Pages

Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Trọng lú: Chủ, động phòng, chống tham nhũng không thể nóng vội



CTV Danlambao - Nhân dịp kỷ niệm 85 kỷ niệm thành lập đảng cướp chính quyền để bán nước, Trọng lú lại có nhiều phát biểu từ lú đến lẫn, vừa lẫn vừa lú (1). Xin tường trình lại với bà con trong thôn như sau:

Lú nói: "Đảng ta đã xác định rõ cùng với phát triển kinh tế, phải luôn chăm lo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Mọi chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước ta đều phải hướng tới mục tiêu cuối cùng là vì nhân dân..."

Sao kỳ vậy cha? Hướng kiểu gì kỳ vậy má! 

Hướng về nhân dân là mục tiêu cuối cùng thì sao lại có chuyện ở trong cái bình búa liềm, chuột chạy tùm lum để rồi đập chuột coi chừng bể bình? 

Hướng kiểu gì mà chính Lú nhà ta đã từng "gãi" rằng "Cái gì cũng phải tiền, không tiền không trôi, như ngứa ghẻ phải gãi rất khó chịu". Mà có phải "ghẻ tạm thời" đâu!? Chính Lú cũng đã từng thú nhận "Sốt ruột, bức xúc lắm, không phải bây giờ mà mấy năm trước Đảng đã gọi đây là quốc nạn, giặc nội xâm, quyền lực lớn mà không kiểm soát dễ sinh hư hỏng, tham nhũng..."

Nếu nói theo bà má Việt Nam anh hùng đang muốn Mỹ nó trở lại (2) thì: Hướng về nhân dân cái mã mẹ tụi bây!

Về mặt đạo đức, Lú phát biểu: "Sự suy thoái về tư tưởng đạo đức, lối sống chính là một trong những nguyên nhân của tình trạng gia tăng các loại tội phạm và tệ nạn xã hội..."

Thì đúng rồi! Đây đúng chóc là thành quả của đại chiến dịch học tập theo gương bác Hù Trần Dân Tiên. Tội phạm lớn nhất - còn ai trồng khoai đất này - ngoài những con sâu "ăn của dân không từ một chỗ nào..." như mụ phó chủ tịt Nguyễn Thị Doan tuyên bố.

Vậy mà đời suy thoái thì cứ.... vũ như cẩn, nguyễn như vân... giải pháp của Lú và của đảng lú dành cho chính lũ bầy đàn là: "Kiểm điểm tự phê bình và phê bình... qua đó giúp mỗi tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên tự nhìn nhận, soi xét lại mình, tự điều chỉnh suy nghĩ, hành động của bản thân, có tác dụng cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn chặn những sai phạm, tiêu cực..."

Tự nhìn nhận, soi xét, cảnh tỉnh tốt quá cho nên chú em Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh mới nói rằng, trong 3 năm qua tham nhũng không tụt, không tăng, thật là... ổn định. 

Và vì ổn định như lời chú Tranh cho nên Lú mới nói nhân dịp kỷ niệm 85 đảng cướp là "chống tham nhũng không thể nóng vội".

Quá đúng! Không phải sao? Hốt liền, hốt hết thì chúng nó hốt mạng bằng nhiễm độc phóng xạ ngay. Chứ còn gì nữa!

Trọng lú nói rằng việc chống tham nhũng "đụng chạm đến những người có chức, có quyền". Lại đúng nữa! Lú đảng trưởng ít ra cũng chính thức tự thú rằng đảng của lú là đảng con heo, đụng nồi cám của chúng thì có mà chết. 

Rồi lại nói "trong thời gian tới, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí cần được tiếp tục đẩy mạnh, không phải bằng lời nói, hô hào chung chung, mà phải bằng những việc làm cụ thể, thiết thực..." thì Lú đã thành khẩn tự khai rằng từ đó đến giờ đảng của Lú là đảng con vẹt - nói cho sướng cái phao câu.

Nhưng với bầy heo, lũ vẹt kiểu này thì làm cách gì để mà "phải tăng cường biện pháp tuyên truyền giáo dục để nâng cao đạo đức, xây dựng liêm chính, giáo dục tinh thần biết trọng liêm sỉ, danh dự..." như lời của chúa đảng loài heo ăn tạp, giống vẹt chuyên nói láo?

Lú phán: "Bất kỳ đường lối, chủ trương nào của Đảng muốn được thực hiện thành công, thì trước hết mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu." 

Mèn ơi! đi đầu 85 năm rồi! 

Đi đầu rồi lại hỏi đi đâu!? 

Vừa đi đường vừa lảm nhảm rằng thì là: "đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở VN hay chưa". Đất nước này đi đầu bởi một cái đảng được dẫn đầu bởi một đại lú. Có mà mạt!!!

Vậy mà lại có kẻ vẫn lú cái mặt ra rằng "càng tự hào về Đảng, chúng ta càng phải chăm lo công tác xây dựng Đảng, để Đảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh, mãi mãi trường tồn cùng dân tộc."

Cái đảng dơ này mà mãi mãi trường tồn với dân tộc thì dân tộc này có nước chết. 

Chết chắc!!!


CTV Danlambao


_____________________________________

Không có nhận xét nào: