Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Con rể Nguyễn Tấn Dũng khai trương tiệm McDonald's tại Việt Nam

SÀI GÒN (NV).- Cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s của Mỹ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đặt tại Sài Gòn, với 350 chỗ ngồi chính thức mở cửa đón khách từ ngày Thứ Bảy 8 tháng 2, 2014.

Nguyễn Bảo Hoàng (giữa), con rể thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng cùng các viên chức Hoa Kỳ cắt băng khai trương cửa hàng McDonald’s đầu tiên tại Việt Nam. (Hình: Một Thế Giới)

Đây là thương hiệu bán thức ăn nhanh nổi tiếng của Hoa Kỳ, đã phát triển mạnh ở một số quốc gia Đông Nam Á như Philippines, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Indonesia… Tuy nhiên, Việt Nam lại là quốc gia đầu tiên đánh dấu sự trở lại vùng Đông Nam Á của McDonald’s sau hai thập niên. 


Người được cho là đã đưa McDonald’s vào Việt Nam là ông Nguyễn Bảo Hoàng, giám đốc công ty Good Day Hospitality, và một số công ty đầu tư tài chính. Ông này là con rể của đương kim thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng, chồng bà Nguyễn Thanh Phượng. Mới đây, công ty của Nguyễn Bảo Hoàng bị một công ty sản xuất băng đĩa nhạc Làng Văn ở Hoa Kỳ kiện về tội cho sao chép tự do sáng tác văn nghệ có bản quyền trên mạng thông tin điện tử Zing của ông.

Làng Văn kiện International Data Group (IDG) đặt ở Massachusetts, quỹ IDG Ventures của hãng, chi nhánh IDG Ventures Vietnam và VNG, công ty sở hữu trang báo điện tử Zing.vn. Làng Văn đang đòi bồi thường 150,000 đôla cho mỗi lần vi phạm và như vậy tổng số tiền phạt sẽ có thể lên tới mức tối đa 3000 lần của khoản tiền này nếu thẩm phán thuận theo đòi hỏi của Làng Văn.
Báo mạng Kiến Thức Việt Nam dẫn lời ông Nguyễn Bảo Hoàng, tức là Henry Nguyễn, Việt kiều Mỹ, tiết lộ dự tính sẽ lần lượt mở tổng cộng 100 tiệm McDonald’s tại Việt Nam trong vòng mười năm tới. Theo ông này, đây là kế hoạch khả thi, mặc dù McDonald’s tại Việt Nam không nhắm tới tầng lớp từ trung niên trở lên, vì giới này không chuộng loại thức ăn nhanh.
Những người lớn tuổi sẽ hết sức vui lòng khi nhìn thấy con em của họ “thưởng thức” những chiếc Hamburger chính hiệu một cách ngon lành. Ông Nguyễn Bảo Hoàng cũng nói thêm rằng, việc đưa McDonald’s vào Việt Nam là ước mơ mà ông nuôi dưỡng suốt mười năm qua, nay mới thành hiện thực.

Báo Kiến Thức còn dẫn lời ông Bryson Thornton, phát ngôn nhân của McDonald’s nhận định rằng, Việt Nam là “chìa khoá thành công cho mục tiêu phát triển toàn cầu” của họ. 
* Phục vụ 24/24 
Trong khi đó, theo báo mạng Một Thế giới, nhà hàng McDonald’s đầu tiên tại Việt Nam toạ lạc tại phường Đa Kao, quận 1, Sài Gòn đã mở cửa để đón các đại diện truyền thông Việt Nam đến thăm, cùng với một số khách mời “đặc biệt” hôm  Thứ Sáu 7 tháng 2, 2014.

Báo mạng Một Thế giới cũng cho biết, cửa hàng McDonald’s đầu tiên tại Việt Nam còn áp dụng lần đầu tiên dịch vụ “Drive-thru,” mua hàng không cần đậu xe, phục vụ khách hàng 24/24 tiếng đồng hồ. Khách hàng ngồi trên xe của mình, gọi qua micro các món ăn và đồ uống mình muốn rồi ngồi trên xe nhận hàng ở một cửa sổ bên hông tiệm. Trước khi bắt đầu làm việc tại McDonald’s đầu tiên ở Việt Nam, các nhân viên phục vụ đã được gửi đi huấn luyện tại một số cửa hàng McDonald’s ở Philippines, Australia…
McDonald's là hệ thống thức ăn nhanh đến sau so với nhiều hệ thống tiệm ăn nhanh khác của Mỹ như Burger's King, KFC, Poppei Louisiana Kitchen, Carl's Junior, Domino Pizza, Dunkin Donut, Subway Restaurants v.v... Đến tiệm bán cà phê và đồ ăn nhẹ như Starbucks cũng chen đến Việt Nam kiếm ăn.
Việc McDonald's mở tiệm đầu tiên ở Sài Gòn chỉ hơn một tháng sau khi một trang mạng của công nhân hệ thống McDonald's có bài viết và hình ảnh khuyến cáo nhau không nên ăn các món ăn của tiệm vì đó là những thứ không tốt cho sức khỏe. Bài viết kèm theo hình ảnh khuyến cáo người ta nên ăn bánh mì sandwich ít mỡ, ăn rau trộn, uống nước thay vì ăn bánh mì thịt bò xay đầy mỡ, kèm theo khoai tây chiên và uống nước ngọt.
“Ăn ở những nơi người ta cung cấp nhiều loại món ăn gồm sà lát, súp, và rau để duy trì sức khỏe cách tốt nhất”, bài viết trên mạng của công nhân McDonald's khuyến cáo. “...Một cách tổng quát, tránh món ăn được chiên trong thùng dầu ở nhiệt độ cao là tốt nhất”.
Thực đơn của McDonald's đã từ lâu bị chỉ trích là quá nhiều mỡ, nhiều đường, nhiều muối nên có hại cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của những người bị bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh cao huyết áp.
Quảng cáo cho tiệm ăn McDonald's của Nguyễn Bảo Hoàng, báo điện tử VTC đưa ra một loạt hình ảnh đánh bóng cá nhân “phò mã” từ một người sinh viên xuất sắc khi đi học, kinh doanh thành công, lại còn là chủ một đội bóng rổ ở Sài Gòn. Bài viết ngày 7/2/2014 của VTC ca ngợi “phò mã” là “lý lịch trong sáng, sự nghiệp huy hoàng”.

Nguyễn Bảo Hoàng theo bố mẹ là viên chức chính phủ VNCH chạy sang Mỹ trốn cộng sản từ Tháng Tư 1975, cái thời mà tất cả những ai bỏ nước ra đi đều bị gọi là lũ “có nợ máu của nhân dân', hay ít nhất cũng là “ma cô, đĩ điếm” chạy sang Mỹ kiếm “bơ thừa, sữa cặn”. Về Việt Nam làm ăn, lấy con gái ông thủ tướng thì được gột rửa gốc gác thành “lý lịch trong sáng”. (PL)

Không có nhận xét nào: