Pages

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Nhập viện vì công an Đắk Lắk đánh đập, xịt hơi cay vào mặt

Anh Nguyễn Duy Hậu (SN 1992) ở Tp Ban Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk sau khi bị cảnh sát cơ động 113 đánh đập, còng tay, bắt giữ, xịt hơi cay vào mặt dẫn đến ngất xỉu, đã bị công an áp giải về phường và nhốt trong lúc bất tỉnh.



Hơi cay gây bỏng lột hết da mặt và nhiều nơi trên cơ thể anh Hậu.

Người nhà nạn nhân cho biết sự việc diễn ra vào tối mùng 2/9 vừa qua, trong khi đang tham gia ăn nhậu mừng lễ Quốc khánh với nhóm bạn tại quán gần nhà, Nguyễn Duy Hậu và bạn bè la hét, gây mất trật tự, nên bị lực lượng cảnh sát Cơ động 113 bắt giữ. Anh Hậu phản ứng mạnh mẽ, nên bị công an đánh đập và xịt hơi cay vào mặt, dẫn đến ngất xỉu.



Trang điện tử VOV dẫn lời một người chứng kiến sự việc cho biết: “Vào tối ngày 02/9/2015, khi chúng tôi đang ca hát, nhảy múa thì cảnh sát cơ động 113 của tỉnh Đắk Lắk đến bắt giữ. Anh Nguyễn Duy Hậu đã phản ứng lại nên bị cảnh sát 113 đánh đập, còng tay, áp tải lên xe và xịt hơi cay vào mặt dẫn đến ngất xỉu. Sau đó, họ đưa anh Hậu về phòng tạm giữ của công an phường Tân Lập trong trạng thái bất tỉnh.”


Nhiều người rất bất bình khi chứng kiến sự việc trên nên đã lên tiếng phản đối và quay lại video clip, nên bị cảnh sát 113 đe doạ.


Anh Nguyễn Thành Lợi và anh Huỳnh Quang Dũng, người cùng thôn cho biết: “Tôi thấy Hậu bị đánh, mình là người dân nên mới nói 'thằng em nó không chống cự nữa rồi, mấy anh đừng đánh, đừng xịt hơi cay nữa', thì cán bộ 113 đó lấy bình hơi cay gí vào mặt em nói 'mày là cái gì mà lên tiếng ở đây?' Xịt luôn! Em chỉ biết đến đó thôi. Xịt xong em cay mắt quá, em té xuống xe và vào góc ngồi, mấy người trong xóm đưa em vô rửa mặt, chườm nước đá, nó sưng đến ngày hôm nay mới đỡ”.


Đến sáng ngày 03/9/2015, công an phường Tân Lập bảo gia đình đến bảo lãnh và đưa anh Nguyễn Duy Hậu về nhưng không nói lý do vì sao Hậu bị bắt.


Sau đó, vì vết thương quá nặng anh Hậu đã phải nhập viện. Anh Nguyễn Duy Hậu hiện đang điều trị tại tại khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng bỏng nặng do hơi cay, tạo thành những bọng nước ở vùng mặt, cổ, cằm, gáy, cánh tay và quanh mí mắt.


Người thân của anh Nguyễn Duy Hậu rất bất bình trước hành động ác độc của cảnh sát cơ động 113 tỉnh Đắk Lắk.


Về phía công an, ban lãnh đạo của công an tỉnh Đắk Lắk chỉ mới xác nhận có sự việc này nhưng cho biết chưa được phép thông tin cụ thể./Ân Thiên / SBTN

Không có nhận xét nào: