp hơn. Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bão vệ chế độ” ( nguyên văn Giáo sư Châu ).. ( RFI )..

—chúng ta hãy quên đi chuyện “ lề trái, lề phãi” mà hãy vô tư theo ngữ nghĩa mà nhà ( Nobel ) Fields Toán học Quốc Tế, Giáo Sư Ngô Bão Châu đã trần tình . Điều gì khiến một vị Giáo Sư đang tràn đầy danh vọng uy tín quốc tế , Đãng nhà nước VN trọng vọng biệt đãi vừa tặng cho căn hộ cao cấp, tôn vinh đũ loại bằng khen cho cá nhân và gia đình đã tõ rõ chính kiến mình qua vụ xét xử Tiến Sĩ Hà Vũ ? khi mà sự im lặng có lẽ mang lại nhiều lợi thế và thõa đáng nhiều mặt hơn cho chính nhà toán học này . Không điều gì là khó hiểu cả , nhân cách của mọi con người chuẫn mực ( trừ người Cộng Sãn ) đều trân trọng Lễ Nghĩa Liêm Sĩ yêu sự công bằng của quang minh chính trực , với họ cái cung cách bầy đàn theo đóm ăn tàn, điềm nhiên tọa thị, không phân biệt phãi trái trắng đen là cũa loài cỏ cây hay súc vật . Nhận diện cùng với công luận một sự việc mà xã hội đang quan tâm là trách nhiệm ít nhất cần phãi có cũa một người đang thụ hưởng thành quả được cống hiến từ xã hội đó là tư duy tối thiểu cũa một kẽ sĩ . Ngay từ những giòng mỡ đầu vị Giáo Sư này cũng đã bộc trực “ tôi không có cùng quan điễm với Tiến Sĩ Hà Vũ” nhưng tôi ngưỡn mộ sự can trường bỡi người không sợ hãi khi nói lên những quan điễm ấy . cách nói đó khiến người viết nhớ một câu nói đễ đời khác : “ Tôi không thích những lời nói đó của anh ! Nhưng tôi sẵn sàng chết đễ anh được nói những lời đó ” và thêm một chút bộc trực nữa khi Giáo Sư Châu thẳn thừng chê bai cách hành xữ cũa các “ quan tòa” khiến thiên hạ cười vào mặt chế độ ,vào luật “rừng” VN .

Không hoa hòe hoa sói , không đao to búa lớn chỉ giản đơn trung thực vài giòng thôi nhưng cũng quí gấp vạn lần so với hằng ngàn kẽ tự cho là “ Sĩ Phu Bằc Hà” dõm đang im thin thít đễ mong giữ chổ hay xin ghế Quốc Hội khóa mới đang vào mùa “ chạy Chọt” .Suy cho cùng giá trị của bãn án vừa tuyên cho nhà đấu tranh tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ không hơn gì mớ dẽ rách đễ đánh bóng thêm chiếc huy chương Fields toán học Giáo Sư Ngô Bão Châu.

Hoàng Thanh Trúc

Không có nhận xét nào: