Pages

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình phải chịu trách nhiệm việc chi cho "Cậu Thủy" 8 tỷ VND lừa đảo hài cốt liệt sỹ ?

Ông Nguyễn văn Bình, thống đốc NHNN Việt Nam là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam. Ngân hàng CSXH đã "Hợp đồng" với cậu Thủy 75 triệu đồng/hài cốt. Trong một thời gian ngắn, NH này đã chi ra 8 tỷ đồng cho cậu Thủy để rước về toàn xương trâu, xương bò,...đánh lừa người dân thờ cúng, coi đó là "Hài cốt liệt sỹ" bằng phù phép của Nhóm lợi ích tham nhũng Ngân hàng cùng với Nhóm "Ngoại cảm" đầy ban vệ để lừa đảo.

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch HĐQT NHCSXH Việt Nam
Ông Nguyễn văn Bình, thống đốc NHNN Việt Nam là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam.
Sáng nay 28/10/2013, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị, Viện KSND tỉnh Quảng Trị có sự chứng kiến của Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an và Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh, đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Thúy (tức "cậu Thủy"), và Mẫn Thị Duyên, cùng trú ở thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Nguyễn Thanh Thúy, 54 tuổi, quê quán tại thôn Ân Phú, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Từng có tiền án, sau khi ra tù, ông Thúy chuyên hành nghề tìm mồ mả và của cải chôn dưới đất.

Trước đây, Nguyễn Thanh Thúy từng là công an, đã bị loại khỏi ngành vì lạm dụng chức vụ và lừa đảo.

Sau khi ly dị vợ đầu, năm 1995, ông Thúy chung sống với bà Mẫn Thị Duyên (50 tuổi), cùng hành nghề cúng bái và tìm mồ mả thất lạc cho người dân địa phương và mấy tỉnh lân cận. Năm 1996, Thúy và Duyên bị công an tỉnh Bắc Ninh bắt vì tội lừa đảo, chiếm dụng tài sản và sử dụng vũ khí quân dụng. Sau đó, Thúy bị kết án 10 năm tù, Duyên 12 năm tù.

Năm 2005, sau khi ra tù, Nguyễn Thanh Thúy tiếp tục hành nghề “thấu thị”, tìm mồ mả và bắt đầu nhận tìm mộ liệt sĩ với biệt danh tự xưng là "cậu Thủy".

Trong vòng hơn nửa năm, Ngân hàng CSXH đã nhờ “cậu Thủy” thực hiện tổng cộng 4 cuộc tìm kiếm, quy tập HCLS với quy mô lớn. Riêng cuộc gọi là tìm kiếm, tháng 3-2013 cũng tại xã Ea H’Leo, Đắk Lắk với con số 42 HCLS.

Điều đáng quan tâm là với 105 hài cốt tìm thấy được cho là của liệt sĩ, Ngân hàng CSXH đã chi 75 triệu đồng/trường hợp cho chi phí “mời thầy” Nguyễn Thanh Thúy, tương đương gần 8 tỉ đồng.

Chính các cơ quan chức năng, các sở, đặc biệt là BCHQS, đội quy tập các tỉnh đã phán ánh trực tiếp đến người đại diện của NHCSXH về những những dấu hiệu sự dàn dựng, làm giả HCLS. Thế nhưng cuối cùng mọi việc vẫn diễn ra êm đẹp !

Là chủ tịch HĐQT NHCSXH, không ai khác, thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình phải chịu trách nhiệm hình sự trước vụ lừa đảo của "Cậu Thủy" về khoản chi 8 tỷ VND tại Ngân hàng CSXH và các khoản chi không nhỏ của một số NHTM được ẩn danh dưới dạng "Từ thiện" trong việc xây dựng mộ, nghĩa trang "Liệt sỹ" hoành tráng, nhưng trong đó là những thứ như cậu Thủy tìm kiếm được để thờ cúng.

Nguyễn Quốc Minh ( TH)

(Ngày-đêm)

Không có nhận xét nào: