Pages

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Nguyễn Mộng Hoài - Trút lên đầu con cháu, có nên chăng?


Nguy cơ mất nước đang hiện ra trước mắt mọi người dân Việt Nam. Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay mối người nói một phách. Có người ví von, có người nói úp úp mở mở, có người lại nói "vòng vo Tam Quốc" không đi vào trọng tâm nóng bỏng. Cái giàn khoan của Trung Quốc ở thềm lục địa Việt Nam có ý đồ nuốt chửng cả biển đông trong âm mưu xưng hùng xưng bá toàn cầu, mà vẫn "tế nhị", sợ ảnh hưởng đến "tình hữu hảo Trung- Việt !"

Tóm lại sau hai tháng cái giàn khoan "xâm lược" chình ình ở thềm lục địa Việt Nam, chưa hề có tiếng nói và nhất là hành động thống nhất và kiên quyết, thể hiện ý chí quật cường của toàn dân tộc. Còn nhân dân đủ các tầng lớp, kể cả những người "bên thua cuộc" muốn bầy tỏ thái độ yêu nước trong giai đoạn mới bằng biểu tình ôn hòa, bằng những phản ứng sục sôi nhưng ôn hòa thì lại trực tiếp hoặc gián tiếp bị cấm. Nhân dân không bao giờ đồng tình với những hành động quá khích, nhưng nhân dân cũng không thể đồng tình với sự "im lặng đáng sợ" hoặc nói vòng vo Tam quốc của những người có trách nhiệm với vận mệnh quốc gia, dân tộc.

Trong hai tháng Trung Quốc không những đặt một giàn khoan HD 981 ngang nhiên xâm phạm chủ quyền Việt nam mà còn đang đưa thêm các giàn khoan khác vào vùng biển nước ta như Hải Nam 9, và rồi có thể còn 982, 983 nữa. Bên cạnh đó, Trung Quốc dự định thôn tính quần đảo Trường Sa, cùng cố mọi mặt quần đảo Hoàng Sa mà chúng cướp được từ năm 1974 cùng nhưng hòn đảo khác của Việt nam, tức là thực hiện âm mưu thôn tình biển đông, liệu lúc đó chúng ta có thể "dùng loa" mà đẩy lùi được quân xâm lược không ?

Không bao lâu nữa, Gạc Ma là sân bay giữa biển đông của Việt Nam, đường lưỡi bò liếm gần hết biển đông, liệu có thể làm gì được bọn bành trướng Bắc Kinh ? Dĩ nhiên, thế giới loài người có lẽ phải, có công lý, có luật pháp quốc tế, luật pháp quốc gia, có cả đạo lý làm người, không một thế lực nào muốn làm gì thì làm. Nhưng bản thân các quốc gia đang bị đe dọa thì phải có thái độ kiên quyết, có sự đoàn kết muôn người như một, có những ngọn cờ lãnh đạo như Hưng Đạo Vương, Quang Trung, Lê Lợi chứ không phải giặc chưa động binh mình đã cuốn cờ chờ " hữu nghị".

Hiện nay lòng dân đang phân tâm, lãnh đạo chưa đoàn kết nhất trí. Cần làm gì để giải quyết tình hình nong bỏng, đẩy lùi nguy cơ mất nước? Thế hệ nào có công việc của thế hệ ấy. Không phải nay không làm được thì trút lên đầu con cháu mai sau. Đó là lối sống ích kỷ, vô trách nhiệm. Một số người có vai vế trong đất nước coi việc bảo vệ tổ quốc, bảo vệ lãnh thổ là việc của ai đó chứ không phải là việc của họ. Bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc bằng máu người khác, cần gì phải lo !

Từ ý tưởng của một trong những vị lãnh đạo hiện nay, nhân dân ta suy nghĩ gì ?Nhân dân không muốn trút mọi gánh nặng lên đầu con cháu họ đâu. Nhân dân đang đòi hỏi những gì ở những người cầm cờ lãnh đạo đất nước các vị thừa biết, không phải nói nhiều . Hay cứ ung dung trên gối đệm hòa bình, có động thì "vù" ra nước ngoài, "Sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi...", có phải không các vị ?
 
Nguyễn Mộng Hoài
 
(Quê choa)

Không có nhận xét nào: