Pages

Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Ý kiến TS Luật Cù Huy Hà Vũ về vai trò ông Nguyễn Tấn Dũng

Mặc Lâm, biên tập viên RFA

000_Hkg10226980-622.jpg
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại Hà Nội ngày 5/11/2015.
AFP PHOTO / KHAM




Tiếp tục lấy ý kiến của trí thức trong và ngoài nước về vấn đề bầu bán của Hội Nghị 12 sắp tới Mặc Lâm phỏng vấn TS Luật Cù Huy Hà Vũ ghi nhận ý kiến của ông về Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong suốt hai nhiệm kỳ Thủ tướng vừa qua. TS Cù Huy Hà Vũ từng nộp đơn khởi kiện Thủ tướng Dũng hai lần và cuối cùng bị nhà cầm quyền đẩy sang Mỹ sống đời lưu vong. Chúng tôi xin được nhắc lại, ý kiến của người được phỏng vấn không nhất thiết là quan điểm của đài Á Châu Tự Do, xin mời quý vị theo dõi.

Để Trung Quốc thôn tính Việt Nam?

Mặc Lâm: Là người đã hai lần kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và vì vậy bị chính quyền Việt Nam bỏ tù nhiều năm và hiện phải lưu vong tại Mỹ không thời hạn, Tiến sĩ có nghĩ ra một lý do nào đó để cho ông Dũng tiếp tục tồn tại?
TS Cù Huy Hà Vũ: Trước hết phải khẳng định rằng tôi bị chính quyền Việt Nam kết án 7 năm tù, 3 năm quản chế từ ngày 5/11/2010 về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật hình sự là vì tôi đã đấu tranh đòi Dân chủ, Nhân quyền và chống Trung Quốc xâm lược Việt Nam dưới mọi hình thức, trong đó có việc tôi đã hai lần kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra tòa do đã ra Quyết định cho Trung Quốc khai thác bauxite tại Tây Nguyên, xâm hại môi trường, an ninh quốc gia – quốc phòng và văn hóa bản địa và do đã ra Nghị định cấm công dân khiếu nại tập thể, một văn bản trái Hiến pháp và pháp luật Việt Nam.
Đúng là Nguyễn Tấn Dũng có các các tiêu chuẩn mà khó có ai ở Việt Nam có được. Đó là tham nhũng nghiêm trọng nhất Việt Nam, dùng quyền lực trắng trợn nhất để làm giàu cho con cái và người thân trong gia đình.
-TS Cù Huy Hà Vũ
Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã hai lần vào gặp tôi tại trại giam số 5 ở Thanh Hóa và đã đưa ra lời mời tôi sang Mỹ để tôi có điều kiện thực hiện quyền tự do ngôn luận, đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam cũng như cho tương lai quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ. Chính quyền Việt Nam sau đó đã ra quyết định “Tạm đình chỉ thi hành án phạt tù” đối với tôi và ngày 6/4/2014 đã đưa tôi thẳng từ nhà tù ra sân bay Nội Bài ở Hà Nội để tôi bay sang Mỹ, không cho tôi qua nhà tôi tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội để gặpcon tôi và người thân và thắp hương bố mẹ tôi và bác ruột và là cha nuôi của tôi là Nhà thơ Xuân Diệu mặc dù tôi đã yêu cầu. Như vậy tôi ra khỏi nhà tù sau 3 năm rưỡi bị giam cầm là do sức ép mạnh mẽ đòi trả tự do cho tôi của mọi  người Việt Nam trong và ngoài nước cũng như cùa cộng đồng dân chủ quốc tế, đặc biệt của chính phủ Mỹ. Đối với chính quyền Việt Nam tôi vẫn là tù nhân vì chính quyền Việt Nam chỉ tạm đình chỉ án phạt tù đối với tôi.
Tóm lại, tôi sang Mỹ là để tiếp tục đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam và chống Trung Quốc xâm lược Việt Nam và hiện tôi vẫn là công dân Việt Nam, mang hộ chiếu Việt Nam. Tôi tin rằng cùng với sự đồng hành của mọi người Việt Nam có lương tri từ trong nước ra ngoài nước và công đồng dân chủ thế giới tôi sẽ đấu tranh thắng lợi và trở về Việt Nam trong một tương lai không xa.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là kẻ đàn áp khốc liệt nhất những người Việt Nam đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền cũng như là kẻ làm nội ứng tích cực nhất cho Trung Quốc xâm lược Việt Nam nên dứt khoát phải bị nhân dân Việt Nam trừng phạt thích đáng. Không ai có thể biện hộ cho những hành vi phản nước hại dân này của Nguyễn Tấn Dũng trừ những kẻ cũng hại dân phản nước như Nguyễn Tấn Dũng.
Mặc Lâm: Trong bối cảnh Đại hội XII Đảng cộng sản Việt Nam sẽ diễn ra vào tuần tới, những người đang được đồn đoán sẽ thay thế ôngNguyễn Tấn Dũng không có một chút gì sáng giá như tiêu chí thấp nhất của người lãnh đạo quốc gia. Dư luận vẫn cho là ông Dũng là ngôi sao, tuy là mờ nhạt nhưng vẫn khó có người đủ tiêu chuẩn như ông ta. Tiến sĩ có gì để phản biện nhận xét này?
TS Cù Huy Hà Vũ: Đúng là Nguyễn Tấn Dũng có các các tiêu chuẩn mà khó có ai ở Việt Nam có được. Đó là tham nhũng nghiêm trọng nhất Việt Nam, dùng quyền lực trắng trợn nhất để làm giàu cho con cái và người thân trong gia đình. Đó là phá nát và đưa kinh tế quốc gia đến bờ vực phá sản mà sự sụp đổ của Vinashine, Vinalines do chính Dũng trực tiếp thành lập và điều hành, tài chính quốc gia cạn kiệt đến mức Chính phủ của Dũng phải vay quốc tế để đảo nợ… chỉ là vài bằng chứng. Và nghiêm trọng hơn cả, đó là bán nước cho Trung Quốc.
cuhuyhavu-622
TS Cù Huy Hà Vũ đang được giới thiệu tại phòng họp báo, tại Raymond Buiding, Hạ viện Hoa Kỳ nhân dịp Chủ tịch Ủy ban nhân quyền Hạ viện Hoa Kỳ, dân biểu Chistopher Smith giới thiệu tổng quát dự luật nhân quyền cho Việt Nam HR 1897 hôm 6/5/2014.
Cụ thể là Chính phủ của Nguyễn Tấn Dũng đã không hề kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế mặc dù Trung Quốc không ngừng bồi đắp các đảo và bãi đá ngầm chiếm được của Việt Nam ở biển Đông thành các căn cứ quân sự, liên tục cho tàu thuyền đâm chìm các tàu thuyền của ngư dân Việt Nam và mới đây nhất, liên tục xâm phạm không phận của Việt Nam. Bên cạnh đó, Nguyễn Tấn Dũng đã cho Trung Quốc dưới các vỏ bọc doanh nghiệp vào chiếm cứ các khu vực xung yếu về an ninh quốc gia – quốc phòng tại Việt Nam, cho Trung Quốc thầu 90% các công trình trọng điểm quốc gia với giá cao ngất ngưởng trên thực tế, cho hàng hóa độc hại của Trung Quốc tràn ngập Việt Nam, giết dần giết mòn người Việt Nam cả hiện tại lẫn tương lai, rắp tâm xóa bỏ môn lịch sử trong nhà trường…
Cụ thể là tiểu sử Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng do báo chí chính thức của Việt Nam đăng tải cho thấy Nguyễn Tấn Dũng chưa bao giờ ra nước ngoài học tập và sinh sống. Thế nhưng vào năm 2009, trước khi bị bắt về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, bản thân tôi đã được một sĩ quan quân đội nhiều lần tháp tùng Nguyễn Tấn Dũng sang Trung Quốc cho biết: “Nguyễn Tấn Dũng nói tiếng Trung Quốc rất thạo. Ngoài những buổi họp chính thức ra, Nguyễn Tấn Dũng nói chuyện trực tiếp với người Trung Quốc mà không cần phiên dịch”! Do đó, chắc chắn Nguyễn Tấn Dũng đã có một thời gian sống ở Trung Quốc bởi Ngay cả học tiếng Trung Quốc ở một trường chuyên ngoại ngữ cũng không thể nói thông thạo vì đơn giản là không có môi trường giao tiếp. Vì thế việc Nguyễn Tấn Dũng dấu nhẹm bản thân đã từng sống tại Trung Quốc cho thấy Dũng đã được Trung Quốc tuyển mộ làm “điệp viên chiến lược” có nhiệm vụ “chui sâu, leo cao” trong bộ máy quyền lực của Việt Nam để phục vụ kế hoạch từng bước thôn tính Việt Nam của Trung Quốc. Nói cách khác, Nguyễn Tấn Dũng và Trung Quốc phải giữ kín thông tin về việc Dũng đã sống một thời gian tại Trung Quốc để không gây bất lợi cho việc Dũng thực hiện “điệp vụ bán nước” này.
Hành vi bán nước cho Trung Quốc một cách có bài bản, có hệ thống với quy mô chưa từng có trong lịch sử Việt Nam hiện đại này của Nguyễn Tấn Dũng đã đưa tôi đến khám phá kinh khủng rằng Nguyễn Tấn Dũng là điệp viên chiến lược của Trung Quốc với nhiệm vụ “chui sâu leo cao” trong bộ máy quyền lực của Việt Nam nội ứng cho kế hoạch từng bước thôn tính Việt Nam của Trung Quốc. Tóm lại Nguyễn Tấn Dũng là kẻ phản quốc lớn nhất và nếu không thanh trừng ngay thì việc Việt Nam trở thành lãnh thổ của Trung Quốc chỉ còn là vấn đề của năm, tháng mà thôi!

Cuộc chiến “một mất một còn”

Mặc Lâm: Tiến sĩ đánh giá thế nào về những khuôn mặt đang được đồn đoán là có ghế trong “tứ trụ” sắp tới của Việt Nam gồm Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch quốc hội?
Tôi tin chắc rằng Tổng bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng,cũng như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, là người kiên quyết chống Trung Quốc xâm lược và không có điều tiếng về tham nhũng chắc chắn sẽ tiếp tục được bầu làm Tổng bí thư Đảng.
-TS Cù Huy Hà Vũ
TS Cù Huy Hà Vũ: Vấn đề quan trọng nhất của mọi đại hội Đảng cộng sản Việt Nam là bầu ai vào vị trí Tổng bí thư Đảng. Vì vậy tôi quan tâm chủ yếu đến ai có thể nắm Tổng bí thư Đảng nhất là trong bối cảnh đang có cuộc chiến quyết liệt chưa từng có, gọi là “một mất một còn”,để giành chức vụ này giữa một bên là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và một bên là liên minh chống Dũng do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu.
Tại các Đại hội Đảng cộng sản Việt Nam từ Đại hộiXI trở về trước thì việc chọn ai làm Tổng bí thư Đảng có gay cấn nhưng không quyết liệt vì chỉ chú trọng đến việc quyền lợi của Đảng mà coi nhẹ quyết tâm của Trung Quốc xâm lược nốt quần đảo Trường Sa sau khi đã chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam nói riêng, biến Việt Nam thành thuộc địa, thậm chí lãnh thổ của Trung Quốc nói chung. Thế nhưng tại từ vài năm trở lại đây Việt Nam đứng trước nguy cơ mất nốt quần đảo Trường Sa vào tay Trung Quốc trong bối cảnh Trung Quốc gấp rút biến các đảo và đã ngầm chiếm được của Việt Nam thành các bàn đạp quân sự để đánh chiếm nốt quần đảo này của Việt Nam, thậm chí trước nguy cơ mất toàn bộ lãnh thổ vào tay Trung Quốc khi mà Trung Quốc dưới vỏ bọc doanh nghiệp cùng hàng vạn nhân công đã chiếm cứ các vị trí xung yếu về an ninh quốc gia – quốc phòng trên lãnh thổ Việt Nam.
Do đó, chống Trung Quốc xâm lược sẽ là yếu tố quyết định để được chọn làm Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam tại Đại hội XII. Tôi tin chắc rằng Tổng bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng,cũng như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, là người kiên quyết chống Trung Quốc xâm lược và không có điều tiếng về tham nhũng chắc chắn sẽ tiếp tục được bầu làm Tổng bí thư Đảng.
Mặc Lâm: TS vừa cho rằng ông Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang là người chống Trung Quốc và không có điều tiếng gì, tuy nhiên giới quan sát chính trị cũng như dân chúng và những người tranh đấu đều cho là ông Trọng rất thân với Trung Quốc vì ông là Tồng bí thư và có cùng mục tiêu xã hội chủ nghĩa như Trung Quốc. Ông giải thích sao về yếu tố này?
TS Cù Huy Hà Vũ: Tôi cho rằng đấy là do thiếu hiểu biết về Đảng Cộng sản Việt Nam, về cá nhân các lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng Cộng sản và cá nhân lãnh đạo hiện nay đều chống Trung Quốc nhưng những người không hiểu biết thấu đáo đảng cộng sản Việt Nam hay đồng nhất Đảng Cộng sản Việt Nam là phải bán nước cho Trung Quốc và người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam đương nhiên và thậm chí là tay sai cho Trung Quốc. Không phải như vậy, không phải như vậy. Về trường hợp ông Nguyễn Phú Trọng hay ông Trương Tấn Sang là những người mà tôi có điều kiện để biết thì ông Nguyễn Phú Trọng là người giáo điều vì ông đã được đào tạo bài bản để xây dựng Đảng nhưng điều đó không có nghĩa là ông Nguyễn Phú Trọng vì bảo vệ đảng mà bán nước Việt Nam cho Trung Quốc.
Mặc Lâm: Xin cám ơn ông.

Không có nhận xét nào: