Pages

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Hãy cùng lên tiếng để bảo vệ quyền cất trữ tài sản vàng của người dân

http://tintuchangngay4.files.wordpress.com/2011/10/gold9.jpg?w=200&h=450&h=149Châu Xuân Nguyễn

Đối với Ba Dũng và ĐCS, cái gì không quản được thì cấm. Bọn nó cấm giao dịch vàng tự do, những cửa hàng vàng “chỉ định” bởi NHNN sẽ bán theo giá chỉ định, người dân sẽ không còn cơ hội buốn bán tự do để kiếm thêm lúc vàng lên hay xuống giá nữa, tất cả sẽ bị định giá bởi NHNN.
Cũng như tình trạng ngoại hối, chúng nó cấm người dân buôn bán ngoại hồi để kiềm giá, rốt cuộc vẫn thất bại, bây giờ phải tăng giá usd đều đều đó.

Lúc trước tôi có kêu gọi mọi người lên tiếng Tự bảo vệ tài sản của công dân đã bị tước đoạt, hồi tháng 2.2011 để chặn dự thảo nghị định cấm buốn bán vàng miếng, chuyện đó chúng ta thành công cho đến hôm nay.
Nếu lần này thất bại, chúng nó không có quyền cấm người dân tự do kinh doanh vàng, chúng ta hãy chuẩn bị xuống đường phản đối dự luật này.
Melbourne
31.10.2011
Châu Xuân Nguyễn
————————–
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀNG: Ngân hàng Nhà nước mạnh tay
Thứ Bảy, 29.10.2011 | 08:36 (GMT + 7)
Sau một thời gian dài hoàn thiện và lấy ý kiến, thẩm định của các bộ ngành, NHNN hôm qua (28.10) cho hay vừa chính thức trình Chính phủ dự thảo nghị định về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Gồm 7 chương 24 điều, các quy định của dự thảo nghị định theo NHNN, được xây dựng theo hướng tổ chức lại thị trường vàng thông qua việc NHNN quản lý chặt chẽ và can thiệp mạnh vào thị trường vàng. Dự thảo nghị định đưa ra 7 giải pháp tăng cường quản lý thị trường vàng.
Kinh doanh vàng miếng sẽ được kiểm soát chặt trong thời gian tới.     Ảnh: Giang Huy
Kinh doanh vàng miếng sẽ được kiểm soát chặt trong thời gian tới. Ảnh: Giang H
Thứ nhất, NHNN quản lý chặt chẽ hoạt động sản xuất vàng miếng để bình ổn thị trường vàng. Dự thảo quy định rất rõ các điều kiện chặt chẽ đối với DN được phép sản xuất vàng miếng, trong đó để được cấp phép, DN phải có vốn điều lệ từ 500 tỉ đồng trở lên và chiếm từ 25% thị phần sản xuất vàng miếng trong nước trở lên trong 3 năm liên tiếp gần nhất.
Thứ hai, dự thảo nghị định thu hẹp đối tượng được phép kinh doanh mua bán vàng miếng và không khuyến khích hoạt động mua bán vàng miếng. Hiện có khoảng 12.000 DN kinh doanh vàng, đều đang có hoạt động kinh doanh vàng miếng.
Giải pháp tiếp theo, NHNN quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập khẩu vàng nguyên liệu và là cơ quan tổ chức và/hoặc cấp phép hoạt động xuất nhập khẩu vàng nguyên liệu.
Giải pháp thứ tư, NHNN sẽ thực hiện giải pháp quản lý chặt chẽ hoạt động sản xuất và mua bán vàng trang sức, mỹ nghê và hoạt động này phải được NHNN cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Đây cũng là cơ sở để cấp phép nhập khẩu vàng nguyên liệu.
Giải pháp thứ năm, NHNN sẽ quản lý chặt che các hoạt động kinh doanh vàng khác. Giải pháp này quy định các hoạt động kinh doanh vàng khác, ngoài hoạt động được quy định trong dự thảo sẽ chỉ được phép thực hiện sau khi Thủ tướng Chính phủ cho phép và được NHNN cấp phép.
Trong giải pháp thứ sáu, dự thảo có những quy định tạo cơ chế cho phép NHNN thực hiện các biện pháp can thiệp bình ổn thị trường vàng khi có diễn biến bất thường qua các hoạt động: Cấp phép sản xuất vàng miếng, tổ chức mua bán vàng miếng trên thị trường trong nước, tổ chức xuất nhập khẩu vàng nguyên liệu và tổ chức huy động vàng.
Ở giải pháp cuối cùng, Nhà nước sẽ thực hiện điều tiết thị trường vàng thông qua chính sách thuế. Dự thảo nghị định quy định Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với NHNN trình cơ quan có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền chính sách thuế xuất khẩu, nhập khẩu vàng, thuế trị giá gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế thu nhập đối với hoạt động kinh doanh vàng.
Văn Nguyễn

Không có nhận xét nào: