Pages

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Trung Cộng coi chủ tịch CSVN như cừu non

          Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự lễ duyệt binh của Trung Quốc vào ngày 3/9. 

Trung Cộng coi Chủ Tịch Nước VNCS Trương tấn Sang như con cừu hay trừu non trong bài thơ ngụ ngôn “Con Sói và Con Cừu Non” (Le Loup et l Agneau) của La Fontaine Pháp, trong cuộc diễn binh rấm rộ, hào nhoáng của TC ngày 3/9/2015. Dù là người Việt chống CS độc tài, nhưng thấy TC đối xử quá tệ, quá coi thường người Việt cầm đầu chế độ của nước VN trong cuộc diễn binh lớn lao như vậy cũng ứa gan. Và so với CS Bắc Hàn, một chế độ CS yếu hơn, nhỏ hơn VN, sống nhờ vào TC mà người cầm đầu chế độ nhỏ tuổi, it kinh nghiệm hơn Ô. Sang vẫn giữ thể thống, không tỏ ra “tà lọt” cho TC, không tham dự lễ duyệt binh của TC. Cũng như Nhựt, Phi hai nước bị TC xâm lấn giành giựt biển đảo ít hơn VN nhiều cũng dứt khoác không dự, thì càng xốn mắt hơn, trái tai hơn với chỗ đứng và lời nói của Chủ Tịch Sang do TC sắp xếp và xào nấu, lựa cảnh chọn hình của Ô. Sang đưa lên mạng, và “báo đài” của Đảng Nhà Nước CSVN cúc cung tuân thủ sử dụng.



Chẳng những “lý của kẻ mạnh bao giờ cũng thắng” (La raison du plus fort est toujours la meilleure) trong cuộc bàn luận, mà tin tức, hình ảnh của Chủ Tịch Sang gặp Chủ Tich Tập cận Bình hoàn toàn do TC độc quyền loan tải, diễn dịch. Đến nỗi Bộ Ngoại giao VNCS phải đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao VNCS một tấm hình của Tân Hoa xã Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đứng giữa, ngay bên phải là Tổng thống Nga Vladimir Putin và bên trái ông cựu Chủ Tịch của TC Giang Trạch Dân - không thấy ông Sang trong bức ảnh chánh này.

Người ta chỉ thấy Chủ Tịch VNCS trong tấm hình phụ không có Chủ Tịch TC, Ông Sang đứng ngoài rìa trái của Tổng thống Myanmar Thein Sein đứng giữa.

Cái gì không biết nếu còn Ô Hồ chí Minh, thì Ô. Sang bị cạo sát da lưng. Truyền thống, tập tục ngoại giao của CSVN là phải mánh mung, đứng ở hàng đầu, ngay giữa, như chinh Ô. Hồ phải vừa bước vừa chạy trước lên thềm hội nghị Fontaibnbleau để báo chí chụp mình Ông ở trên vói tay xuống bắt tay đại diện Pháp như “bên thắng cuộc”, người chiến thắng có quyền viết sử, tạo hình.

Kế đến là Tân Hoa Xã của TC đóng vai trò cái miệng, nói thay cho Chủ Tịch Nước VNCS. Tiêu biểu như Tân Hoa Xã nói Chủ Tịch Sang đến dự lễ diễn binh là do lời mời của Chủ Tịch Bình. Hình cũng do Tân Hoa xã đưa ra hình Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt tay Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang trước cuộc họp tại Đại sảnh đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 3/9/2015.

Về vấn đề gay cấn biển đảo mà VN là kẻ “thua cuộc”, dân chúng trong ngoài nước rất nóng ruột, cũng Tân Hoa Xã của TC cho tin nội dung cuộc gặp gỡ của Tập Chủ Tịch với Ô. Sang. Reuters dẫn nguồn tin từ Tân Hoa xã cho biết, các lãnh đạo VN và TQ đã thỏa thuận với nhau hôm thứ Năm là sẽ xử lý đúng đắncác tranh chấp chủ quyền trong bối cảnh căng thẳng ở Biển Đông đang gia tăng.” Cũng Tân Hoa Xã trích lời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Chủ tịch Trương Tấn Sang rằng: “Chúng tôi ủng hộ việc xử lý đúng đắn các tranh chấp giữa hai bên thông qua đối thoại, mở rộng hợp tác và vì các lợi ích chung”. Cả hai nước đều là quốc gia do đảng cộng sản nắm quyền và đây “là một yêu cầu đối với hai nước nhằm tăng cường phối hợp chiến lược, trao đổi và hợp tác”, ông Tập nói thêm.

Cũng Tân Hoa Xã trích lời ông Trương Tấn Sang nói: “Việt Nam hy vọng sẽ tăng cường sự tin tưởng chính trị và các hoạt động giao lưu với Trung Quốc, xử lý đúng đắn những khác biệt và tăng cường sự hợp tác đôi bên cùng có lợi”.

Theo dõi đến đây, người dân Việt trong ngoài nước không thể nào không bực tức cái kiểu “khôn nhà dại chợ”, cái kiểu “hèn với giặc Tàu, ác với dân Việt” của người CS như Chủ Tịch VNCS Trương tấn Sang. Khỏi nói ai cũng biết tin một kẻ có tham vọng đất đại, đánh chiếm, cai trị VN cả ngàn năm như quân Tàu, thảo luận tay đôi giữa một người nhược tiểu với kẻ khổng lồ, là từ thua tới thiệt, từ chết tới bị thương.

Trước đó một ngày thôi, trong lễ Quốc Khánh 2/9 tại VNCS, Ông Sang làm hùm, làm hổ, hét ra lửa, nào là VN đang phải “đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức”, trong đó có vấn đề tranh chấp biển Đông. Ông còn chạy tội cho TC, và đổ tội cho ngưòi Việt hải ngoại, cho rằng “…sự tranh chấp chủ quyền biển, đảo ngày càng gia tăng trên biển Đông và những âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch chống phá Nhà nước ta, chế độ ta, đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước ta”.

Xét cho cùng ký lý, tận nguồn cơn, CSVN không thể nào buông cái đuôi sam của TC được. Dù Mỹ có trăm mưu ngàn kế, dùng mật quỹ hàng tỷ Đô la cũng khó lôi kéo CSVN được để phục vụ cho chiến lược quân bình lực lượng Á châu Thái bình dương của Mỹ.

Dù Ông Hồ người cha già của Đảng CSVN có sống lại cũng không tạo được một bước ngoặt “bứt phá” đảo ngược được qui trình Việt Cộng lệ thuộc Trung Cộng, hay thoát Trung được. Về chánh trị, đa số tuyệt đối thành viên của Bộ Chánh Trị, cái bộ ít người nhứt nhưng quyền lực cao nhứt của Đảng Nhà Nước CSVN coi nhự bị TC cấy “sinh tử phù” rồi. Cái vòng kim cô gắn trên đầu con khỉ Tôn ngộ Không, không phải siết nhức đầu khi cãi lịnh, mà làm tiêu diêu mạng sống hay sinh mạng chánh trị nữa khi không làm theo ý của Thiên Triểu là TC. Về kinh tế lệ thuộc TC vô phuơng cứu chữa. Hà Nội Bắc Kinh, năm ngoái giao thương lên tới 58,77 tỉ đôla, nhưng mức thâm hụt mậu dịch của Việt Nam đối TC cũng gia tăng lên tới gần 29 tỉ trong năm 2014, so với năm trước đó chỉ có 23,7 tỉ đôla.

Về kinh tế chánh trị, CSVN không phải khó thoát Trung, mà không thế thoát Trung, ắt phải đi với Trung Cộng, vì con đường CSVN đi không phải do CSVN chọn, mà do Đảng CS Trung Quốc sắp sếp, vạch ra, dàn dựng. CSVN về ý thức hệ như đệ tử đối với quan thầy, về tổ chức chánh quyền như thần tử đối với long nhan. Hai đảng, nhà nước CS tách người dân Việt qua một bên, nhà cầm quyền hoàn toàn của đảng, vì đảng, do đảng. Người dân hoàn toàn không có tiếng nói trong thương lượng và đảng nhà nước không cần mất thì giờ giải trình một thoả ước quốc gia đại sự như thế cho quốc dân. Chủ Tich Tập cận Bình của TC ngày 22/9 kẹt phải đi Mỹ họp với TT Obama và đọc diễn văn tại Đại Hội Đồng Liên hiệp Quốc chưa tới VN, gặp CSVN “cho một bài học, thì có tin đại hội Đảng CSVN chưa sắp xếp được giàn lãnh đạo đảng nhà nước trong nhiệm kỳ tới, nên CSVN phải dời ngày, chưa biết bao lâu sau, dù trên nguyên tắc dự trù váo đầu năm 2016. Là đã trễ.

Nếu quan niệm cứu cánh của chánh trị, chánh đảng là chiếm chánh quyền phục vụ quyền lợi Đảng thì con đường CSVN đi theo TC như trò và thầy, là rất “logic”. Còn nếu quan niệm chánh trị là phục vụ cho quốc gia dân tộc, cho đất nước nhân dân, con đường CSVN đang đi là một con đường bá đạo, phản quốc, mãi quốc câu an, cầu vinh, có tội đối với đất nước và nhân dân. Nhưng CSVN đâu có quyền chọn lựa. TC đã “gài độ”, CSVN không thể tránh được. Đó là con đường định mạng của CS Hà Nội. Như hai câu thơ trong Cung Oán Ngâm Khúc của Ôn Như Hầu. Con đường CS như “Cái quay búng sẵn trên trời”; còn con người CSVN “Mờ mờ nhân ảnh như người đi đêm”.

Và đối với nhân dân VN trong cũng như ngoài nước, còn CS là còn mất biển, đảo, đất đai, chủ quyền quốc gia dân tộc vào tay TC. Quốc gia dân tộc VN chỉ có thể khá lên khi không còn CS nữa. Mỹ mới có thể tin cậy, viện trợ cho chánh quyền của dân, vì dân, do dân để có thế huy động nội lực dân tộc hầu bảo vệ độc lập, vẹn toàn lãnh thổ, danh dự quốc gia .

Vi Anh

(Viêt Báo)

Không có nhận xét nào: