Pages

Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

VN muốn tăng cường hợp tác an ninh-quốc phòng với Mỹ

Quan hệ bang giao MỸ Việt đánh dấu một tiến bộ rất tốt, với một tuyên bố từ Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác toàn diện với Hoa Kỳ, kể cả trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng. Thông tin đài VOA loan báo đã nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực của dư luận. Một cư dân mạng viết: “Chà, qua bao nhiêu năm dân tộc Việt Nam mới được nghe một tin vui như ngày hôm nay, một quyết định sáng suốt của ĐCSVN mà dân tộc ngày đêm mong đợi. Nếu hợp tác thành công thì đây là một bước ngoặt vĩ đại cho dân tộc”.

Tuy nhiên, các vấn đề nhân quyền, việc giam giữ các nhà bất đồng chính kiến và tù nhân lương tâm, vấn đề tư do truyền thông báo chí…vẫn chưa đạt được tiến bộ đáng kể.

Thứ Trưởng Quốc Phòng  VN Nguyễn Chí Vinh
                                          Thứ Trưởng Quốc Phòng  VN Nguyễn Chí Vinh

Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam tuyên bố Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác toàn diện với Hoa Kỳ, kể cả trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng.

Tân Hoa xã dẫn phát biểu của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trong buổi tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Wendy Sherman hôm 4/3 tại Hà Nội rằng Việt Nam rất coi trọng sự hợp tác với Hoa Kỳ.

Ông Vịnh đề nghị hai nước Việt-Mỹ nên tăng cường trao đổi để phối hợp tốt hơn trong các cuộc tham vấn chiến lược về an ninh-quốc phòng, rà phá bom mìn, bảo đảm an ninh hàng hải, và trao đổi kỷ vật chiến tranh.

Truyền thông trong nước nói Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ nhất trí với những đề nghị của Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam đưa ra.

Bà Wendy Sherman bày tỏ hy vọng rằng hải quân Việt-Mỹ sẽ tổ chức thêm các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi, tiến hành các cuộc tìm kiếm-cứu hộ thử nghiệm, và thiết lập đường dây nóng để cập nhật thông tin cho nhau về an ninh hàng hải.

Bà cũng cảm ơn sự ủng hộ của chính phủ và quân đội Việt Nam trong công cuộc tìm kiếm hài cốt lính Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam trước đây.

Báo nhà nước trích lời Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh loan báo Việt Nam đồng ý để Hoa Kỳ tăng cường đội ngũ tìm kiếm hài cốt quân nhân Mỹ tại Việt Nam và sẵn sàng lắng nghe cũng như mở rộng hợp tác với Hoa Kỳ.

Theo thông cáo đăng trên website của đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội, bà Sherman khẳng định Việt Nam là một phần không thể thiếu trong công cuộc tái cân bằng của Hoa Kỳ sang khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Sứ quán Mỹ cho biết trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Thứ trưởng Ngoại giao Sherman đã đề cập tới các vấn đề nhân quyền với Hà Nội, đồng thời kêu gọi chính phủ Việt Nam phóng thích tù nhân lương tâm, cho phép tất cả người dân được bày tỏ quan điểm chính trị một cách ôn hoà.

LT.Ton, BBT Việt Đại Kỷ Nguyên, Truyền thông Hải ngoại VOA

Nguồn: VietNamNet Bridge, VOV, Xinhua, US Embassy website

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là những ý kiến ​​cá nhân của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Epoch Times.

(Đại Kỷ Nguyên)

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đây là Thủ đoạn của Tàu cộng và Việt cộng thôi để Mỹ cho vô TPP , thực tâm Việt cộng cam tâm làm con Chó săn cho Tàu cộng, phát biểu chí Vịnh kg có đẳng cấp. CSVN VÂN MUỐN TRƯỜNG TRỊ ĐỘC TÀI THỐNG TRỊ NÊN NHẤT QUYẾT KG THẢ TÙ CHÍNH TRỊ .NHÂN DÂN HY VỌNG HOA KỲ KG MẮC MƯU LŨ QỦY ĐỎ NÀY .

Nặc danh nói...

Đặc xá Tù nhân lương tâm và Tù chính trị trog dịp Tết này là đúng và chính đáng mà Cộg Sản VN KG LÀM CHỨNG TỎ KG CÓ TÍ TY GÌ THIỆN CHÍ VỚI THẾ GIỚI CẢ .NÊN CHO LŨ ĐẢNG CƯỚP NÀY 1 BÀI HỌC .