Pages

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Tàu ngầm lớp Soryu Nhật sẽ bán cho VN.

(Phunutoday) - Nhật Bản có thể bán tàu ngầm lớp Soryu cho Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu an ninh-quốc phòng của các nước ven biển Đông đang gia tăng là thông tin do tờ "Thời báo New York" Mỹ đưa ra và báo chí Trung Quốc dẫn lại.
Ngày 29/11 báo chí Trung Quốc đưa tin Nhật Bản có thể tạo điều kiện cho Việt Nam mua tàu ngầm lớp Soryu. Một quan chức Nhật tiết lộ họ sẽ cung cấp cho Philippines 10 tàu chiến có đơn giá khoảng 12 triệu USD và cũng có thể cung cấp tàu chiến tương tự cho Việt Nam.
Tàu ngầm lớp Soryu là mẫu cải tiến của tàu ngầm lớp Oyashio do lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật nghiên cứu và chế tạo.
Tàu ngầm lớp Soryu chạy năng lượng Diesel và được trang bị 4 động cơ Stirling 4V-275R Mk-III hoạt động không cần không khí do Kawasaki Heavy Industries nghiên cứu chế tạo giúp nó lặn được lâu hơn. Tàu ngầm diesel của Nhật Bản được cho là tốt nhất trong chủng loại này trên thế giới.
Tàu có thể chạy với tốc độ 13 kn (24 km/giờ) khi nổi và 20 kn (37 km/giờ) khi lặn.
Tàu ngầm tấn công lớp Soryu có lượng giãn nước 2,900 tấn, chiều dài 84 m, Cao 9,1 m
Chiếc tàu ngầm tấn công lớp Soryu đầu tiên được Nhật Bản hoàn thành năm 2009 và được đặt theo tên của chiếc tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Đế chế Nhật - Soryu.
Khác với hạm ngầm lớp Oyashio, tàu ngầm lớp Soryu có thiết kế đuôi hình chữ X. Đây là cấu hình được sử dụng lần đầu tiên trong các tàu ngầm lớp Gotland của Thụy Điển.
Cấu trúc đuôi hình chữ X mang lại cho tàu ngầm lớp Soryu khả năng hoạt động linh hoạt, đặc biệt là tại các vùng nước nông gần bờ.
Tàu ngầm lớp Soryu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi chống hạm cỡ 533-mm, loại đạn phổ biến có thể dùng là Type 89.
Ngoài ra, tàu ngầm lớp Soryu còn được trang bị tên lửa tấn công UGM-84 Harpoon.

Không có nhận xét nào: