Pages

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Tin nóng ngày 05.10: Giá USD tại Việt Nam đang thay đổi từng giờ


Chỉ trong 1 ngày 5/10/2011, giá USD tại Việt Nam đã liên tiếp phá các mốc quan trọng, và đang tiến sát tới mốc 22000 đồng/USD. Được đà, USD nhắm mốc 22.000 đồng | Kinh tế 24h | Vef . Xem ra lời hứa của ngài Tân thống đốc Nguyễn Văn Bình không có sức nặng kéo giá USD xuống.

Trước đó, tại cuộc họp giữa Ngân hàng Nhà nước với 12 ngân hàng lớn ngày 7/9, Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định Ngân hàng Nhà nước có đủ sức can thiệp bình ổn tỷ giá biến động không quá 1% từ nay tới cuối năm.


Giá USD tăng mau và mạnh thế này rất nguy cho hàng ngàn doanh nghiệp vay nợ bằng ngoại tệ tới kỳ trả. Hơn thế nữa, giá vàng cũng sẽ tăng rất mạnh vào ngày mai. Trong mấy ngày hôm nay, giá vàng đã lên lại mốc 45 triệu đồng/lượng rồi.
Do dư nợ ngân hàng 30 tỉ USD, mỗi 100 VND/ USD tăng giá, là 3000 tỉ đồng (137 triệu USD) thiệt hại cho các người đang vay mượn nợ USD tại VN.
Và đó là con số chính thức, nợ ngân hàng. Ngoài ra còn rất nhiều món nợ cá nhân, giữa các công ty với nhau, v.v… Số này khắp toàn quốc cũng sẽ lên đến hàng chục tỉ USD khác.
Hàng nhập sẽ tăng giá, tuần sau khi phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc Tây, v.v… về VN, tất cả đều sẽ tăng giá.
Giá USD càng lên, người ta càng mua vì sợ lên nữa, càng mua thì USD càng hiếm, và USD càng hiếm thì giá càng lên.
———
Vòng xoáy này không thể được cản lại, trừ khi CP VN can thiệp thô bạo, cách duy nhất là TUNG USD RA BÁN, ĐẨY GIÁ USD XUỐNG.
Và như vậy, Việt Nam sẽ bị giảm dự trữ ngoại tê vô cùng nặng nề, họ đã bán ra hơn 2 tỉ USD trong tháng 9, và tháng này sẽ phải bán thêm 3 tỉ USD là tối thiểu để giữ USD không tăng quá 22k VND.
Nếu họ bán thêm 3 tỉ USD, thì sẽ chỉ còn 9 tỉ USD dự trữ.

Không có nhận xét nào: