Pages

Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Thời của… Siêu !

Dự án bảo tàng 11 nghìn tỷ

Trước hết, con xin Cụ Trương Hán Siêu đại xá vì tội rất nhiều lần sử dụng tên của Cụ trong bài viết này. Là hậu sinh cách thời của Cụ hơn những 650 năm nhưng con biết Cụ là bậc kỳ tài đã từng hai lần tham dự vào cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông dưới thời Trần Hưng Đạo. Công lao của Cụ đã được sử sách ghi tạc và rất nhiều con phố cũng được mang tên Cụ.
Sinh thời, chắc Cụ cũng không thể nào nghĩ rằng lại có ngày lũ chắt chiu hậu thế láo lếu suốt ngày ra rả tên mình như thế. Con cũng xin lỗi Cụ vì cái tiêu đề của bài viết này có thể làm nhiều người hiểu nhầm rằng bây giờ mới đến thời của Cụ.

Chuyện là thế này, thưa Cụ: Cứ sáng sáng, con có thói quen vào mạng đọc báo và cứ y như rằng thế nào cũng bắt gặp tên Cụ nhan nhản trên các trang viết, nào là Siêu mẫu, Siêu sao, Siêu xe.
Khi đun nước pha trà, lại vớ ngay phải cái ấm Siêu tốc. Ngồi uống trà tán phét với đồng nghiệp, chúng nó lại cứ réo tên Cụ ra, thằng thì bàn tán về trận Siêu cúp bóng đá tận bên Tây Ban Nha, thằng thì kể chuyện đưa vợ đi Siêu thị, có đứa còn phấn khích lên kể cả chuyện đi massage vào hẳn phòng Siêu Vip (supervip).
Đến giờ làm việc, lại ngồi bần thần trước cái màn hình LCD Siêu mỏng, kì cạnh gõ cái Siêu dự án mà sếp vừa tin tưởng giao cho… Nghĩ lại mấy cái ý tưởng trong cuộc họp giao ban sáng thứ hai đầu tuần, con phải công nhận là sếp con có những ý tưởng Siêu táo bạo và một tầm nhìn Siêu đẳng.
Tối qua, ăn cơm xong, con đang thiu thiu ngủ thì bỗng giật mình vì tiếng cô phát thanh viên nói về cái dự án Siêu… bảo tàng có dự toán lên đến 11 ngàn tỷ, tức tương đương với…2.200.000 con trâu, Cụ ạ! Như thế thì đúng là quá Siêu, Cụ nhỉ? Chỉ có điều, không biết khi xây xong, cái Siêu bảo tàng đó dùng để trưng bày cái gì, hay là để trưng bày các…Siêu hiện vật!
Con thấp cổ bé họng, chẳng biết làm thế nào để cho đám hậu nhân lếu láo kia bớt réo tên Cụ. Thôi thì, chỉ biết cầu mong cho linh hồn Cụ Siêu thoát lên cõi Niết bàn và chẳng chấp gì cái đám hậu duệ có mắt như mù, có tai như điếc kia làm gì. Cứ để cho chúng tận hưởng cái thời của Siêu đi, Cụ nhỉ?
Thái Hưng

Không có nhận xét nào: