Pages

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Ông Trần Văn Truyền 'sẵn sàng' giải thích

Dinh thự của ông Trần Văn Truyền tọa lạc ở Bến Tre
Cựu Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền nói ông sẵn sàng "cung cấp thông tin và minh định tài sản" với cơ quan chức năng sau các tin đồn mới đây.
Báo Người Cao Tuổi của Hội người cao tuổi Việt Nam hôm 21/2 đăng bài và ảnh về các "dinh thự, biệt thự, nhà đất, một phần trong khối tài sản của ông Trần Văn Truyền", cựu Ủy viên Trung ương Đảng CSVN.


Thông tin của báo Người Cao Tuổi đã bị ông phản bác một ngày sau đó.
Ông Truyền giữ vị trí Tổng Thanh tra Chính phủ từ 2007-2011.
Ngày 26/2, trong cuộc Bấmphỏng vấn với báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, vị cựu ủy viên Trung ương nói: "Tôi sẵn sàng cung cấp các thông tin và minh định về tài sản của mình với cơ quan chức năng Trung ương, nếu các cơ quan này có nhu cầu xác minh, làm rõ".

Đất của con trai

Bài trên báo Người Cao Tuổi phản ánh về cái mà tác giả bài báo gọi là "biệt dinh" của ông Trần Văn Truyền, được nói nằm trên khu đất rộng 30.000 m2.
Ông Truyền nói với Pháp luật TP HCM rằng đây là khu đất con trai ông đã mua trước đó: "Đất này vốn là ruộng phèn, trũng thấp, con trai tôi mua lại của nhiều hộ dân kề cận mới có được tổng diện hơn 16.000 m2 chứ không phải như một số tờ báo nêu trên 30.000 m2".
Cũng theo ông cựu chánh thanh tra, dinh thự do người quen ở Đại học Kiến trúc thiết kế nên "nhìn nó rất là sang chứ giá trị không lớn, đồ vật cũng bình thường".
Ông cũng khẳng định tiền xây dựng một phần là của gia đình tích cóp, một phần từ sự giúp đỡ của bạn bè, "có một cô em nuôi ở quận 9, TP.HCM, có hỗ trợ tiền bạc khi thiếu hụt".
"Tôi là cán bộ diện Trung ương quản lý, nếu cần xác minh làm rõ, các cơ quan chức năng Trung ương vào cuộc, tôi sẽ cung cấp tất cả thông tin liên quan."
Cựu Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền
Bài trên Người Cao Tuổi nói ông Truyền sở hữu, ngoài "biệt dinh" và bốn căn nhà gỗ lợp ngói đỏ ở TP Bến Tre, hai nhà ông cho thuê cũng ở Bến Tre và ba bất động sản khác ở TP HCM.
Những điều này cũng bị ông bác bỏ, nói rằng ông chỉ có thêm một nhà cho thuê ở Bến Tre và "căn nhà ở quận 9, tôi và đứa em gái nuôi góp vốn xây dựng lên".
Ông Trần Văn Truyền được dẫn lời nói: "Tôi là cán bộ diện Trung ương quản lý, nếu cần xác minh làm rõ, các cơ quan chức năng Trung ương vào cuộc, tôi sẽ cung cấp tất cả thông tin liên quan".
Hiện tại, luật pháp Việt Nam chưa quy định về kê khai, công khai tài sản của các quan chức do Trung ương quản lý nhưng đã nghỉ hưu.
Ông Trần Văn Truyền, sinh năm 1950 ở Bến Tre, là ủy viên Trung ương Đảng CSVN khóa IX, X, đại biểu Quốc hội khóa X, XII và từng là Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Ông từng nói trên báo chí trong nước: "Đảng và Nhà nước đang khuyến khích chống tham nhũng và chúng ta phải bắt đầu từ các cá nhân".
"Mình phải chấp nhận khi đã dấn thân vào cuộc chiến này thì đương nhiên sẽ có những tổn thương và nguy hiểm."
"Công khai minh bạch chính là chìa khóa, là vấn đề xương sống. .. Đặc biệt là công khai về tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức."

Không có nhận xét nào: