Pages

Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

THƯ PHẢN ĐỐI: V/v Công An TP Cần Thơ vi phạm Nhân Quyền và tự do Tôn Giáo đối với Phật Giáo Hòa Hỏa Thuần Túy Cần Thơ

Icon_Symbols_Religion_Hoa Hao_01
THƯ PHẢN ĐỐI
( V/v Công An TP Cần Thơ vi phạm Nhân Quyền và tự do Tôn Giáo ).
Kính gởi:  
Ông Trương Tấn Sang Chủ Tịch NCHXHCNVN.
Ông Nguyễn Tấn Dũng Thủ Tướng NCHXHCNVN.
Ông Trần Đại Quang Bộ Trưởng bộ công an.
Thưa quý ông:
Hôm nay ngày 23- 08- 2014, tại gia đình tôi: nguyễn Thị Ngọc Lan , là một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) Thuần Túy, thường trú số nhà 128/2 khu vực Thới Trinh A, Phường Thới An, Quận Ô Môn, TP CT, có tổ chức buổi lễ Cầu Siêu độ thường niên cho bà chúng tôi. LỄ GIỔ là lễ kỷ niệm một người đã mất đó là truyền thống của Dân Tộc Việt Nam, Một nền Văn Hiến quý báu Hiếu Đễ ngàn đời của giống dòng con cháu Hùng Vương đã lưu lại và phù hợp đạo lý nghi thức của một Tôn Giáo nội sinh đó là PGHH.

Thế nhưng thật là phũ phàng nghiệt ngã!!! Lễ giổ tại gia đình tôi luôn bị công an sách nhiểu từ nhiều năm qua và năm nay cũng không ngoại lệ , dù chính quyền Việt Nam đã ngồi vào ghế ĐHĐ NQ của LHQ.Từ nhiều ngày trước, công an đã tuần hành rong rả và canh giữ trước nhà. Với một lực lượng công an hùng hậu đủ mọi sắc phục, đã đóng chốt các bến đò, ngõ đường để ngăn chặn không cho khách mời là đồng đạo PGHH đến nhà tôi tham dự, với ý đồ phá hoại ngày Lễ Giổ cầu Siêu độ cho người quá cố. Cụ thể là ông Nguyễn Văn Điền 76 tuổi, từ Phong Hòa (Đồng Tháp) lên đò Thới An (Cần Thơ) đã bị vài chục công an dùi cui, roi điện ngăn chận, mặc dù không đầy trăm mét là đến nhà tôi. Có mặt tại nơi, chúng tôi cương quyết phản đối hành động tùy tiện nầy của công an, thì chúng trả lời với ông Điền rằng: vì nhà tôi bất ổn bất an ninh, nên ông không được đến(!) còn với tôi thì: ông Điền là người có tiền án tiền sự ở tù (!) Những câu diện dẫn tránh né hai mặt để tùy tiện ngăn chặn công dân đi lại nầy là một sự chụp mủ nặng nề đối với chúng tôi.Và đã chà đạp lên Hiến Pháp NCHXHCNVN và Nhân Quyền của ĐHĐ NQ của LHQ khi Việt Nam đã ngồi vào nghế hội đồng.
Hình đính kèm
 Displaying Hình ảnh0235.jpgPGHH Hình ảnh0232
Chúng tôi cương quyết phản đối:
1-    Ông Nguyễn văn Điền là Phó Hội Trưởng Giáo Hội PGHH Thuần túy, là một người đạo cao đức trọng, được toàn thể trong Đạo điều kính mến. Bản thân ông suốt cuộc đời hành đạo tinh tấn không chút bợn nhơ, đã tận tụy hy sinh lo bảo tồn PGHH, nói lên điều chánh nghĩa công lý nên đã bị nhà cầm quyền cộng sản giam giữ nhiều lần và gần đây ngày 05- 08- 2005 đã bị công an hành hung bắt giữ, đưa ra tòa với bản án 07 năm về tội “ gây rối trật từ công cộng” (?) và mãn hạn ngày 05- 08- 2012, đã có đầy đủ quyền công dân. Nay công an lại ngang nhiên cấm cản quyền đi lại và xúc phạm danh dự. Đây là loại công an vô văn hóa cần phải khai trừ trước nhân dân.
2-    Cho rằng gia đình tôi bất ổn bất an ninh, cấm cản không cho đồng đạo đến nhà. Trong khi gia đình tôi người dân đìa phương đều biết rõ là một gia đình nề nếp có đạo đức, thuần lương. Không hề chứa chấp thứ tệ nạn xã hội, ngay cơ quan công an cũng không làm được như thế. Thì tại sao lại chụp mủ cho gia đình chúng tôi. Nên thứ ngậm máu phung người nầy cần được chấm dứt.
3-    Ngày Lễ giổ như tôi đã nêu trên là một truyền thống của dân tộc nhứt là Đối với Tôn Giáo PGHH nội sinh phải được tôn trọng. Yêu cầu Nhà Nước và Chính Phủ nên thực thi đúng Hiến Pháp và những Quy Ước của ĐHĐ NQ LHQ, trong đó có quyền Tự Do Tôn Giáo. Phải có hành động nghiêm khắc đối với loại công an đã tùy tiện hành xữ ngang ngược và chụp mủ công dân lương thiện, để tạo chút uy tín với bạn bè Quốc Tế

Cần Thơ ngày 23- 08- 2014.
Người viết Thư Phản Đối.
Hội Trưởng Giáo Hội PGHH Thuần Túy TP CT.

Không có nhận xét nào: