Pages

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Xuất hiện video bắn người trên biển

Cảnh sát một số quốc gia đang điều tra đoạn video cho thấy một số người bị một nhóm thuyền viên nói tiếng châu Á bắn trên biển.
Các kênh truyền thông của Australia cho hay cảnh sát Fiji đang xem xét đoạn Bấmvideo do một người có nick commonkingssavoupost lên trên mạng YouTube hôm 17/8 với tựa đề 'Thuyền viên tàu cá Fiji bị bắn ngoài hải phận của Fiji'.


Đoạn video chiếu hình hai người đàn ông, đang bám lấy mảnh vỡ của một chiếc thuyền và dường như bị bắn ở cự ly gần từ một chiếc tàu khác lớn hơn áp sát.
Thông tấn xã Pháp AFP cho hay giới chức Fiji dường như bác bỏ khả năng đây là ngư dân Fiji, trong khi có đồn đoán vụ bắn người này xảy ra ngoài khơi Somalia.
Trong video chỉ thấy tiếng và không thấy mặt của người trên thuyền áp sát những người bị bắn, người ta thấy có cả giọng nói tiếng miền Trung Việt Nam.
Không thấy cảnh bắn súng mà chỉ nghe tiếng súng và thấy đạn vãi trên mặt nước.
Sau đó lại hai người khác cũng bị bắn khi không thể chống đỡ.
Trên video, bốn người trên biển bị bắn nhiều phát đạn, có phát trúng có phát không, cho tới khi mặt biển loang máu và có người dường như bất động trên mặt biển.
Không can thiệp
Lúc vụ bắn súng xảy ra, tại vùng biển được quay trên video có một số tàu thuyền, trong đó có một tàu cá của Đài Loan.
Tuy nhiên tàu này không phải là nơi nhả đạn.
Những người quay video dường như không can thiệp mà cười đùa, thậm chí tự chụp hình bằng điện thoại di động sau khi vụ việc diễn ra.
Đoạn video được tìm thấy trên một chiếc điện thoại di động bị bỏ quên trong một xe taxi ở Suva, Fiji.
Cảnh xả đạn vào những người đang gặp nạn trên biển gây sốc vì độ tàn khốc của nó.
Hãng truyền hình TVNZ của New Zealand dẫn nguồn thạo tin nói các vụ bắn người trên biển như vậy không phải hiếm gặp ở Thái Bình Dương.
Nhiều thuyền viên Việt Nam cũng được thuê làm việc cho tàu cá nước ngoài.

Không có nhận xét nào: