Pages

Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

KHỐI 8406 : Tuyên bố về điều 88 Bộ luật Hình sự


Khối 8406
Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006
Chào mừng các tù nhân chính trị chiến thắng trở về và tuyên bố về điều 88 Bộ luật Hình sự 23-09-2012
 Kính gửi:
- Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.
- Các chính phủ dân chủ, các tổ chức nhân quyền và cộng đồng thế giới tiến bộ.
Trong các ngày 10, 11 & 18/9/2012 vừa qua, 3 tù nhân chính trị là 2 anh Nguyễn Văn Túc, Phạm Văn Trội và chị Phạm Thanh Nghiên đã về lại gia đình từ nhà ngục nhỏ của chế độ lao tù cộng sản bất công và khắc nghiệt. Trước đó, ngày 12-01-2012, luật sư Trần Quốc Hiền, rồi ngày 05-05-2012, ký giả Trương Minh Đức cũng đã được trả tự do. Cả 5 người -thành viên Khối 8406- đều đã phải trải qua từ 4 đến 4 năm giam cầm và rồi cũng sẽ chịu từ 3 đến 4 năm quản chế do bị Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam kết tội theo điều 88 Bộ luật Hình sự hiện hành của họ.
Nhân dịp này, Khối 8406 xin nhiệt liệt hoan hô và chào mừng các anh, chị thành viên đã bất khuất kiên vững trong lao tù để nay chiến thắng trở về với gia đình, với Khối 8406 và với phong trào dân chủ Việt Nam! Sự hy sinh và lòng can đảm của các anh, chị là vô cùng ý nghĩa, nêu cao tấm gương và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh nhằm dân chủ hóa đất nước. Sự nghiệp chính nghĩa đó nhất định sẽ thắng lợi hoàn toàn!

Kính thưa đồng bào và quý vị,
Điều 88 BLHS nói trên là một điều khoản với những lời lẽ rất chung chung và mơ hồ. Nó vi phạm chính Hiến pháp của cái gọi là “Nước CHXHCN Việt Nam” và tất nhiên, lại càng vi phạm nghiêm trọng các quyền tự do căn bản của con người, theo những quy định của công pháp quốc tế. Chính vì vậy nó đã trở thành một công cụ nham hiểm, tàn ác và hèn hạ mà Nhà cầm quyền Cộng sản thường xuyên sử dụng để kết tội hàng ngàn công dân Việt Nam yêu nước, mỗi khi họ dám công khai và dũng cảm cất lên tiếng nói độc lập và trung thực của mình về bộ mặt chế độ, thực trạng xã hội và hiện tình đất nước.
Xã hội và đất nước Việt Nam ngày càng lâm nguy do dã tâm Hán hóa càng lúc càng trắng trợn của lũ giặc ngoại xâm phương Bắc và do sự tàn phá khốc liệt của lũ giặc nội xâm bất tài và tham nhũng, ác với dân và hèn với giặc! Thế nhưng, bất cứ ai, dù là người Việt Nam hay người ngoại quốc, nếu sử dụng các quyền tự do của mình để lên tiếng về những nguy cơ trên, thì đều bị bộ máy công an và bộ máy tuyên truyền Cộng sản quy chụp và kết tội là “các thế lực thù địch đang mưu toan lật đổ chính quyền nhân dân và phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc”!?! Có thể khẳng định rằng: không một sự phỉ báng sự thật và công lý nào có thể sánh bằng cái luận điệu dối trá, phản động và phản dân chủ này của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam! Nó che giấu một âm mưu đê hèn và thâm độc là muốn trói tay, bịt miệng mọi người Việt Nam yêu nước và thân hữu quốc tế dân chủ để đảng được tự do tung hoành quyền lực, tự do tham nhũng bóc lột và tự do buôn dân bán nước!
Kính thưa đồng bào và quý vị,
Vào sáng ngày thứ hai 24-09-2012 tới đây, Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam sẽ đưa 3 thành viên của Câu lạc bộ Nhà báo tự do là các anh: Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Phan Thanh Hải (Anh Ba Sài Gòn) và chị Tạ Phong Tần ra cái gọi là “Tòa án nhân dân Tp. Hồ Chí Minh” để xử theo khoản 2 điều 88 của Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt từ 10 đến 20 năm tù. Rồi ngày 26-09-2012, ba thanh niên Công giáo tại Nghệ An là các anh Antôn Đậu Văn Dương, Phêrô Trần Hữu Đức và Antôn Chu Mạnh Sơn lại sẽ phải bị tòa phúc thẩm tại thành phố Vinh xét xử với cùng điều 88 Bộ luật Hình sự.
Nhân dịp này, Khối 8406 chúng tôi kêu gọi đồng bào Việt Nam ở trong lẫn ngoài nước và cộng đồng thế giới tiến bộ hãy cùng lên tiếng với chúng tôi đòi trả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện cho 6 người yêu nước nói trên và cho tất cả các tù nhân chính trị, tù nhân tôn giáo nói chung. Đồng thời, chúng tôi cũng kêu gọi Liên Hiệp quốc, các tổ chức nhân quyền, phi chính phủ, các cơ quan truyền thông, ngoại giao,… hãy đến dự hai phiên tòa để bênh vực cho những con người yêu nước đang bị đảng Cộng sản Việt Nam bách hại.
Làm tại Việt Nam và hải ngoại, ngày 23 tháng 9 năm 2012.
Ban điều hành Khối 8406:
1- Linh mục Phan Văn Lợi – Huế – Việt Nam.
2- Kỹ sư Đỗ Nam Hải – Sài Gòn – Việt Nam.
3- Giáo sư Nguyễn Chính Kết – Houston – Hoa Kỳ.
4- Bà Lư Thị Thu Duyên – Boston – Hoa Kỳ.
Trong sự hiệp thông với Linh mục Nguyễn Văn Lý, cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và nhiều tù nhân chính trị, tôn giáo khác đang ở trong lao tù cộng sản.
Nguyễn Quang Duy Chuyên.

Không có nhận xét nào: