Pages

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Vụ kiện GS. Nguyễn Đăng Hưng: ĐH TÔN ĐỨC THẮNG RÚT ĐƠN KIỆN VÔ ĐIỀU KIỆN


Mời xem bài đăng trên Dân Trí, ngày 22.8.2014: 

GS Nguyễn Đăng Hưng:
ĐH Tôn Đức Thắng đang “hình sự hóa” vấn đề 

(Dân trí) - Đối với việc Trường ĐH Tôn Đức Thắng tố cáo đến Công an quận 7, GS Nguyễn Đăng Hưng cho rằng, trường đang “hình sự hóa” vấn đề. Do đó, GS sẽ nhờ Tổng lãnh sự Vương quốc Bỉ tại TPHCM can thiệp vì ngoài quốc tịch Việt Nam, ông còn có quốc tịch Bỉ. 

“Tôi sẽ không đến cơ quan điều tra nếu như không có người của Tổng lãnh sự Bỉ bảo hộ”, GS Hưng nói. 

Trưa 22/8, GS Nguyễn Đăng Hưng xác nhận, chiều qua 21/8, ông đã có buổi làm việc với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM xung quanh việc bị Trường ĐH Tôn Đức Thắng khởi kiện đến TAND quận 9 và tố cáo ra cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 7.

GS Hưng cho biết, ông đã tường trình đầy đủ các thông tin về vụ việc liên quan với trường ĐH Tôn Đức Thắng. Lãnh đạo Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã ghi nhận các ý kiến của GS này để trình lên lãnh đạo UBND TPHCM để xem xét có hướng xử lý, giải quyết.

GS Nguyễn Đăng Hưng cũng đề đạt nguyện vọng trực tiếp gặp lãnh đạo UBND TPHCM để phản ánh toàn bộ sự việc và nhờ sự can thiệp thỏa đáng.

Trong một diễn tiến khác, ngày 19/8, Dân trí có đăng bài Luật sư: GS Nguyễn Đăng Hưng phải có trách nhiệm với ĐH Tôn Đức Thắng. Trong bài phỏng vấn, luật sư Phạm Tất Thắng, đại diện pháp lý cho nguyên đơn là Trường ĐH Tôn Đức Thắng trong vụ kiện GS Hưng tại TAND quận 9 đã có nhiều ý kiến pháp lý về vụ kiện này.

Sau khi bài báo đăng, GS Nguyễn Đăng Hưng đã phản hồi đến với Dân trí phản bác các lập luận của luật sư Phạm Tất Thắng. GS Hưng khẳng định, có thể đây là lần cuối ông can thiệp vấn đề này, còn sau đó, ông sẽ ủy quyền cho luật sư giải quyết.

GS Hưng cho rằng, những ý kiến của luật sư Thắng là những tuyên bố khơi khơi, những quy kết dễ dãi, những cáo buộc không chính xác.

“Một lần nữa, thay vì tôn trọng luật tố tụng, tôn trọng tòa án, chờ ngày xét xử, ông Lê Vinh Danh (Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng - PV) đã đi thêm một bước không hay về vụ kiện mà tôi là bị đơn”, GS Hưng viết.

Về ý kiến của luật sư Thắng khẳng định trong vụ kiện này, ĐH Tôn Đức Thắng không có ý định giành tạp chí mà chỉ đòi GS Hưng phải có trách nhiệm những cam kết với nhà trường. GS Hưng cho rằng, ở đây đã có sự thay đổi khi ĐH Tôn Đức Thắng từ bỏ những đòi hỏi không chính đáng ban đầu: quyền chủ quản, quyền sáng lập mà chỉ nói đến trách nhiệm về cam kết của ông với nhà trường.

“Cam kết nếu có nằm trong nội dung hợp đồng lao động thì đã được thanh lý ngày 1/4/2014 theo thoả thuận của đôi bên. Khởi kiện về một hợp đồng đã thanh lý e rằng có vi phạm luật?!”, GS Hưng khẳng định.

GS Hưng cũng cho rằng, việc Trường ĐH Tôn Đức Thắng đánh giá ông thực hiện không đạt các yêu cầu như cam kết là phủ nhận sạch trơn những cố gắng của cá nhân ông trong công tác tư vấn cho nhà trường.

“Hợp đồng mà GS đã ký với ĐH Tôn Đức Thắng là một hợp đồng cố vấn cấp cao. GS chỉ có nhiệm vụ vạch ra hướng giải quyết, soạn thảo dự án, chỉ bảo cách lựa chọn. Phần thực hiện là vấn đề của nhà trường”, GS Hưng khẳng định. 

Công Quang

Không có nhận xét nào: