Pages

Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Nhà cầm quyền ngăn chặn buổi ra mắt thành lập hội giáo chức Chu Văn An

Vào ngày 05 tháng 01 năm 2016, Hội giáo chức Chu Văn An chính thức được thành lập, với mục đích canh tân hệ thống giáo dục Việt Nam đang ngày một xuống cấp trầm trọng và trợ giúp học sinh, sinh viên, giáo viên trong những đề án giáo dục.
Được biết, sau hơn một tháng vận động Hội giáo chức Chu Văn An có gần 40 hội viên, trong đó 70% hội viên bị nhà cầm quyền CSVN buộc nghỉ dạy vì hoạt động đấu tranh cho nhân quyền, bảo vệ quyền lợi cho giới học sinh – sinh viên – giáo viên.

Ban điều hành Hội giáo chức Chu Văn An gồm 8 người: Nhà giáo Vũ Mạnh Hùng, Nhà giáo Nguyễn Thế Hùng, Nhà giáo Phạm Minh Hoàng, Nhà giáo Đỗ Việt Khoa, Nhà giáo Vi Đức Hồi, Nhà giáo Nguyễn Tiến Dân, Nhà giáo Tô Oanh và Nhà giáo Vũ Hùng.
Thông tin phóng viên SBTN nhận được, nhà cầm quyền CSVN đã ngăn chặn buổi ra mắt của Hội giáo chức Chu Văn An. Nhiều hội viên đã bị công an canh giữ không cho ra khỏi nhà từ sáng sớm. Vì vậy, Hội giáo chức Chu Văn An đã chính thức ra mắt thành lập bằng cách họp mặt online.
Giáo sư Phạm Minh Hoàng cho phóng viên SBTN biết: “Ngay từ ngày đầu thành lập, Hội đã bị nhà cầm quyền CSVN để ý và ngăn chặn như vậy, nên chắc chắn trong tương lai sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Ban điều hành cũng như các hội viên đã lường trước được tình huống sự việc nên sẽ cố gắng để vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.”
Giáo sư Phạm Minh Hoàng cho biết những công việc mà Hội giáo chức Chu Văn An sẽ làm gồm: “Ban đầu, Hội sẽ mời các chuyên gia thảo luận, bàn bạc các giải pháp canh tân hệ thống giáo dục Việt Nam. Thứ hai, Hội sẽ vận động để thành lập một nguồn quỹ khuyến học nhằm hỗ trợ các học sinh, sinh viên có tinh thần vượt khó, các giáo viên gặp khó khăn, hỗ trợ những đề án nghiên cứu nhằm canh tân hệ thống giáo dục Việt Nam. Thứ ba, với tư cách là những người thầy, các hội viên sẽ hướng dẫn tận tình, truyền thụ kiến thức cho các em đúng phẩm chất đạo đức của Nhà Giáo thực thụ.”
Hội giáo chức Chu Văn An là một tổ chức phi chính phủ, được thành lập nhằm mục tiêu góp phần giải quyết tình trạng xuống cấp của hệ thống giáo dục hiện nay; giải quyết những vấn đề ảnh hưởng đến thế hệ tương lai của đất nước và tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua những hoàn cảnh khó khăn.
Ân Thiên/SBTN

Không có nhận xét nào: