Pages

Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

CA Bạc Liêu xua quân khủng bố lễ cúng 49 ngày của bà Đặng Thị Kim Liêng



Danlambao - Theo tin khẩn báo gửi đến Danlambao, khoảng 3 giờ chiều nay, 16/09/2012, công an TP. Bạc Liêu đã xua quân đàn áp, bắt bớ những người đến tham dự lễ cúng 49 ngày của bà Đặng Thị Kim Liêng - thân mẫu chị Tạ Phong Tần. Tin cho biết, đây là một vụ giàn cảnh bắt người hết sức dã man và thô bạo. Hành vi đánh đập trong lúc bắt người cho thấy rõ bản chất côn đồ của lực lượng CA Bạc Liêu nhằm trả thù gia đình của bà Liêng - người đã chết tức tưởi vì tự thiêu.

Theo ghi nhận, trong quá trình bắt giữ, linh mục Lê Ngọc Thanh bị công an cố tình gây tai nạn khiến ngài bị chấn thương ở chân, hiện đang rất đau. Chị Tạ Khởi Phụng trong lúc phản đối thì bị một nhóm CA tát túi bụi vào mặt. Những người còn lại đều bị hành hung trong quá trình bắt giữ.

Tổng cộng 6 người đang bị công an Bạc Liêu giam giữ trái phép, gồm có: Linh mục Lê Ngọc Thanh (Dòng Chúa Cứu Thế), chị Dương Thị Tân (vợ cũ Blogger Điếu Cày), chị Tạ Khởi Phụng (Em gái chị Tạ Phong Tần), chị Lư Thị Thu Trang, anh Nguyễn Thanh Hùng và anh Đinh Chí Thiện. 

Hiện nay, tất cả mọi người đang bị giam giữ trái phép tại trụ sở Công an Phường 1, TP Bạc Liêu. Trước lối hành xử côn đồ của công an, mọi người đều tỏ rõ thái độ bất hợp tác. Phía công an Bạc Liêu sau đó tách riêng từng người để dễ bề giở trò đe dọa, khủng bố.

Màn kịch rất bẩn

Trao đổi với Danlambao khi đang bị giam giữ trong đồn CA, chị Lư Thị Thu Trang cho rằng đây là vụ đàn áp đã được phía CA chuẩn bị từ trước.

"Một màn kịch rất bẩn vẫn thường xuyên diễn ra đối với những anh em đấu tranh Dân Chủ", chị Trang nhận định.

Sau khi tham dự lễ cúng 49 ngày của bà Đặng Thị Kim Liêng, mọi người chuẩn bị lên taxi ra về thì bất ngờ xuất hiện hai chiếc xe máy gây 'tai nạn'. Cú va chạm có chủ ý của 2 kẻ lạ mặt đã đánh trúng linh mục Lê Ngọc Thanh.

Ngay sau đó, như đã được lên kế hoạch, lực lượng công an nhanh chóng xuất hiện đòi bắt người với cáo buộc 'gây tai nạn'. Trong quá trình bắt giữ, cảnh sát 113 đã hành hung cha Thanh hết sức thô bạo rồi lôi ngài vào taxi áp giải về đồn. Cũng xin được nói thêm, sức khỏe linh mục Lê Ngọc Thanh rất yếu, ngài vốn bị thương nặng ở chân, chính vì vậy mà hành vi đánh đập dã man của CA khiến ngài đang rất đau.
Bản tin đang cập nhật

Không có nhận xét nào: