Pages

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Khối 8406: Tuyên bố nhân việc nhà cầm quyền thả tù cô Đỗ Thị Minh Hạnh
















Kính thưa toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước cùng các Thân hữu quốc tế

Cô Đỗ Thị Minh Hạnh, thành viên Khối 8406, vừa ra khỏi nhà tù cộng sản sau khi đã chịu một bản án bất công hơn nửa thời gian (7 năm). Mọi ai yêu tự do dân chủ đều vui mừng trước sự trở về này cũng như đều muốn cảm ơn những cá nhân và tập thể, tổ chức và cơ quan trong lẫn ngoài nước, Việt Nam lẫn ngoại quốc, đã kiên trì vận động, áp lực nhà cầm quyền Hà Nội phải thả tù một trong những chiến sĩ đấu tranh can đảm nhất cho quyền con người, nhất là quyền công nhân. Nhân dịp này, Khối 8406 chúng tôi tuyên bố:

1- Đây không hề là dấu hiệu của cái gọi là "chủ trương khoan hồng nhân đạo trong việc giam giữ" của nhà cầm quyền CSVN (như họ thường rêu rao), mà chỉ là hình ảnh của chính sách coi mọi công dân, đặc biệt các công dân đòi hỏi nhân quyền, như những con tin và con bài mà nhà nước sẵn sàng bắt và sẵn sàng thả khi cần mặc cả với quốc tế để có một mối lợi về kinh tế hay chính trị. Trong trường hợp Đỗ Thị Minh Hạnh là mối lợi được gia nhập Hiệp ước Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà CSVN đang hết sức mong mỏi giữa lúc nền kinh tế và tài chánh đất nước lâm vào cơn khủng hoảng và khánh kiệt do sự điều hành một cách ngu dốt và thói tham nhũng một cách trắng trợn của toàn thể bộ máy nhà nước cộng sản.

2- Nhà cầm quyền phải trả tự do tiếp cho ba chiến hữu của cô Minh Hạnh, từng cùng cô đấu tranh cho quyền lợi các công nhân là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương và Lê Trí Tuệ (cả 3 đều là thành viên Khối 8406, riêng Lê Trí Tuệ bị bắt cóc từ lâu) cũng như cho mọi tù nhân lương tâm khác còn bị giam giữ. Ngoài ra phải chấm dứt mọi biện pháp ngược đãi các tù nhân, nhất là tù nhân lương tâm (mà cô Đỗ Thị Minh Hạnh, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, nhà báo Nguyễn Văn Hải, blogger Tạ Phong Tần, mục sư Nguyễn Công Chính, tín đồ Mai Thị Dung... là những trường hợp điển hình đã khiến cả thế giới phẫn nộ).

3- Nhà cầm quyền phải giải tán Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vốn chỉ là một công cụ đê hèn trong tay Đảng, mà từ bao năm nay chỉ biết kiểm soát theo dõi mọi công nhân, ngăn chặn các công nhân đòi hỏi những quyền lợi chính đáng của mình bằng việc biểu tình đình công, bằng việc thành lập công đoàn độc lập... chỉ biết đứng về phe giới chủ công ty xí nghiệp để bóc lột tận xương tủy mọi công nhân Việt Nam đang lao động trong lẫn ngoài nước..

4- Nhà cầm quyền phải xóa bỏ điều 4 đầy dối trá, mỉa mai và lường gạt trong Hiến pháp 2013:"Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của Nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, Nhân dân lao động và của cả dân tộc.." Vì trong thực tế, công nhân và nông dân là hai thành phần dân chúng đông đảo nhất, đóng góp kinh tế cho xã hội nhiều nhất, nhưng từ hơn nửa thế kỷ nay đã bị đảng Cộng sản lợi dụng, bóc lột và đàn áp tàn nhẫn nhất.

5- Nhà cầm quyền phải để cho các công nhân tại mọi công ty xí nghiệp tự do thành lập công đoàn độc lập để bảo vệ các quyền lợi chính đáng của mình, trong đó có quyền hưởng lương đủ nuôi sống bản thân và gia đình (vì mức lương tối thiểu tại VN hiện vào hạng thấp nhất thế giới), quyền được mọi điều kiện thuận lợi để lao động trong an toàn và thoải mái (vì công nhân VN hiện phải sống và làm việc trong những điều kiện hết sức tồi tệ, di hại cho bản thân và con cái họ cũng như cho toàn thể giống nòi).

6- Các chính phủ dân chủ, nhất là Hoa Kỳ, các cơ quan lao động quốc tế và các tổ chức nhân quyền hoàn vũ xin hãy luôn liên kết nhân quyền với kinh tế, chính trị, văn hóa trong bang giao với nhà cầm quyền CS Hà Nội, xin hãy theo dõi không ngừng tình trạng công nhân và điều kiện lao động đang hết sức vô nhân đạo tại nước CHXHCNVN, xin hãy dùng những biện pháp chế tài để buộc CSVN phải tuân giữ các cam kết trước quốc tế về quyền con người và quyền lao động. Cụ thể, xin Quý vị hãy dùng cơ hội TPP để buộc nhà cầm quyền CSVN tôn trọng mọi nhân quyền và dân quyền.

Làm tại VN ngày 30 tháng 06 năm 2014

Ban điều hành Khối 8406:

1- Kỹ sư Đỗ Nam Hải – Sài Gòn – Việt Nam.
2- Linh mục Phan Văn Lợi – Huế – Việt Nam.
3- Giáo sư Nguyễn Chính Kết – Houston – Hoa Kỳ.
4- Bà Lư Thị Thu Duyên – Boston– Hoa Kỳ.

Với sự hiệp thông của Linh mục Nguyễn Văn Lý, cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và các tù nhân lương tâm khác đang ở trong lao tù Cộng sản.

Khối 8406

Không có nhận xét nào: