Pages

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Ba nghi can khủng bố Bangkok bị bắt tại Malaysia

mediaPhát ngôn viên cảnh sát Thái trưng hình vẽ chân dung một nghi can trong vụ khủng bố tại đền Erawan ở Bangkok. Ảnh chụp ngày 01/09/2015.REUTERS/Jorge Silva
Cảnh sát Kuala-Lumpur thông báo bắt được ba nghi can trong khuôn khổ cuộc điều tra thủ phạm đặt bom tại Bangkok ngày 17/08. Vụ tấn công này làm 20 người chết đa số là du khách người Hoa,cho đến nay vẫn chưa có một tổ chức nào nhận là tác giả.




Chỉ huy trưởng cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar hôm nay 14/08 cho biết đã bắt được hai công dân Malaysia và một người Pakistan. Theo nhật báo The Star ba nghi can đã bị giam từ « nhiều ngày nay » nhưng tờ báo này không cho biết chi tiết lẫn tên tuổi của họ.
Cũng theo chỉ huy cảnh sát Malaysia, Kuala-Lumpur chưa có ý định giao ba nghi can cho chính phủ Thái mặc dù ông nói là đang giúp quốc gia láng giềng truy tìm thủ phạm.
Gần một tháng sau vụ đặt bom giết chết 20 người và gây thương tích cho 120 người khác , đa số là du khách người Trung Quốc hoặc gốc Hoa, màn bí mật vẫn bao trùm.
Chính quyền Thái Lan bắt được hai nghi can mang quốc tịch nước ngoài. Điều bất thường là lúc đầu cảnh sát Thái khẳng định họ là dân Duy Ngô Nhĩ Trung Quốc nhưng sau đó kêu gọi báo chí tránh dùng từ Duy Ngô Nhĩ.
Theo nhận định của AFP, từ Duy Ngô Nhĩ trở thành « cấm kỵ » vì có yếu tố Trung Quốc can dự vào.
Trong cuộc đấu tranh chống đàn áp tôn giáo, văn hóa và phân biệt đối xử ở Trung Quốc, chưa bao giờ người Duy Ngô Nhĩ tấn công trả thù bên ngoài biên giới Hoa lục.

Không có nhận xét nào: