Pages

Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Chiêu “chống Tàu” của anh Ba có thể giúp anh nắm ghế TBT?

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Thái Lan vào tuần sau - Ảnh 1

Đôi lời: Chiêu “chống Tàu” đã được anh Ba sử dụng triệt để trong việc tranh chiếc ghế cao chót vót. Trong ngày đầu năm, hai trang web “của” anh Ba và con rể anh tung tin: Việt Nam gửi công hàm về Biển Đông lên Liên Hợp Quốc, đã làm bà con nức lòng mọi người. Không rõ văn bản do ai ký, nhưng xem ảnh chụp văn bản, thì thấy nó được Phái đoàn thường trực nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại LHQ gửi ra. Có tin cho rằng bà Nguyễn Phương Nga, trưởng phái đoàn ký.

Trên mạng còn đang lan truyền video clip “Đại hội 12: Nguyễn Tấn Dũng nắm chắc ghế Tổng Bí thư Việt Nam – Có pha thoát Trung ngoạn mục“. Clip này phân tích chuyện Trung Quốc đã bị anh Ba lừa như thế nào, và kết luận rằng anh Ba đã nắm chắc chiếc ghế Tổng Bí thư trong tay. Mời bà con cùng xem clip này:
                                           Giàn khoan Hải Dương 981 lại vào Biển Đông

29-12-2015


Cục Hải sự Trung Quốc thông báo giàn khoan bán chìm Hải Dương 981 sẽ khoan thăm dò ở khu vực biển đông từ ngày 28/12 đến 10/2/2016.

Trung Cộng muốn khai thác dầu trên vùng biển nước ta ư, đó nhận định là sai lầm, hiện chi phí khai thác dầu ở Biển Đông ở mức trên 40 USD một thùng, với giá bán dưới 36 USD 1 thùng, thì cầm chắc là lỗ to.

Vậy Trung cộng muốn đe dọa các UVTW bầu cho Trọng, Hùng, Sang làm TBT ư ? Nhận định đó cũng sai nốt, các UVTW họ đâu sợ giàn khoan mà nghe nó. Ngược lại họ sợ mang tiếng là phản quốc và mất các cơ hội kiếm đô la, thậm chí bị phong tỏa đô la đang gởi ở Mỹ, khi Mỹ điên tiết.

Cho nên, phải thấy :

– Đây là một sự tức tối của Trung Cộng trước cú lừa KHÔNG ỨNG CỬ của anh X, khi lá thư tuyên bố không ứng cử của đồng chí X lộ ra sau hội nghị 13.

Để rồi thầy trò Tập Cận Bình hí hửng, tưởng như ván bài đã lật ngửa nên mới có cú tiếp ông Hùng rất hoàng tráng, rất đậm đà bản sắc Thái thú khi quỳ lạy lăng Mao. Nhưng cuối cùng thực tế lại khác, không chỉ mang tiếng rước ngoại bang về xử chuyện nội bộ mà cơ hội để X đưa hơn 5000 quân cùng khí tài đến “bảo vệ” đại hội.

– Đây là một đòn thua đau của Trung Cộng vì càng làm Biển Đông dậy sóng thì càng làm cho chính trường Việt dễ thoát Trung, thân Mỹ hơn. Mà còn là cơ hội để quân đội Mỹ, Nhật, Úc có mặt trên Biển Đông hơn. Bao vây kìm hãm Trung Cộng hơn nữa.

– Càng làm cho ta tin tưởng đồng chí X sẽ thẳng tiến tới chiếc ghế Tổng Bí thư Đại hội 12
Và như vậy mới thấy HD981 luôn đem tới tin mừng cho Dân tộc Việt.

Và như vậy mới thấy sự triết lý của vũ trụ trong cái rủi luôn có cái may là vậy.

(Ba Sàm)

Không có nhận xét nào: