Pages

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Nỗi sợ lớn nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc

Chủ tịch Tập Cận Bình mạnh tay diệt trừ tham nhũng. 
Đảng Cộng sản Trung Quốc sợ nhất là cuộc khủng hoảng về tham nhũng, đe doạ đến sự tồn vong của Đảng, nhưng Bắc Kinh tin rằng người dân sẽ ủng hộ nỗ lực của Đảng để diệt trừ tham nhũng. 

Ngày 8.9, trong một phát biểu thẳng thắn bất thường trước một nhóm nhà ngoại giao, học giả Trung Quốc và phương Tây, ông Wang Jiarui, Vụ trưởng Vụ Quốc tế của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, kể từ khi Đảng ra đời năm 1949, đến nay vấn nạn tham nhũng đang lan tràn.



"Trong những trường hợp như vậy, một số người tự nhiên sẽ bị loại bỏ, nhưng nếu nhiều cán bộ tham nhũng sẽ tạo ra một cuộc khủng hoảng cho đảng cầm quyền, mặc dù chúng tôi rõ ràng chưa đến giai đoạn này" - ông Wang nói. "Nhưng điều mà chúng tôi quan ngại và lo lắng nhất chính xác là vấn đề tham nhũng" - ông Wang bổ sung.

Tuy nhiên, ông Wang cho rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc tin tưởng có thể nhổ tận gốc rễ những nhân tố xấu, và công việc này cho đến nay đã tỏ ra rất hiệu quả.

"Đảng của chúng tôi có kỷ luật, triết lý và các nguyên tắc. Chúng tôi sẽ không mất người, và mọi người sẽ đón nhận chúng tôi" - ông Wang nói. Mặc dù vậy, cuộc chiến chống tham nhũng vẫn còn rất nặng nề.

Chủ tịch Tập Cận Bình kể từ khi lên nắm quyền đã phát động chiến dịch diệt trừ tham nhũng từ năm 2012. Giống như những người tiền nhiệm, ông Tập Cận Bình cảnh báo, vấn đề tham nhũng nghiêm trọng đến mức có thể ảnh hưởng đến sự tồn vong của Đảng.

Cuộc chiến chống tham nhũng của Trung Quốc cũng đang gặp khó khăn trong việc triệu hồi những quan tham và tài sản của họ ở nước ngoài về nước.

Phát biểu tại hội nghị lần đầu tiên mở cửa cho báo giới, ông Wang nói: "Chúng tôi thực sự muốn nghe các bạn nói chúng tôi cần làm gì. Chúng tôi sẵn lòng nghe phản biện, miễn là những phản biện mang tính thiện chí". /Theo Reuters /(LĐO) K.M

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chúng tôi muốn nói với ngài là kg thể tiêu diệt tham nhũng hết NẾU ĐCS CỦA CÁC NGÀI KG TRẢ CHÁNH QUYỀN LẠI CHO NGƯỜI DÂN TRUNG HOA.BẢN THÂN CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI LÀ Ổ THAM NHŨNG,CỘNG THÊM GIEN BÀNH TRƯỐNG BÁ QUYỀN NỮA LÀM GÌ HẾT THAM NHŨNG ĐƯỢC .THÊM TÍNH ĂN CẮP THÔG TIN LÀM HÀNG ĐỂU HÀNG GỈA SAO HẾT NỔI .Ô CÓ DÁM CHẮC CHẮN THẰNG TẬP ,VÂY CÁNH CỦA NÓ KG THAM NHŨNG KG .TỪ KHI THÀNH LẬP ĐẢNG ĐẾN NAY MỚI TIÊU DIỆT THAM NHŨNG NGHĨA LÀ SAO?